8 สมุนไพรต้านมะเร็ง ของดีที่หาได้ง่ายๆ

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > 8 สมุนไพรต้านมะเร็ง ของดีที่หาได้ง่ายๆ

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน 8 สมุนไพรต้านมะเร็ง ของดีที่หาได้ง่ายๆ 

รู้หรือไม่ว่าวันที่ 4 กุมภาพันธ์ เป็นวันมะเร็งโลก วันนี้เราก็ขอเสนอคอนเทนต์ดีๆ เอาใจสายรักสุขภาพเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือเป็นสมุนไพรต้านมะเร็ง ที่คุณสามารถหาซื้อได้ง่ายๆ มาดูกันว่าสมุนไพรต้านมะเร็งมีอะไรบ้าง?

กระเทียม

กระเทียม หากรับประทานทุกวัน โดยมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า มีซีลีเนียม (Selenium) และมีกำมะถันที่ช่วยยับยังการเกิดโรคมะเร็ง

ใบบัวบก

ช่วยบำรุงสมอง บำรุงหัวใจ ช่วยรักษาแผลในหายเร็วขึ้นแล้ว ยังมีสาร Asiaticoside  ในประเทศบลาซิลใช้ในการรักษามะเร็งมดลูก

ขมิ้น

ขมิ้นมีสารสำคัญที่ชื่อ Curoumin โดยมีฤทธิ์ต่อต้านการออกซิไดซ์ และช่วยต้านการอักเสบชนิดรุนแรง นอกจากนี้ ยังมีส่วนช่วยฆ่าเซลล์มะเร็งได้หลายชนิด เช่น มะเร็งกระเพาะอาหาร มะเร็งลำไส้เล็ก มะเร็งลำไส้ใหญ่ มะเร็งรังไข่และมะเร็งผิวหนัง

ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้มีสาร Aloe-Emodin ที่สามารถกระตุ้น Macrophage ให้ออกมาทำหน้าที่ในการกำจัดเซลล์มะเร็งและยังมี Acemannan ที่จะช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกันโรคได้เป็นอย่างดี

กะเพรา

สมุนไพรฤทธิ์ร้อนที่มีกลิ่นหอมอย่างกะเพรา มักนิยมนำมาใช้ในการแพทย์โบราณหลายระบบ นอกจากนี้ ยังใช้รักษาโรคในระบบทางเดินอาหาร ทางเดินหายใจ โรคหัวใจและผิวหนัง

ฟ้าทะลายโจร

ขึ้นชื่อว่าเป็นสมุนไพรที่มีรสชาติขมที่สุด แต่ในความขมนั้น มีสารสำคัญชื่อว่า Andrographolide สามารถยับยั้งการเกิดโรคมะเร็งได้หลายชนิด

บอระเพ็ด

ความขมของบอระเพ็ดนั้น มีสรรพคุณช่วยต้านการเกิดระเร็งเลือดได้เป็นอย่างดี ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย และมีฤทธิ์ในการลดขนาดของเนื้องอกได้ถึง 85%

มะระขี้นก

มะระขี้นกมีวิตามินเอสูง และที่สำตัญไปกว่านั้น ยังมีมีคุณสมบัติเด่นในการฆ่าเซลล์มะเร็งสมอง มะเร็งเต้านมได้ เหมาะสำหรับคุณผู้หญิง

ต้องขอบอกเลยว่าสมุนไพรทั้งหมดนี้นั้นหาซื้อง่ายมาก เดินตลาดหรือห้างบิ๊กซีก็สามารถหาซื้อได้แล้ว บางทีผักผลไม้ที่เรากินเป็รประจำอยู่ทุกวันนี้ก็มีส่วนที่จะช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันโรคได้นะคะ เพียงแค่เรากินอย่างถูกวิธี

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว