เคล็ดลับลดกลิ่นผ้าเหม็นอับ…ฝนตกหนักแค่ไหนก็เอาอยู่

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > เคล็ดลับลดกลิ่นผ้าเหม็นอับ…ฝนตกหนักแค่ไหนก็เอาอยู่

แม่บ้านสายคลีน ตอน เคล็ดลับลดกลิ่นผ้าเหม็นอับ…ฝนตกหนักแค่ไหนก็เอาอยู่

ฤดูฝนกับกลิ่นอับก็เป็นเหมือนกับชะตาที่มิอาจหลีกเลี่ยงกันได้พ้น ความอับชื้นมาพร้อมกับกลิ่นไม่พึงประสงค์ ที่นอกจากจะมาลดความมั่นอกมั่นใจของเราเวลาสวมใส่แล้ว ยังจะช่วยให้บรรดาเชื้อรา เชื้อแบคทีเรียสามารถเติบโตได้เป็นอย่างดี และเจ้าพวกนี้นี่แหละที่จะย้อนกลับมาทำให้สุขภาพของเราย่ำแย่ลงอีกด้วย เพราะฉะนั้นนี่จึงเป็นฤกษ์งามยามดีที่เหล่าแม่บ้านสายคลีนทุกคนจะต้องมามุงกันให้ไว เพราะเรามีเคล็ด(ไม่)ลับลดกลิ่นผ้าเหม็นอับมาฝากกัน

มาเริ่มต้นกันอย่างแรกเลยที่จุดเริ่มต้นของการทำความสะอาดผ้า ลองนึกกันดูดี ๆ ว่าเราล้างเครื่องซักผ้ากันครั้งสุดท้ายเมื่อไหร่ เพราะเครื่องซักผ้าที่ถูกละลายการทำความสะอาด บรรดาคราบสกปรกต่าง ๆ ก็สามารถไปหมักหมม ทำให้เมื่อเรานำผ้าไปซัก เจ้าบรรดาคราบที่สะสมมาเหล่านั้นก็จะมาทำให้กลิ่นที่ควรจะหอมหวนหลังซักผ้าเสร็จมลายหายไป กลายเป็นความอับชื้นแถมยังไม่สะอาดอีกด้วย ดังนั้น เริ่มต้นจากการทำความสะอาดเครื่องซักผ้าก่อนเป็นอย่างแรก!

เมื่อซักผ้าเสร็จแล้ว แน่นอนว่าเราก็ต้องตากผ้า ลำพังการจะหาแดดแรง ๆ ตากผ้าให้ได้กลิ่นไอแดดในช่วงฤดูฝนก็ยากอยู่แล้ว การจะตากผ้าให้ไม่มีกลิ่นอับก็ยิ่งท้าทายเข้าไปใหญ่ วิธีพื้นฐานที่จะสามารถมาช่วยลดกลิ่นอับได้ง่าย ๆ ก็คือ การเว้นระยะห่างในการตากผ้า ไม่ให้ผ้าเบียดกันบนราวตากมากเกินไป เท่านี้ก็จะช่วยลดการเกิดความอับชื้นได้แล้ว

ความชื้นเป็นสิ่งที่อยู่ในอากาศ ดังนั้นการเก็บรักษาผ้าเองก็สำคัญ หมั่นดูแลความสะอาดและวางพวกอุปกรณ์ลดกลิ่นอับเอาไว้ตามจุดต่าง ๆ ในตู้เสื้อผ้าของคุณ เพื่อทำให้เสื้อผ้าที่เรานำไปเก็บเอาไว้ไม่กลายเป็นการหมักหมมจนเกินไป นับเป็นอีกทางที่ช่วยลดความอับชื้นของบรรดาเสื้อผ้าอาภรณ์ของเราได้เป็นอย่างดี

พูดมาถึงขนาดนี้ นึกกันออกหรือยังว่าเราลืมอะไรกันไป ใช่แล้ว…เรายังไม่ได้พูดถึงบรรดาผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผ้า หรือบรรดาผงซักฟอกทั้งหลายนั่นเอง โดยในตอนนี้ก็มีผลิตกันออกมาหลากหลายสูตรที่เข้ามาช่วยดูแลเรื่องปัญหากลิ่นอับของเสื้อผ้า ไม่ว่าจะเป็นชนิดผง, ชนิดน้ำ หรือชนิดเจลบอล คุณแม่บ้านแต่ละบ้านก็ต้องเลือกแบบที่เหมาะสมกับตัวเอง ซึ่งหากตัดสินใจไม่ถูกก็สามารถเข้าไปเลือกดูบรรดาผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเสื้อผ้าได้ที่ www.bigc.co.th

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว