พรรณไม้มงคลเสริมดวงประจำวันเกิดทั้ง 7 วันมีอะไรบ้างที่น่าซื้อมาปลูก

Big C > ดูดวง > พรรณไม้มงคลเสริมดวงประจำวันเกิดทั้ง 7 วันมีอะไรบ้างที่น่าซื้อมาปลูก

พี่ซีชอบป้ายยา ตอน พรรณไม้มงคลเสริมดวงประจำวันเกิดทั้ง 7 วันมีอะไรบ้างที่น่าซื้อมาปลูก

ช่วงนี้เทรนด์การปลูกต้นไม้กำลังมาแรง เพิ่มพื้นที่สีเขียวในบ้าน ให้ความสบายตารวมถึงเป็นตัวช่วยฟอกอากาศ เพิ่มออกซิเจนให้บ้านอีกด้วย นอกจากความสดชื่นที่มาพร้อมการปลูกต้นไม้แล้ว วันนี้เราขอพาทุกคนมาเสริมดวงด้วยการปลูกไม้มงคลตามวันเกิดเพิ่มความโชคดีให้กับคนปลูก แบ่งเป็น 7 ต้น 7 วันเลย

วันอาทิตย์

ไม้มงคลของผู้ที่เกิดวันอาทิตย์จะเป็นพรรณไม้ที่มีดอกออกสีเหลือง หรือส้ม เช่น ต้นราชพฤกษ์หรือต้นคูณ ต้นโป๊ยเซียน  ต้นโกสน ต้นชบา ต้นจำปา สีเหลืองเป็นสีที่ถูกโฉลกกับคนเกิดวันอาทิตย์ หากปลูกแล้วก็จะเป็นการเสริมดวงให้พบเจอสิ่งดีๆมากขึ้นไปตามไปด้วย 

วันจันทร์

คนที่เกิดวันจันทร์ เหมาะกับการปลูกต้นไม้หรือดอกไม้ที่ให้สีขาวหรือสีเหลือง เช่น มะลิ จะช่วยเสริมมงคลให้คนรักมากขึ้น วาสนา พลูด่าง (เสริมให้ชีวิตเจริญงอกงาม) หรือไม้ที่ออกผล เช่น มะม่วง (เชื่อว่าปลูกแล้วจะมีกินมีใช้)  มะยม (ช่วยเสริมชะตาป้องกันสิ่งชั่วร้ายรวมถึงให้คนนิยมชมชอบมากขึ้น)

วันอังคาร

สีมงคลสำหรับคนเกิดวันอังคารคือสีแดง หรือชมพู ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นไม้ดอกที่มีสีสันสวยงาม หาง่ายนิยมปลูกตามบ้าน ถ้าปลูกดอกชบาสีชมพูจะช่วยเสริมดวงให้มีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ปลูกดอกกุหลาบจะทำให้สบายใจสบายกาย ปลูกต้นเข็มทำให้ความคิดแล่นดีใช้สมองได้ปลอดโปร่งโล่งสบาย 

วันพุธ

คนเกิดวันพุธ ส่วนใหญ่จะถูกโฉลกกับสีเหลือง ทั้งคนที่เกิดในวันพุธกลางวันและพุธกลางคืน ช่วยเสริมสิ่งดีๆให้กับชีวิต ควรเลือกต้นไม้ที่มีใบหรือดอกเป็นสีเหลือง เช่น ต้นราชพฤกษ์ ที่ช่วยเสริมในเรื่องของชื่อเสียง ,ต้นโกสนช่วยเสริมบุญเพิ่มพูนความดี ความร่มเย็น ,ดอกโป๊ยเซียนสีเหลืองที่จะนำโชคลาภมาแก่คนในบ้าน

วันพฤหัสบดี

คนเกิดนี้จะเป็นคนที่มีความละเอียดรอบคอบ มีความคิดความอ่านเชื่อมั่นในตัวเองสูง สีมงคลสำหรับคนเกิดวันนี้คือสีขาว ควรปลูกไม้ดอกที่ให้สีขาว เช่น มะลิ นอกจากจะให้กลิ่นหอมแล้วยังเสริมสร้างความเป็นสิริมงคลและการเป็นที่รักของคนอื่น,ดอกกุหลาบขาว เสริมดวงชะตาในเรื่องความน่าเชื่อถือ,ต้นพุด ให้ดอกสีขาวส่งผลให้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง มีความสมบูรณ์มั่นคง 

วันศุกร์

คนเกิดวันศุกร์จะมีเสน่ห์ที่คำพูด ปลอบประโลม และโน้มน้าวใจคนได้ง่าย สีที่เหมาะกับคนเกิดวันศุกร์คือสีแดงหรือสีชมพู ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นไม้ดอก เช่น กุหลาบสีแดงที่จะช่วยเพิ่มความสง่างามเสริมบารมี,ดอกเข็มที่จะช่วยในเรื่องของชีวิตที่ก้าวหน้าเจริญเติบโตไปในทิศทางที่ดี,ต้นโกสนเสริมบุญบารีมีให้อยู่อาศัยอย่างร่มเย็น แต่หากอยากเสริมเรื่องเงินๆทองๆให้ปลูกต้นโป๊ยเซียนดอกสีแดงหรือชมพู

 วันเสาร์

คนเกิดวันเสาร์เป็นคนที่สุขุมรอบคอบ อยากเรียนรู้และลองอะไรใหม่ๆ ต้นไม้เสริมมงคลจะเหมาะกับคนเกิดวันเสาร์ได้แก่ ต้นกวนอิม ส่งเสริมเรื่องเงินทอง ต้นมะม่วง ให้ผลมีกินมีใช้ เสริมความร่ำรวยมั่นคง,ต้นจำปีช่วยเสริมดวงชะตาหน้าที่การงาน และต้นวาสนาเสริมสร้างเรื่องแรงบันดาลใจ ความสมหวัง ความสำเร็จ

ทั้งนี้เรื่องของพรรณไม้มงคลเป็นเรื่องของความเชื่อที่อาจจะมีส่วนเสริมให้ดวงชะตาของผู้ปลูกดีขึ้น แต่การดูแลรักษาต้นไม้ให้เจริญงอกงามนั้นก็มีส่วนสำคัญเช่นเดียวกัน เมื่อปลูกต้นไม้แล้วอย่าลืมรดน้ำ พรวนดิน ให้ต้นไม้เจริญเติบโตเสริมดวงและสร้างบรรยากาศสีเขียวให้บ้านมีความร่มรื่นน่าอยู่ สามารถเลือกซื้อต้นไม้และอุปกรณ์ตัดแต่งทำสวน ตกแต่งบ้านเพิ่มเติมได้ที่บิ๊กซี หรือ ที่ https://www.bigc.co.th   

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว