รวมวิธีลดรอยแผลฟกช้ำให้หายอย่างรวดเร็ว

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > รวมวิธีลดรอยแผลฟกช้ำให้หายอย่างรวดเร็ว

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน รวมวิธีลดรอยแผลฟกช้ำให้หายอย่างรวดเร็ว

รอยแผลฟกช้ำที่เกิดจากการเดินชน หรือกระแทกแรงๆ ไม่ว่าจะเป็นที่บริเวณขาหรือแขน ซึ่งรอยฟกช้ำเกิดจาก เส้นเลือดฝอยใต้ชั้นผิวหนังแตก ทำให้มีเลือดออกในชั้นผิวหนังทำให้มีสีแดงหรือสีคล้ำม่วงเป็นรอยจ้ำแต่ไม่เกิดเป็นแผลเลือดออก หากไม่ดูแลให้ดีอาจจะทำให้เป็นรอยช้ำนานและทำให้เจ็บบริเวณนั้นอีกด้วย แม้จะไม่อันตรายมากแต่เพื่อความใส่ใจในสุขภาพ วันนี้เรารวมวิธีลดรอยแผลฟกช้ำให้หายอย่างรวดเร็วนำมาฝากกันค่ะ 

ประคบเย็นด้วยน้ำแข็ง เป็นวิธีง่ายๆและไม่ยุ่งยาก สามารถหาอุปกรณ์ได้ง่ายเพราะความเย็นจากน้ำแข็งจะช่วยให้เส้นเลือดที่ฟกช้ำหดตัวไม่ขยายรอยช้ำไปวงกว้าง ประคบเย็นประมาณ 15 นาที ต่อชั่วโมงหลังจากประคบเย็นผ่านไป24 ชั่วโมง 

ให้ใช้น้ำร้อนใส่ในถุงร้อนหรือขวดน้ำ นำมาประคบร้อนเพราะความร้อนจะทำให้เลือดไหลเวียนในบริเวณนั้นได้ดียิ่งขึ้น ใช้เวลาประคบประมาณ 40 นาที ถึง  1 ชั่วโมง 

หากใครเป็นรอยช้ำบริเวณแขนหรือขา พยายามยกให้รอยฟกช้ำอยู่สูงขึ้นเพื่อเพิ่มการไหลเวียนของเลือด ทำให้รอยฟกช้ำลดลงได้เร็วขึ้น 

ทาเจลจากว่านหางจระเข้ เป็นภูมิปัญญาแผนไทยเพราะเนื้อเจลว่านหางจระเข้มีสรรพคุณช่วยลดการอักเสบทาเป็นประจำบริเวณรอยฟกช้ำ ไม่ต้องล้างออกก็จะช่วยให้รอยฟกช้ำจางลง หากไม่มีเจลว่านหางจระเข้สามารถเปลี่ยนไปใช้เจลเย็นแทนได้ 

หากบริเวณที่เป็นรอยช้ำมีอาการเจ็บปวดมากผิดปกติ ควรรีบพบแพทย์เพื่อตรวจให้แน่ชัด เพราะอาจเกิดการอักเสบใต้ชั้นผิวหนังได้

สำหรับใครที่ซุ่มซ่ามเป็นแผลหรือมีรอยช้ำบ่อย ก็สามารถเอาวิธีเหล่านี้ไปใช้ได้นะคะ เพราะก็เป็นหนึ่งคนที่ซุ่มซ่ามไม่ค่อยระวังตัวเองจนทำให้เกิดรอยซ้ำได้บ่อยๆ ก็มักจะใช้วิธีพวกนี้มารักษาค่ะ

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว