คัดมาเน้นๆ กับ 5 ที่เที่ยวยอดฮิตที่ควรพาแม่ไปเที่ยว

Big C > ไลฟ์สไตล์ฟอร์ยู > คัดมาเน้นๆ กับ 5 ที่เที่ยวยอดฮิตที่ควรพาแม่ไปเที่ยว

วันแม่ทั้งทีต้องชวนแม่เดทจัดทริปแบบง่าย 1 Day Trip ออกนอกเมืองเอาแบบไปไม่ไกล แม่จะได้ไม่ต้องนั่งรถนาน พออายุมากขึ้นการนั่งรถนานๆ ก็ไม่ค่อยดีสำหรับผู้ใหญ่มากนัก ทางเราจึงได้จัดหาที่เที่ยวแบบที่คุณแม่ต้องชอบและเดินทางไม่ไกลใกล้กรุงเทพฯ มาฝากเพื่อนๆ ด้วยกันทั้งหมด 5 ที่ ไปดูกันเลยว่ามีที่ไหนบ้าง?

ตลาดน้ำอัมพวา จ.สมุทรสงคราม

ตลาดน้ำชื่อดังที่มีของกินและของฝากมากมายและที่ขาดไม่ได้เมื่อมาต้องเป็นกุ้งแม่น้ำย่างตัวโต ปลาหมึก อาหารทะเลต่างๆ พร้อมกับน้ำจิ้มเด็ด นอกจากนี้ยังมีพวกขนมไทย และอาหารไทยโบราณหายากแล้ว พาแม่มาย้อนดูบรรยากาศคลาสสิค แถมที่นี่ยังมีมุมถ่ายรูปสวยๆ ไว้อวดลงโซเชียลด้วยนะ

ทัวร์ไหว้พระ จ.อยุธยา

ถ้านึกจะทำบุญไหว้พระพร้อมกับท่องเที่ยวในวันหยุดต้องมาที่ จ.อยุธยาเลยจ้า เพราะอยุธยานั้นมีวัดเยอะมาก แถมยังเป็นวัดเก่าแก่มาตั้งแต่สมัยโบราณที่มีประวัติยาวนาน นอกจากวัดยังมีพวกพิพิธภัณฑ์ให้แม่ได้เดินเล่นเพลินๆ เรื่องอาหารก็มีร้านดังมากมายให้เลือก แถมยังมีของฝากชื่อดังอย่างโรตีสายไหมอีก เรียกได้ว่ามาจังหวัดเดียวมีครบหมด พาแม่เที่ยวหนึ่งวันคุ้มค่าแน่นอน

อัลปาก้าฮิลล์ สวนผึ้ง จ.ราชบุรี

พาแม่เที่ยวฟาร์มอัลปาก้าฮิลล์ เปิดโลกให้แม่ได้เห็นความน่ารักของน้องๆ อัลปาก้า แถมที่อัลปาก้าฮิลล์ยังมีบรรยากาศดีๆ มีสวนหลากหลายสไตล์ทั้งชิลี อิตาลี อังกฤษ รวมถึงกรีซกันไปแล้ว มาแนวออสเตรเลีย สวนสวยๆ ที่ช่วยเปลี่ยนบรรยากาศให้รู้สึกผ่อนคลาย แถมยังสนุกกับการให้อาหารอัลปาก้า และยังมีมุมสวยๆให้ถ่ายรูปอีกด้วย

ปราสาทสัจธรรม (Sanctuary of Truth) จ.ชลบุรี

พาแม่ชมความงามของปราสาทไม้ที่ใหญ่ที่สุดและอลังการที่สุดในประเทศไทย ด้วยเนื้อที่กว่า 80 ไร่ ที่มีขนาดกว้างใหญ่มากจนชาวบ้านเรียกว่า “วังโบราณ” หรือ“ปราสาทไม้” เพราะตัวปราสาททำจากไม้ทั้งหลัง โดยไม่มีโลหะหรือปูนเข้ามาปะปน ยกเว้นส่วนฐานที่เป็นคอนกรีต มีการใช้ระบบเข้าเดือยไม้แบบไทย เป็นปราสาทแบบโบราณที่มีการเกาะสลักลวดลายไว้อย่างวิจิตรบรรจง ศิลปะตบแต่งปราสาทเป็นศิลปะแนวความคิดสมัยใหม่ที่ผสมผสานกันตั้งแต่อยุธยาตอนต้นจนถึงศิลปะรัตนโกสินทร์ หลังคาซ้อนลดหลั่นกันสี่ด้าน ยอดเป็นสัญลักษณ์พระปรางค์ ยอดสูงทั้งสี่ด้านมีรูปแกะสลักลอยตัวสัญลักษณ์ของเทพยืนบนยอดทั้ง 4 ทิศ และใจกลางพิพิธภัณฑ์ปราสาทสัจธรรม เป็นห้องโถงใหญ่มีบุษบกทรงสถูปไม้แกะสลักสง่างาม  สื่อถึงสัญลักษณ์แห่งการหลุดพ้น และรอบนอกตัวปราสาทยังมีวิวทะเลเมืองพัทยาให้ได้ชมกันอีกด้วย เรียกได้ว่ามาที่เดียวคุ้มค่ามาก

คุ้งบางกระเจ้า จ.สมุทรปราการ

เมื่องที่เรียกได้ว่าเป็นปอดใกล้กรุง เพราะด้วยระยะทางที่ใกล้กรุงเทพฯมากๆ แต่ยังมีทัศนียภาพที่งดงาม มีธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีพื้นที่ให้ปั่นจักรยานให้ปั่นชมวิวได้รอบๆ คุ้งบางกระเจ้า แต่ปั่นจักรยานเริ่มเหนื่อยก็แวะหาคาเฟ่ข้างทางนั่งจิบกาแฟระหว่างวัน ตกบ่ายปั่นจักรยานไปหาก๋วยเตี๋ยวแสนอร่อย พร้อมแวะพักที่สวนศรีนครเขื่อนขันธ์ ตกตอนเย็นถ้าโชคดีหน่อยคุณก็อาจจะได้เห็นหิ่งหอยเก็บภาพสวยๆ ก่อนกลับบ้าน

จบไปแล้วกับ 5 สถานที่ 5 จังหวัด เลือกมาสัก 1 จังหวัดที่คิดว่าไปแล้วสามารถพาแม่เที่ยวได้ทั้งวัน ขับรถไม่ไกลมาก แต่ความสนุกมาตลอดทาง รับรองเลยว่าคุณแม่ต้องชอบอย่างแน่นอน ถ้าเลือกได้แล้วเราก็มาเตรียมตัวเก็บกระเป๋าพร้อมกับเสบียงไว้เติมพลังระหว่างทาง สำหรับพวกขนมกรุบกรอบต่างๆ ที่บิ๊กซีก็มีให้เลือกหลากหลายสามารถแวะมาซื้อก่อนไปเที่ยวก็ได้นะคะ

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว