ดูแลมอนสเตอร่าต้นไม้สุดอินเทรนด์อย่างไรให้ใบสวยไม่เน่าฉบับมือใหม่หัดปลูก

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > ดูแลมอนสเตอร่าต้นไม้สุดอินเทรนด์อย่างไรให้ใบสวยไม่เน่าฉบับมือใหม่หัดปลูก

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน ดูแลมอนสเตอร่าต้นไม้สุดอินเทรนด์อย่างไรให้ใบสวยไม่เน่าฉบับมือใหม่หัดปลูก

กระแสการปลูกต้นไม้ในบ้าน หรือในห้องที่มีพื้นที่จำกัด กลายมาเป็นเทรนด์สุดแรงในปี 2020 นี้ หลายคนเริ่มมองหาต้นไม้ที่จะเข้ามาช่วยเติมสีเขียวในห้อง หนึ่งในต้นไม้ที่ได้รับความนิยมสูงมากเลยก็คงหนีไม่พ้นเจ้า มอนสเตอร่า ไม้ใบสุดงดงามที่มีความสามารถในการฟอกอากาศ ดักเก็บฝุ่น ยิ่งในช่วงนี้มีปัญหาฝุ่นเริ่มกลับมาอีกครั้ง การมีเจ้ามอนสเตอร่าอยู่ในห้องก็ช่วยเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ได้อีกไม่น้อย แต่การดูแลเจ้าไม้ใบสุดงดงามต้นนี้ก็ไม่ได้ถึงขั้นยาก แต่ก็ไม่ได้ง่ายอย่างที่คิด

มอนสเตอร่า เป็นพืชใบที่เติบโตได้ดีในเขตร้อนชื้น ซึ่งภูมิประเทศของประเทศไทยเราก็เหมาะสมพอดิบพอดี เจ้านี่ไม่ชอบแดดที่แรงจัดจนเกินไป แต่ก็ต้องการแสงแดดรำไร เพื่อให้มันสามารถสังเคราะห์แสง และเจริญเติบโตได้ ดังนั้นหากนำมันไปปลูกไว้นอกบ้านก็ควรจะต้องอยู่ในมุมที่หลบแดดเสียหน่อย หรือหากปลูกในห้องก็ควรจะเป็นห้องที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก รวมถึงมีแสงแดดส่องถึงนั่นเอง

เรื่องของการรดน้ำ เจ้ามอนสเตอร่า ไม่ได้ชอบน้ำมากขนาดนั้น เราอาจจะรดมัน 2 – 3 วัน/ครั้ง หรือถ้าสังเกตแล้วว่า บนผิวดินมันแห้ง แต่ในเนื้อดินยังชื้นอยู่ เราก็รดให้น้ำโดนบริเวณใบก็เพียงพอ รวมไปถึงในกระถางที่ปลูกนั้นก็ควรจะต้องมีกาบมะพร้าวผสมกับดิน เพื่อให้ช่วยในเรื่องของการดูดซับความชื้น และควรปลูกในกระถางที่มีการระบายน้ำได้ง่าย ป้องกันไม่รากเน่า จนเป็นผลให้ใบเปลี่ยนกลายเป็นสีเหลือง หรือใบไหม้ในที่สุด

อีกหนึ่งสิ่งที่คนปลูกมอนสเตอร่าไม่ควรพลาดก็คือ หมั่นเช็ดใบของมันอย่างสม่ำเสมอ เพราะมอนสเตอร่าเป็นพืชใบที่ใช้ใบของตัวเองโชว์ความสวยงาม ดังนั้นเราควรใช้ผ้าชุบน้ำ หรือที่นิยมกันก็คือน้ำมันมะกอก มาเช็ดใบเพื่อกำจัดคราบฝุ่นที่เกาะใบ และยังทำให้ใบดูเงางามอยู่เสมอ เท่านี้เจ้ามอนสเตอร่าก็พร้อมที่จะอยู่คู่กลายเป็นความเขียวขจีในห้องเราไปได้อีกยาวนานเลยล่ะค่ะ

นี่เป็นเพียงเรื่องราวดี ๆ เรื่องหนึ่งเท่านั้น หากใครอยากจะแชร์เรื่องราวดี ๆ เพื่อบ่งบอกถึงความรักและการเทคแคร์ ในเว็บไซต์ www.BIgC.co.th ยังมีบทความดี ๆ อีกมากมาย ลองคลิกเข้าไปอ่านและมาแชร์ความรักไปด้วยกันนะคะ

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว