รวม 5 เครื่องใช้จำเป็น…ทำบุญถวายพระเนื่องในวันเข้าพรรษา

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > รวม 5 เครื่องใช้จำเป็น…ทำบุญถวายพระเนื่องในวันเข้าพรรษา

พี่ซีชอบป้ายยา ตอน รวม 5 เครื่องใช้จำเป็น…ทำบุญถวายพระเนื่องในวันเข้าพรรษา  

สวัสดีวันหยุดยาวค่ะ ช่วงนี้สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยก็เริ่มจะคงที่แต่เราก็ต้องเฝ้าระวังกันต่อไป ช่วงวันหยุดยาวนี้การไปเที่ยวหรือไปทำบุญเราก็ยังต้องคง Social distansing กันต่อไปนะคะ ระหว่างที่ไปเลือกซื้อของไปถวายพระในวันเข้าพรรษาก็ควรจะมีลิสต์ 5 เครื่องใช้จำเป็นเอาไว้เพื่อไปถึงห้างบิ๊กซีแล้วก็เลือกซื้อของตามลิสต์แล้วจะได้รีบกลับเลยไม่ต้องเสียเวลาในการหาของนาน…ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง?

มาดูกันว่ามีงบ 1,000 บาทในการซื้อของไปถวายสังฆทานจะได้อะไรบ้างที่พระสงฆ์จำเป็น 

เทียนพรรษา หลอดไฟหรือไฟฉาย

เพราะพระสงฆ์ต้องเข้าพรรษานานถึง 3 เดือนแสงสว่างจึงเป็นเรื่องจำเป็นอันดับแรก สมัยก่อนจึงนิยมถวายเทียวพรรษา แต่สมัยนี้ก็มีนำไปถวามยบ้างอย่างวัดตามต่างจังหวัดก็เป็นเวลาใช้ประกอบพิธีต่างๆ หากแต่ในกรุงเทพฯจะถวายเป็นหลอดไฟแทนก็ได้

สำหรับเทียนพรรษาทางบิ๊กซีก็จัดราคาโปรโมชั้นเริ่มต้มที่ 89-1,290 บาท เนื่องจากมีหลายราคา คุณก็สามารถเลือกราคากลางๆ เพื่อที่จะนำไปซื้อของใช้จำเป็นอย่างอื่นได้

ผ้าอาบน้ำฝนหรือร่ม

ในช่วงที่เข้าพรรษาก็ต้องกับฤดูฝนพอดีการถวายร่มจึงเป็นสิ่งสำคัญ และการถวายผ้าอาบน้ำฝนก็จำเป็นไม่แพ้กัน เพราะพระสงฆ์จำเป็นต้องมีผ้าอาบน้ำฝนเพื่อนุ่งอาบน้ำและไว้ใช้กันฝน สำหรับราคาผ้าอาบน้ำฝนโทเรอยู่ที่ 129 บาท จัดโปรโมชั่น 1 แถม 1 เฉลี่ยผืนละ 64.50 บาท

เครื่องใช้สามัญ ยาสีฟัน สบู่

แน่นอนว่าของเหล่านี้นั้นจำเป็นอย่างยิ่ง เพราะเป็นของที่ต้องใช้เป็นประจำทุกวันในการชำระล้างร่างกายให้สะอาด หากนำำไปถวายรับรองว่าพระสงฆ์ท่านต้องได้ใช้ สำหรับเครื่องใช้สามัญนั้นมีราคาโปรโมชั่นเริ่มต้นตั้งแต่ 20 บาทขึ้นไป สามารถไปเลือกซื้อได้ที่บิ๊กซีทุกสาขา

ยาสามัญประจำบ้าน

อย่างที่รู้กันว่าช่วงเข้าพรรษานั้นคือฤดูฝนและเมื่อฝนตกบ่อยๆ ก็อาจทำให้เป็นไข้ได้ง่ายการที่นำยาสามัญประจำบ้านไปถวายถือว่าได้ใช้ประโยชน์เป็นอย่างยิ่ง ชุดยาสามัญประจำบ้านส่วนใหญ่จะรวมไว้ในชุดสังฆทานเรียบร้อยแล้ว หากต้องการซื้อเพิ่มก็สามารถไปเลือกซื้อได้ที่ร้าน Pure ในห้างบิ๊กซีทุกสาขา 

อาหารแห้ง

พวกอาหารแห้งนี่แหละเก็บไว้ได้นานควรเลือกซื้อพวก ข้าวสาร อาหารกระป๋อง บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แต่ควรตรวจดูวันที่หมดอายุด้วยนะคะ สำหรับอาหารแห้งก็มีให้เลือกสรรมากมายเริ่มต้นตั้งแต่ราคา 9 บาทขึ้นไป

*หมายเหตุ :ราคาสินค้าที่ระบุไว้จะจัดโปรโมชั่นตั้งแต่ 25 มิ.ย.2563 ถึง 8 ก.ค. 2563 เท่านั้น

หากใครที่ไม่สะดวกเดินเลือกซื้อมาจัดเลย ทางบิ๊กซีก็มีโซนสำหรับเลือกซื้อชุดสังฆทานและเทียนพรรษาที่มีหลากหลายแบบให้เลือกสามารถเข้าไปเดินช้อปปิ้งได้ที่บิ๊กซีทุกสาขาหรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก

**นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว