5 เคล็ดลับการใช้บัตรเครดิตอย่างชาญฉลาด…รูดบัตรอย่างไรให้คุ้มค่า!

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > 5 เคล็ดลับการใช้บัตรเครดิตอย่างชาญฉลาด…รูดบัตรอย่างไรให้คุ้มค่า!

5 เคล็ดลับการใช้บัตรเครดิตอย่างชาญฉลาด…รูดบัตรอย่างไรให้คุ้มค่า!

ช่วงเศรษฐกิจบ้านเมืองกำลังย่ำแย่ การใช้จ่ายในแต่ละครั้งต้องคิดแล้วคิดอีกว่ามันตรงกับความต้องการหรือไม่ ซื้อมาแล้วได้ใช้อย่างคุ้มค่าหรือเปล่า และการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตนั้นยิ่งทำให้คุณเริ่มมีนิสัยซื้อง่ายรูดง่ายจ่ายง่าย ดังนั้นเราจึงมี 5 เคล็ดลับการใช้บัตรเครดิตอย่างชาญฉลาด…รูดบัตรอย่างไรให้คุ้มค่า! มาฝากเพื่อนๆ ให้ใช้บัตรเครดิตอย่างระมัดระวังก่อนที่จะเป็นหนี้ก้อนโต

ผ่อน 0%

การเลือกซื้อของที่ผ่อน 0% ไม่ว่าจะเป็น 3 เดือน 6 เดือน หรือ 10 เดือน อย่างน้อยๆ นั้นเราก็สามารถเลือกผ่อนแบบสบายๆ โดยไม่ต้องจ่ายดอกเบี้ย เพราะบัตรเครดิตของเรานั้นก็มีการจ่ายค่าธรรมเนียมรายปีอยู่แล้ว ดังนั้นสินค้าอะไรที่ไม่ได้ผ่อน 0% ก็จงเลี่ยงซะ ไม่อย่างนั้นคุณจะมีหนี้เพิ่มของ

โปรโมชั่น

ควรตรวจสอบโปรโมชั่นของบัตรให้ดีก่อนใช้ เพราะบัตรแต่ละบัตรมีคุณสมบัติต่างกันและโปรโมชั่นที่ต่างกัน บัตรบางใบสะสมแต้มได้มากกว่า แลกซื้อสินค้าในราคาที่ถูกกว่า ยิ่งเดี๋ยวนี้นั้นสะดวดสบายสามารถเช็คได้ง่ายยิ่งตามร้านอาหารก็มีโปรโมชั่นของบัตรเครดิตที่มากขึ้น

รอบบิลบัตร

เรื่องนี้ต้องย้ำอีกครั้ง เราต้องจำให้ขึ้นใจเลยว่ารอบบิลบัตรของเรานั้นตัดวันไหน และต้องจ่ายเมื่อไหร่ จ่ายขั้นต่ำเท่าไหร่ มีดอกเบี้ยเท่าไหร่ ยอดเงินคงเหลือเท่าไหร่ เพื่อคำนวณการใช้จ่ายในแต่ละเดือนให้ไม่เกินลิมิต เพราะการรูดบัตรเครดิตนั้นถ้าไม่จำรายละเอียดให้ดี คุณอาจจะเพื่อลืมตัวใช้จ่ายเพลิน จนยอดดอกเบี้ยขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัว

ห้ามกดเงินสด

ข้อนี้สำคัญมากถึงมากที่สุด เพราะการกดเงินสดผ่านบัตรเครดิตเป็นเหมือนการเอามีดมาฟาดคอตัวเองชัดๆ เพราะดอกเบี้ยของการกดเงินสดผ่านบัตรเครดิตนั้นอยู่ที่ 25% ขึ้นไปแล้วแต่ละธนาคาร คิดง่ายๆ ถ้าเรากดออกมา 1,000 บาท เราต้องจ่ายคือ 1,250 บาท ซึ่งคนขี้งกอย่างเราจะไม่ยอมจ่ายเงินส่วนเกินที่เราไม่ได้ใช้เป็นอันขาด 

เลือกบัตรให้ถูกกับไลฟ์สไตล์

เพราะไลฟ์สไตล์แต่ละคนนั้นต่างกัน บัตรเครดิตก็เช่นกัน ถ้าคุณเป็นสาวสังคมชอบกินเที่ยวช้อปปิ้ง ก็เลือกบัตรที่ให้ผลประโยชน์สูงสุดเกี่ยวกับการช้อปปิ้ง และต้องประเมินตัวเองแล้วว่าค่าใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตต่อเดือนนั้นจ่ายไหว อย่ารูดช้อปปิ้งจนลืมตัว ใช้ซื้อของเฉพาะที่คิดว่าตัวเองนั้นจ่ายไหวเท่านั้นนะคะ

ที่จริงการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตนั้นไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด เพียงแค่เราต้องรู้จักใช้และตรวจสอบโปรโมชั่นของบัตรให้ดีก่อนใช้ และเลือกซื้อสินค้าที่บัตรของเรานั้นผ่อน 0% ได้ยิ่งดี เพราะจะจ่ายแค่เงินต้นอย่างสบายๆ นั้นเอง

สุดท้ายนี้การช้อปปิ้งดีๆ เกิดขึ้นดีเมื่อคุณเลือกสรรสิ่งที่ดีและหาข้อมูลมาอย่างดีแล้วนั้นเอง เรามีสูตรหนึ่งก่อนที่จะซื้อของลองสูดลมหายใจเข้าลึกๆ แล้วตรองให้ดีว่าสิ่งนี้จำเป็นหรือไม่ หรือเดินวงให้ทั่วห้างก่อนค่อยกลับมาตัดสินใจซื้ออีกทีก็ได้นะคะ

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว