เคล็ดลับลดน้ำหนักช่วงมีประจำเดือน

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > เคล็ดลับลดน้ำหนักช่วงมีประจำเดือน

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน เคล็ดลับลดน้ำหนักช่วงมีประจำเดือน 

รู้สึกไหมคะ? ว่าทำไมพอมีประจำเดือนแล้ว เราถึงรู้สึกหิวมากกว่าปกติ และไอ้การหิวมากกว่าปกตินี่แหละค่ะที่ทำให้สาว ๆ หลายคนตกหลุมพราง ตามใจปาก จนรู้สึกตัวอีกทีน้ำหนักก็เพิ่มขึ้นมาแบบไม่ตั้งตัวเสียแล้ว แถมในช่วงมีประจำเดือนจะให้มาออกกำลังกายหนัก ๆ เพื่อเผาผลาญไขมัน หรือแคลอรี่ส่วนเกิน ก็ดูจะเป็นกิจกรรมที่ไม่สบายตัวนัก แต่สาว ๆ ไม่ต้องกลัวค่ะ วันนี้เรามีเคล็ดลับการลดน้ำหนักช่วงมีประจำเดือนมาฝากกันค่ะ

ก่อนอื่นเลย สาว ๆ ใจชื้นได้นะคะ เพราะในช่วงที่เรามีประจำเดือนนี้ ร่างกายของเราจะมีการเผาผลาญมากกว่าปกติ ซึ่งการเผาผลาญมากกว่าปกตินี่เองที่ทำให้เป็นสาเหตุของการหิว เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญก็คือ การเลือกอาหารที่จะกินนั่นเอง แรกเริ่มเลยสาว ๆ ต้องงดการการจุบจิบไปก่อนนะคะ แล้วหันมารับประทานอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำ แต่ให้พลังงานสูงแทน จำพวก ถั่ว หรือกล้วย หรือผลไม้ที่มีหวานธรรมชาติ แทนขนมขบเคี้ยว

สังเกตกันไหมคะว่าทำไมเวลามีประจำเดือนแล้ว ตัวของเราถึงรู้สึกบวมขึ้นมากว่าปกติ เพราะในช่วงที่ร่างกายมีประจำเดือนนี้ มีฮอร์โมนบางตัวที่จะเข้าไปทำให้ร่างกายกักเก็บน้ำใต้ชั้นผิวมากขึ้น เราอาจจะทำอะไรในตรงนี้ไม่ได้มาก แต่เราสามารถลดอาการบวมน้ำลงได้นะคะ ด้วยการลดการรับประทานอาหารที่มีรสชาติเค็ม หรืออาหารรสจัด แล้วหันไปรับประทานอาหารจำพวก ผักโขม, กล้วย, ปลาแซลมอน ที่มีโพแทสเซียมสูงก็จะช่วยได้ค่ะ

ท้ายที่สุดแล้ว สิ่งสำคัญที่สุดไม่ว่าจะเป็นในช่วงที่เรามีประจำเดือน หรือไม่มีประจำเดือนก็คือ การดื่มน้ำให้เพียงพอ ยิ่งเป็นในช่วงเวลาที่เราเสียน้ำจำนวนมากแล้ว การดื่มน้ำให้เพียงพอนั้นยิ่งต้องทำให้ได้อย่างเคร่งครัดเลยนะคะ เพราะในช่วงเวลาที่ร่างกายของเราเผาผลาญดีเยี่ยมแล้ว การเสริมน้ำดื่มสะอาด ๆ เข้าไปก็จะช่วยในการขับถ่ายได้ดีมากขึ้นด้วยนั่นเองค่ะ และสำหรับสาว ๆ คนไหนที่อยากจะหาตัวช่วยเป็นอาหารเสริมที่จะมาลดความกังวลใจเกี่ยวกับน้ำหนักตัว หรืออาหารที่จะรับประทานในช่วงมีประจำเดือน ลองเข้าเว็บไซต์ www.BigC.co.th ดูสิคะ เรามีให้เลือกซื้อเลือกช็อปกันอย่างเต็มที่ รับประกันหุ่นสวยไม่หวั่นทุกสถานการณ์เลยล่ะค่ะ

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว