วิธีคลายเครียดในช่วงโควิด-19 ระบาด

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > วิธีคลายเครียดในช่วงโควิด-19 ระบาด

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน วิธีคลายเครียดในช่วงโควิด-19 ระบาด  

ต้องขอสารภาพเลยว่าช่วงที่หยุด Work From Home อยู่บ้านมีคนรอบข้างหลายคนที่เกิดอาการเครียด จากที่เคยทำงานตามปกติต้องมาหยุดอยู่บ้านไม่รู้จะทำอะไร บางอาชีพที่ทำงานอยู่บ้านได้ก็ยังโชคดีที่มีงานให้ทำอยู่ แต่บางอาชีพคือต้องหยุดพักไปเลย กว่าทุกอย่างจะกลับมาเป็นปกติเราต้องผ่านวิธีอะไรมาบ้างที่ช่วยให้รอดพ้นความเครียดต่างๆ ไปดูกันเลยว่ามีวิธีคลายเครียดหรือกิจกรรมอะไรบ้างในช่วงที่โควิด-19 ระบาด

ทำอาหาร

การทำอาหารนี่แหละ หลายคนที่ในชีวิตนี้ไม่เคยคิดจะทำอาหารก็ได้ลองทำอาหารจากการหยุดอยู่บ้านได้ทั้งคลายเครียดแถมยังช่วยประหยัดเงินได้ด้วยนะ แล้วความสนุกอยู่ที่แต่ละคนจะสรรหาเมนูแปลกๆ ใหม่ๆ มาลองทำ หาสูตรใหม่ๆ มาลองทำได้ทุกวัน ทำของคาวแล้วต่อด้วยของหวาน สนุกจนอยากไปออกรายการ Masterchef อยากได้ยินเสียง “คุณเหลือเวลาอีก 3 นาทีเท่านั้นนะครับ” 

เต้น

เคยอ่านบางคอมเมนต์บอกว่าช่วงหยุดอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติเนียบางคไม่เดบิตเป็นเซฟก็เดบิวเป็นแดนซ์เซอร์ ซึ่งมันก็จริงนะคะ ช่วงนี้เข้าโซเชียลทีต้องเจอคลิปเต้นยอดวิวสุด ก็เนอะหยุดอยู่บ้านว่างๆ ก็ต้องหากิจกรรมสนุกๆ ในโซเชียลมาเล่นคลายเครียดกันหน่อย บางคนโคฟเวอร์คนดัง จนดังตามกลายเป็นกระแสที่ชาวโซเชียลต้องเอามาเล่นอย่าง “ส้มหยุด” ที่นาทีนี้โด่งดังไปทุกวงการจนได้มีการเอาไปตั้งชื่อกันเลยทีเเดียว

ปลูกต้นไม้

นาทีนี้จากคนที่ไม่ได้หลงไหลอะไรในธรรมชาติ ก็เกิดอยากปลูกต้นไม้พวกกลุ่มพืชสวนครัวต้นเล็กๆ ไว้สวนหลังบ้าน อยากจากหาต้นไม้พวกกลุ่มดูดสารพิษมาปลุกไว้รอบบ้าน ก็เนอะคิดจะปลูกต้นไม้ทั้งทีก็ต้องเอาที่ใช้ประโยชน์ได้แถมยังเพิ่มสีเขียวให้กับบ้าน ให้ความรู้สึกสบายตาขึ้น มีอากาศบริสุทธิ์ขึ้นจากต้นไม้ที่ดูดสารพิษ แถมยังได้ผักออแกร์นิกที่ปลูกเองทานเองอีกด้วย

ตกแต่งบ้าน/ต่อเติมบ้าน

พอได้หยุดอยู่บ้านเป็นเวลานานๆ เราก็จะมีเวลามานั่งสังเกตบ้านว่าจุดไหนต้องซ้อมบ้าง ดูไปดูมาก็มีหลายจุดงั้นตกแต่งบ้านเพิ่มเลยละกัน เปิดเข้าเว็บนั่งหาแบบเฟอร์นิเจอร์เก๋ๆ ราคามิตรภาพอยู่นานสองนาน หรือจะเปลี่ยนโคมไฟเปลี่ยนบรรยากาศบ้านก็สนุกไปอีกแบบ ถ้าว่างจัดนี่ทาสีบ้านทั้งหลังไปเลยวิธีเหล่านี้ก็ช่วยคลายเครียดได้เยอะ การหาอะไรมาทำให้ตัวเองดูยุ่งเข้าไว้ก็เป็นทางออกที่ดี

เสริมสวย

ในช่วงที่ร้านทำผมปิดเราก็ต้องช่วยตัวเองไปก่อน ต้องมาหัดตัดเองโดยการสั่งซื้อกรรไกรแล้วมาดูวิธีทำใน Youtube หรือจะย้อนผมเองก็ทำได้เช่นกัน แถมยังต้องเพิ่มสกิลตัดผมคุณผู้ชายเข้ามาด้วย นอกจากนี้สาวๆ อย่างเราก็เพลิดเพลินกับการตกแต่งเล็บเองไปเลย ช่วงนี้ก็สั่งอุปกรณ์ทำเล็บมาทำเองไปก่อน เชื่อว่าหมดโควิด-19 หลายคนคงได้อาชีพมากันคนละอย่างสองอย่าง

ช้อปปิ้งออนไลน์

สำหรับใครที่โหยหาการเดินช้อปปิ้งตามห้างสรรพสินค้า ช่วงที่หยุดอยู่บ้านคือเข้าไปช้อปปิ้งมันทุกแอพฯ ทุกเว็บขายสินค้าอย่างแน่นอน อย่างในโหมดของการทำอาหารก็อาจต้องการเครื่องครัวใหม่ ในโหมดการปลูกต้นไม้ก็อยากได้กระถางสวยๆ มาตกแต่ง การแต่งบ้านยิ่งแล้วใหญ่ตามล่าหาเฟอร์นิเจอร์กันยกใหญ่เชียวแหละ โหมดเสริมสวยก็เช่นกันต้องหาอุปกรณ์มาให้พร้อม ต่อไปนี้ก็สามารถทำทุกอย่างในบ้านได้ไม่ต่างจากตอนนี้ปกติ

ทั้งนี้ทั้งนั้นเมื่อมีไวรัสโคโรนา (โควิด-19) ระบายออกมาแต่ถ้าเราร่วมมือร่วมใจกันปฎิบัติตามกฎใหม่ใช้ชีวิตแบบ New Normal เว้นระยะห่างทางสังคม อยู่บ้านให้มากขึ้น งดการออกไปรวมตัวกันสักพัก ก็เชื่อว่าเดี๋ยวทุกอย่างมันก็ผ่านไปแล้วทุกอย่างก็จะกลับมาเป็นปกติโดยเร็ววัน ส่วนตอนนี้เราก็หาวิธีสนุกคลายเครียดกันไปก่อนนะคะ

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว