เคล็ดลับขอพรวันไหว้พระจันทร์เสริมสิริมงคลให้กับชีวิต

Big C > ดูดวง > เคล็ดลับขอพรวันไหว้พระจันทร์เสริมสิริมงคลให้กับชีวิต

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน เคล็ดลับขอพรวันไหว้พระจันทร์เสริมสิริมงคลให้กับชีวิต

พอถึงช่วงที่ต้องเตรียมจัดซื้อของมาไหว้ในวันไหว้พระจันทร์ของทุกปี ก็จะเป็นช่วงเวลาที่หลายคนรอคอยที่จะขอพรจากพระจันทร์ ตามความเชื่อที่ว่าพระจันทร์มีพลังมาก หากเราของอะไรก็จะสมหวังดั่งคำที่ขอ ดังนั้นวันนี้เราเลยมีเคล็ดลับเด็ดๆ ที่จะช่วยให้คุณขอพรได้สมหวัง เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต

การไหว้พระจันทร์ถือเป็น 1 ใน 8 การไหว้ครั้งสำคัญของปีสำหรับชาวจีน รวมถึงคนไทยเชื้อสายจีน โดยมีความเชื่อว่าจะเสริมความมั่งคั่งอุดมสมบูรณ์ เสริมความรักความสามัคคีตามตำนานขนมไหว้พระจันทร์กู้ชาติในอดีต และเสริมดวงโชคลาภ การเงิน ความรัก เพราะดวงจันทร์คือเสน่ห์แห่งเพศหญิง

ขั้นตอนการไหว้

  1. เตรียมตัวและสถานที่ให้พร้อม บริเวณไหว้คือหน้าบ้านและจัดแต่งสถานที่ด้วยซุ่มต้นอ้อย พร้อมประดับโคมไฟ และเตรียมของไหว้ ดังนี้ ธูป 3 หรือ 5 ดอก เทียนแดง 1 คู่ กระถางธูป ดอกไม้สด 1 คู่ น้ำชา น้ำบริสุทธิ์ และกระดาษเงินกระดาษทอง
  2. ตามหลักปฎิบัติเดิมผู้หญิงจะเป็นผู้ไหว้เนื่องจากดวงจันทร์ถือเป็นธาตุหยินซึ่งเป็นธาตุผู้หญิง แต่ในปัจจุบันนี้ผู้ไหว้จะเป็นชายหรือหญิงก็ได้แต่หากในบ้านมีผู้หญิงก็สามารถให้ผู้หญิงเป็นคนเริ่มไหว้คนแรก
  3. ไหว้เจ้าในช่วงเช้า จัดของไหว้เหมือนไหว้เจ้าตามปกติ แต่เพิ่มขนมไหว้พระจันทร์, ขนมโก๋, ขนมเปี๊ยะ
  4. ไหว้บรรพบุรุษช่วงสาย จัดของไหว้เหมือนไหว้บรรพบุรุษตามปกติ แต่เพิ่มผลไม้ 
  5. ไหว้เจ้าแม่จันทราและเจ้าแม่กวนอิมในตอนค่ำ เตรียมอาหารเจแห้ง 5 อย่าง ขนมไหว้พระจันทร์ ไส้อะไรก็ได้ที่ไม่ใช่เนื้อสัตว์และไข่ ขนมโก๋ ผลไม้ น้ำสะอาด น้ำชา กระดาษเงินกระดาษทอง ธูป 3 ดอกหรือ 5 ดอก หรือธูปมังกรดอกใหญ่ดอกเดียว และเทียนแดงคู่
  6. จุดเทียนและธูปไหว้บูชา อธิษฐานขอพรจากพระจันทร์ โดยเน้นเรื่องของความรักเป็นหลัก แล้วตามด้วยความสัมพันธ์ในครอบครัวหรือเรื่องโชคลาภ
  7. ควรเก็บโต๊ะก่อนที่พระจันทร์จะเลยศีรษะไป หรือเมื่อเทียนดอกใหญ่ดับลง 
  8. เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคลหลังจากไหว้แล้วควรจะตัดแบ่งขนมไหว้พระจันทร์ให้มีจำนวนชิ้นพอดีกับผู้ที่ร่วมรับประทาน 
  9. นำน้ำบริสุทธิ์ที่ใช้ไหว้มาพรมศีรษะโดยใช้ใบทับทิมจุมน้ำแล้วนำมาพรม

เรื่องการขอพรในแต่ละคนอาจจะเน้นไม่เหมือนกัน ทั้งนั้นก็สามารถขอเรื่องที่ต้องการได้ตามใจชอบ ทางเราเพียงแต่ชี้ทางเบื้องต้นคร่าวๆ ให้เท่านั้นนะคะ ส่วนตัวเราจะเน้นเรื่องการงาน การเงิน และความรักค่ะ แต่ที่แน่ๆ วันนี้เป็นวันสำคัญที่ไม่ควรพลาดในการขอพรเลยนะคะ ยังไงก็เตรียมตัวหาของไหว้ให้ทันคืนนี้นะคะ สำหรับใครที่อยากได้ของไหว้ต่างๆ ก็สามารถไปซื้อได้ที่บิ๊กซีทุกสาขาหรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้แต่ต้องรีบสั่งก่อนวันไหว้น้าาา คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว