6 สิ่งของที่ไม่ควรเก็บไว้ในรถยนต์ ไม่อย่างนั้นจะเกิดอันตรายได้

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > 6 สิ่งของที่ไม่ควรเก็บไว้ในรถยนต์ ไม่อย่างนั้นจะเกิดอันตรายได้

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน 6 สิ่งของที่ไม่ควรเก็บไว้ในรถยนต์ ไม่อย่างนั้นจะเกิดอันตรายได้

รถยนต์เป็นยานพาหนะที่เราใช้กันอยู่เป็นประจำอยู่แล้วในชีวิตประจำวัน การใช้บ่อย ๆ นี่เองก็อาจจะกลายเป็นช่องว่าง ทำให้เผลอเก็บสิ่งของ ตั้งวางเอาไว้ในรถยนต์โดยไม่รู้ตัว ของบางอย่างก็อาจจะวางได้ไม่มีปัญหา แต่มันมีสิ่งของอยู่ไม่น้อยเลยที่ถ้าหากวางทิ้งเอาไว้ในรถยนต์ โดยเฉพาะรถยนต์ที่จอดตากแดดแล้วเนี่ย มันอาจจะเกิดอันตรายขึ้นได้ เรามาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

1.แบตเตอรี่สำรอง หรือ พาวเวอร์แบงก์ ไอเท็มสำคัญที่แทบจะกลายเป็นปัจจัยที่ 5 สำหรับคนที่ใช้สมาร์ทโฟน สิ่งสำคัญที่ไม่ควรทิ้งเอาไว้ในรถยนต์ เพราะลิเธียมในตัวแบตเตอรี่ เมื่อถูกความร้อนสูงจะทำให้เกิดปฏิกิริยาจนกลายเป็นระเบิดได้

2.ยารักษาโรค การทิ้งยารักษาโรคเอาไว้ในรถยนต์ โดยเฉพาะรถยนต์ที่จอดตากแดดเอาไว้นั้น ความร้อนจะทำให้ยาเสื่อมสภาพได้

3.ขวดน้ำดื่ม ขวดน้ำดื่มที่ทำจากพลาสติก หากทิ้งเอาไว้ในรถที่จอดตากแดด ความร้อนอาจทำให้พลาสติกละลาย สร้างความเสียหายให้กับรถยนต์แล้ว หากเป็นขวดที่มีน้ำอยู่ พลาสติกที่ละลายก็อาจจะลงไปปนเปื้อนกับน้ำดื่ม ทำให้ได้รับอันตรายเมื่อดื่มได้

4.กระป๋องสเปรย์ เรารู้กันดีว่าสเปรย์นั้น ในกระป๋องมีการอัดแน่นของสารเคมีและแก๊สจำนวนมาก หากได้รับความร้อนปริมาณสูง เจ้าแก๊สและสารเคมีเหล่านั้นก็จะเกิดการขยายตัว อาจทำให้เกิดประกายไฟและการระเบิดได้

5.น้ำแข็งแห้ง การเก็บน้ำแข็งแห้งนั้น ใช่ว่าจะไม่สามารถเก็บในรถยนต์ได้ เพียงแต่ต้องเก็บในภาชนะที่มีการปิดอย่างมิดชิดเท่านั้น แล้วนำไปเก็บไว้ในส่วนที่เก็บของของรถยนต์ เพราะหากน้ำแข็งแห้งระเหิดในห้องโดยสาร จะทำให้เกิดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งจะทำให้คนที่โดยสารอยู่ในรถหมดสติได้

6.เครื่องดื่มกระป๋อง ไม่ว่าจะเป็นน้ำอัดลม หรือเครื่องดื่มใด ๆ ที่บรรจุมาในกระป๋อง ก็ไม่ควรที่จะทำมาเก็บไว้ในรถยนต์เป็นเวลานาน เพราะหากมันโดนความร้อนเป็นเวลานาน ก็อาจทำให้กระป๋องระเบิด หรือจุกปิดกระป๋องเปิดออก ทำให้เครื่องดื่มเปรอะไปบนรถยนต์ได้

ทั้งหมดนั้นก็เป็นสิ่งของที่เพื่อน ๆ ไม่ควรเก็บเอาไว้ในรถยนต์ ลองสำรวจดูให้ดี ๆ นะคะ เพื่อที่รถยนต์จะได้อยู่คู่เป็นพาหนะไปกับเรานาน ๆ แล้วถ้าหากเพื่อน ๆ คนไหนกำลังมองหา อุปกรณ์ที่จะเข้ามาช่วยดูแลรถยนต์ ไม่ว่าจะเป็นทั้งเรื่องกลิ่น หรือความสะอาด ลองกดเข้าเว็บไซต์ www.BigC.co.th ดูสิคะ เรามีให้เลือกซื้อกันไม่น้อยเลย แถมบริการส่งตรงถึงที่บ้านด้วยนะคะ

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว