ประโยชน์ของแตงโม…หน้าร้อนนี้ต้องมีไว้ติดตู้เย็น

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > ประโยชน์ของแตงโม…หน้าร้อนนี้ต้องมีไว้ติดตู้เย็น

พี่ซีชอบป้ายยา ตอน ประโยชน์ของแตงโม…หน้าร้อนนี้ต้องมีไว้ติดตู้เย็น

หน้าร้อนนี้ผลไม้คลายร้อนมีให้เลือกมากมาย และแน่นอนว่าแตงโมจะเป็นผลไม้ที่ใครหลายๆ คนชื่นชอบรับประทานด้วยรสชาติหวานช่ำ ยิ่งนำไปแช่เย็นก่อนรับประทานยิ่งชื่นใจ หรือนำไปปั่น ทำเป็นของหวาน หรือไอศกรีมก็ช่วยดับร้อนได้ทั้งนั้น โดยแตงโมเป็นผลไม้ที่อยู่คู่เมืองร้อนอย่างประเทศไทยมานาน เป็นผลไม้ที่มีประโยชน์มากมาย

1. ช่วยดับกระหาย ด้วยแตงโมนั้นเป็นผลไม้ที่มีน้ำเป็นสารประกอบเป็นจำนวนมาก มีฤทธ์เย็นจึงช่วยดับกระหายคลายร้อนเพิ่มความสดชื่นให้แก่ร่างกายได้อย่างดีเยี่ยม

2. ป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือด เพราะแตงโมเป็นผลไม้ที่น้ำตาลต่ำ แคลอรี่น้อย การรับประทานแตงโมจึงช่วยป้องกันการสะสมของไขมันเส้นเลือด ควบคุมระดับความดันโลหิตได้ ป้องกันการอุดตันในหลอดเลือด ลดการแข็งตัวของหลอดเลือดแดง จึงช่วยลดความเสี่ยงในเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด

3. ป้องกันโรคมะเร็ง เพราะในแตงโมมีสารต้านอนุมูลอิสระช่วยลดความเสียหายของเซลล์ต่างๆ ที่ก่อให้เกิดมะเร็งได้ และยังมีไลโคปีน ที่ช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งต่อมลูกหมากได้

4. บำรุงผิวและเส้นผม วิตามินซี และวิตามินเอที่อยู่ในแตงโมจะช่วยเสริมสร้างคอลลาเจนที่เป็นประโยชน์ ช่วยให้เส้นผมไม่หลุดร่วงง่ายมีสุขภาพที่ดี และให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวหนัง ไม่แตกแห้งกร้านได้ง่ายและยังช่วยบำรุงสายตาได้อีกด้วย

5. บรรเทาอากาศปวดกล้ามเนื้อ เนื่องจากแตงโมเป็นผลไม้ที่มีน้ำเป็นสารประกอบจำนวนมาก จึงช่วยฟื้นฟูอาการเจ็บปวดและคลายกล้ามเนื้อได้

ร้อนๆ แบบนี้หาซื้อแตงโมมารับประทานคลายร้อนกันได้ที่บิ๊กซี หรือสั่งออนไลน์ไม่ต้องออกไปตากแดดให้แสบผิวกันได้ที่ คลิก ก็รอรับแตงโมหวานช่ำมาส่งถึงบ้านได้เลย

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว