5 ไอเทมแก้ร้อนที่พกติดตัวได้

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > 5 ไอเทมแก้ร้อนที่พกติดตัวได้

พี่ซีชอบป้ายยา ตอน 5 ไอเทมแก้ร้อนที่พกติดตัวได้

ก้าวเข้าสู่เดือนมิถุนายนที่ตามปกติแล้วจะเป็นการก้าวเข้าสู่ฤดูฝน แต่อย่างที่รู้กันว่าแดดของประเทศไทยนั้นร้อนแรงไม่เลือกฤดูกาล ความเหนอะหนะไม่สบายตัวเอย หรือความหงุดหงิดที่มาพร้อมกับไอร้อนเอย ล้วนทำให้เรารู้สึกเสียทั้งพลังงานและสุขภาพจิต เพราะฉะนั้นในวันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าไอเทมแก้ร้อน ที่เหมาะสมควรจะใช้ต่อสู้กับแดดที่แสนร้อนแรงในประเทศไทยของเรามีอะไรกันบ้าง

เริ่มต้นจากสิ่งของพื้นฐานที่ทุกคนเคยใช้กันก่อนเลยกับ “ร่ม” คุณสมบัติก็อย่างที่รู้ ๆ กันว่าสามารถช่วยปกป้องเราจากแดดอันแสนร้อนแรงได้ ซึ่งร่มที่สามารถใช้ได้ดีเพื่อป้องกันแสงแดดก็คือ ร่มกัน UV เหมาะจะกางเมื่อใช้เดินในระยะสั้น ๆ เช่น ไปรับประทานอาหารระหว่างช่วงพักกลางวัน

“แว่นกันแดด” เมื่อมีร่มแล้วก็ต้องมีแว่นกันแดดตามมาด้วย สายตาของเราก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สามารถได้รับผลกระทบจากแสงสะท้อนอันแผดจ้าของแสงแดดได้เช่นกัน การมองหาแว่นกันแดดดี ๆ สักอันหนึ่งมาสวมเพื่อป้องกันแสงยูวีที่สะท้อนเข้ามาที่ดวงตาก็จะช่วยถนอมสายตาของเราได้เป็นอย่างดีเช่นกัน

นอกจาก ร่ม และ แว่นกันแดดแล้ว “ครีมกันแดด” เองก็เป็นสิ่งจำเป็นเพื่อต่อสู้กับแดดร้อนแรงของบ้านเรา เพียงทาบาง ๆ ก่อนออกไปเจอแดดประมาณ 15 – 30 นาที ซึ่งการทาครีมกันแดดนั้นอาจจะไม่ใช่เรื่องยุ่งยาก แต่การเลือกใช้ต่างหากที่ต้องลองดูให้ดี ทั้งเนื้อครีมที่ต้องบางเบาและซึมซาบได้ง่าย เพราะคงไม่มีใครอยากทาแล้วเหนอะหนะท่ามกลางอากาศร้อนใช่ไหมล่ะ? หรือจะเป็นระดับการปกป้องที่เรียกกันว่า SPF ก็ต้องลองดูให้ดีว่าเราจะใช้ครีมกันแดดเพื่อป้องกันแดดแบบไหน จะเป็นแดดทั่ว ๆ ไปหรือแดดแรงริมทะเล เป็นต้น

แม้ว่าการกางร่มจะไม่ใช่เรื่องผิดสำหรับผู้ชาย แต่การสวม “หมวก” ก็ช่วยเสริมลุคให้คอมพลีทมากยิ่งขึ้นเช่นกัน เท่านั้นยังไม่พอ ยังช่วยป้องกันแสงแดดอันร้อนแรงไม่ให้มากระทบกับศีรษะของเรา ซึ่งหมวกในปัจจุบันนั้นก็มีรูปลักษณ์มากมายให้ได้เลือกสรรกัน ใครชอบแบบไหน หรืออยากจะแต่งกายเสริมลุคประจำวันให้เป็นอย่างไรก็ตามแต่ใจต้องการ

สุดท้ายกับ “พัดลมขนาดพกพา” เจ้าพัดลมตัวจิ๋วนี้เองที่จะเข้ามาช่วยคลายร้อนระยะสั้น ๆ ให้กับเราได้ชะงัดนัก เพียงกดปุ่มเปิดทำงานและให้ลมเย็น ๆ เป่าเข้าไปยังใบหน้า ที่นอกจากจะได้รับความเย็นชื่นใจแล้ว ยังช่วยลดความมันของใบหน้าที่เกิดขึ้นจากเหงื่อเหนอะหนะได้อีกด้วย

5 สิ่ง 5 ไอเทมที่ช่วยคลายร้อนเหล่านี้เอง ที่จะสามารถช่วยเราต่อสู้กับความร้อนแรงที่ไม่ปราณีใครทั้งสิ้นของแดดประเทศไทยได้ ใครขาดสิ่งไหน หรืออยากเปลี่ยนอะไร สามารถคลิกเข้าไปเลือกชมเลือกช็อปกันได้ใน คลิก รับรองว่าเรามีให้เลือกครบทุกอย่าง!

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว