พาเลือกซื้อตู้เย็นอย่างชาญฉลาดเน้นแบบประหยัดพลังงานสุดคุ้ม

Big C > ของดีบอกต่อ > พาเลือกซื้อตู้เย็นอย่างชาญฉลาดเน้นแบบประหยัดพลังงานสุดคุ้ม

ซุปเปอร์บิ๊กพิชิตเครื่องใช้ไฟฟ้า ตอน พาเลือกซื้อตู้เย็นอย่างชาญฉลาดเน้นแบบประหยัดพลังงานสุดคุ้ม

ในยุคปัจจุบัน ตู้เย็น นับว่าเป็นไอเท็มสำคัญสามัญประจำบ้าน ทั้งเพื่อช่วยในการเก็บถนอมอาหาร หรือการลดอุณหภูมิของอาหารไว้กินไว้ดื่มในช่วงอากาศร้อน และแน่นอนว่ากิตติศัพท์ขึ้นชื่อของตู้เย็นก็คือ การกินไฟที่มากกว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าชนิดอื่น ๆ ดังนั้นนอกจากการประหยัดไฟระหว่างใช้งานจะเป็นเรื่องสำคัญแล้ว การเลือกซื้อตู้เย็นเองก็เป็นส่วนสำคัญที่จะช่วยประหยัดพลังงานได้ด้วยเช่นกัน ดังนั้นวันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าวิธีการเลือกตู้เย็นอย่างชาญฉลาด เพื่อประหยัดพลังงานแบบสุดคุ้มมีอะไรบ้าง

สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงก่อนจะไปเลือกซื้อตู้เย็นก็คือ การพิจารณาขนาดของที่อยู่อาศัยของเราก่อนว่าเหมาะสมกับตู้เย็นขนาดเท่าไร หากซื้อตู้เย็นขนาดที่ไม่เหมาะสมกับการใช้งานแล้วล่ะก็ นอกจากจะไม่คุ้มแล้วอาจจะทำให้ต้องเสียเงินเพิ่มโดยใช่เหตุอีกด้วย ซึ่งตู้เย็นจะมีหน่วยวัดความจุที่เรียกว่า “คิว” หรือ “ลูกบาศก์ฟุต” โดย ขนาด 2.5 คิวจะเหมาะสำหรับห้องพักเล็ก ๆ ที่อยู่อาศัยกัน 1 – 2 คน เป็นต้น

เมื่อรู้ขนาดแล้ว สิ่งพื้นฐานที่ต้องคำนึงถึงเมื่อไปเลือกซื้อตู้เย็นก็คือ ฉลากกำกับค่าการประหยัดพลังงาน แน่นอนว่าต้องเป็น “เบอร์ 5” เพื่อการประหยัดพลังงานการใช้ไฟฟ้าที่คุ้มค่ามากที่สุด เพราะอย่างที่ทราบกันว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ได้รับฉลากนี้ ล้วนได้รับการการันตีแล้วว่าประหยัดพลังงานมากที่สุด นอกจากนั้นแล้วการใช้งานในแต่ละครั้งก็สำคัญด้วยเช่นกัน อาทิ หมั่นดูแลรักษาความสะอาดของแผงระบายความร้อน หรือไม่แช่ของมากจนเกินไป

พูดถึงเรื่องการใช้งานกันมาก็มากแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นส่วนสำคัญในการเลือกซื้อตู้เย็นแต่ละเครื่องก็คือ ดีไซน์ เพราะคุณภาพที่เพียบพร้อมก็ต้องมาพร้อมกับดีไซน์ที่เหมาะกับบ้านที่เราอาศัยอยู่ นอกจากจะทำให้สบายตาสบายใจแล้ว การได้ของดีมาพร้อมกับของสวยงามมันจะไม่เรียกว่าคุ้มได้อย่างไร และถ้าอยากจะให้คุ้มมากกว่าเดิมก็ต้องลองสืบเสาะในแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อของตู้เย็นด้วยว่ามีระบบใด ๆ พิเศษเพิ่มมาหรือไม่ เช่น ระบบทำความเย็นแบบพิเศษ หรือระบบลดกลิ่นอับภายในตู้เย็น เป็นต้น

ใครที่อ่านข้อมูลทั้งหมดที่เราว่าไว้ข้างต้นครบแล้ว เริ่มมีไอเดียอยากจะลองดูเพื่อพิจารณาซื้อตู้เย็นตู้ใหม่ หรือตู้เย็นเครื่องแรกให้กับตัวเอง ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดและเลือกช็อปสินค้าที่ถูกใจ และเหมาะสมสำหรับตัวเองได้เลยที่ คลิก ช็อปง่าย ๆ อยู่กับบ้าน รอให้เราไปส่งให้ถึงที่ คุ้มกว่านี้จะหาที่ไหนได้อีก!

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว