Work From Home ทำงานอยู่บ้านนานๆ มันน่าเบื่อลองหาอะไรทำบ้างนะ…แชร์วิธีแก้เบื่อเมื่ออยู่บ้านนานๆ

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > Work From Home ทำงานอยู่บ้านนานๆ มันน่าเบื่อลองหาอะไรทำบ้างนะ…แชร์วิธีแก้เบื่อเมื่ออยู่บ้านนานๆ

ช่วงนี้คนส่วนใหญ่ที่มีหน้าที่การงานที่สามารถทำที่บ้านได้ก็จะ Work From Home กัน ช่วงแรกๆ มันก็ดีแหละเนอะ ไม่ต้องอาจจะบ้านไปเสี่ยงติดไวรัส ไม่ต้องเหนื่อยนั่งรถหรือขับรถนานๆ แต่พออยู่ไปนานๆ ก็เริ่มมีเบื่อบ้าง ก็คนมันเคยต้องออกจากบ้านทุกวัน ออกไปเจอเพื่อพบปะสังสรรค์ แต่ในระหว่างนี้การพบกันระหว่างเราก็ทำได้เพียงแค่มองผ่านหน้าจอ (VDO Call) เท่านั้นนะ งดออกจากบ้านช่วยแพทย์ช่วยชาติไปก่อน แต่ถ้ายังรู้สึกเบื่อจนทนไม่ไหวก็หายกิจกรรมในบ้านทำไปก่อนดังนี้

ดูซีรีส์

ทำงานเสร็จก็พักก่อน ท่านประธานพัครอคุณอยู่ ใครที่ช่วงก่อนงานยุ่งมากไม่มีเวลาดูซีรีส์ ก็ถือโอกาสนี้เคลียร์ซีรีส์ใน list ที่มีอยู่ทั้งหมด ดูวนไปค่ะ ขึ้นเรื่องใหม่ก็มีแฟนคนใหม่เก่ๆ คลายเครียด เพียงแค่เราต้อง manege เวลาให้ดีเท่านั้นเอง ตื่นเช้ามาก็ลุกขึ้นมาเคลีย์งานให้เสร็จ พอมีเวลาว่างจากงานก็หยิบรีโมทมากดปุ่ม Netflix เลยจ้าา

ฟังเพลง

ต้องสารภาพเลยว่าชีวิตนี้ขาดเสียงเพลงไม่ไดีจริงๆ ต่อให้หน้าที่ทำจะต้องใช้อินเนอร์อย่างมหาศาลในการเขียนหรือคิดงานก็ตาม เราไม่สามารถอยู่แบบเงียบๆ ได้เลย และเสียงเพลงนี่แหละจะเป็นตัวช่วยให้คุณรู้สึกอารมณ์ดี เคยไหมคะ? ฟังเพลงตามอารมณ์ วันไหนที่โดนตามตัวงานเร่งๆ เปิดเพลง Hip-hop EDM ฟังไปเลยค่ะ มันส์!!! งานเดินอย่างไวเลยแหละขอบอก

ออกกำลังกาย

ในช่วงที่อยู่บ้านก็เป็นโอกาสที่ดีในการควบคุมตัวเองให้ออกกำลังกายได้ง่ายขึ้น เพราะเรามีเวลามากขึ้นหลังจากการทำงาน ก็สามารถเจียดเวลามาออกกำลังกายเองแบบง่ายๆ ได้ที่บ้าน เช่น โยคะ คาร์ดิโอ ถ้าสำหรับใครบ้านมีอุปกรณ์อย่างเราก็สามารถเล่นเท่าที่มีไปก่อน ยกดัมเบลวันละ 3 เซต ปั่นจักรยานอยู่กับที่ ซิกอัพก็ได้ จัดตารางเล่นเองไปเลยเก๋ๆ เอาสักวันละ 1 ชั่วโมง รับรองหุ่มเฟิร์มไม่รู้ตัว

ทำอาหาร

ทำอาหารเองนี้แหละปลอดภัยที่สุดในสถานการณ์แบบนี้ ส่วนของสดก็สามารถสั่งซื้อได้นะ คลิก สำหรับคนที่ชอบทำอาหารทานเองก็จะเพลิดเพลินกับช่วงเวลานี้เป็นอย่างมาก แต่สำหรับใครที่ทำอาหารไม่เป็นอย่างเราก็ถือซะว่าได้โอกาสมาฝึกทำอาหารไปละกันเนอะ ใครจะรู้ว่าเสน่ห์ปลายจวักนั้นสร้างได้

ตกแต่งบ้านหรือทำความสะอาดบ้าน

ไม่รู้ว่าหลายคนเป็นเหมือนเราไหมนะ? พอช่วงที่อยู่บ้านนานๆ เราได้มีโอกาสใช้สอยพื้นที่บ่อยและเป็นเวลานาน เลยมีความคิดว่าอยู่จัดบ้านใหม่ แต่งบ้านเพิ่ม อยากได้ของต่างๆ มาตกแต่งเพิ่ม อยู่ๆ ก็มีข้าวของจำเป็นที่อยากได้ผุดขึ้นมาเฉยๆ อยู่ๆ โต๊ะทำงานก็ดูไม่เก๋อีกต่อไป อยากเปลี่ยนใหม่ ฮ่าๆ นี่ก็เป็นอีกกิจกรรมที่พออยู่บ้านนานๆ ก็อยากทำขึ้นมาแถมยังช่วยให้หายเบื่อได้อีกด้วยนะคะ

การอยู่บ้านนานๆ มันก็มีข้อดีเยอะแยะเลยนะคะ อยากแรกเลยเรามีเวลาเพิ่มให้ตัวเองแน่นอน ต่อให้งานที่ทำจะเยอะขึ้นแต่การที่เราอยู่บ้านก็ช่วยให้เราอยู่ในอิริยาบทที่สบายกว่าในที่ทำงาน อยู่ในชุดที่สบาย ไม่ต้องแต่งหน้า ไม่ต้องเซ็งกับรถติดบนท้องถนน แถมยังมีเวลาหลังเลิกงานให้เอาไปทำอย่างอื่นที่อยากทำได้ด้วย สถานการณ์บ้านเมืองไม่สู้ดีอยู่แล้วเราอย่าเครียดกันเลยดีกว่านะคะ

แชร์เรื่องราว