เคล็ดลับดูแลบ้านฉบับบ้านที่มีสัตว์เลี้ยงแสนรัก

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > เคล็ดลับดูแลบ้านฉบับบ้านที่มีสัตว์เลี้ยงแสนรัก

แม่บ้านสายคลีน ตอน เคล็ดลับดูแลบ้านฉบับบ้านที่มีสัตว์เลี้ยงแสนรัก

ยุคสมัยนี้บ้านไหนที่เลี้ยงสัตว์นั้นหมายความว่าคุณคือทาสโนสมบูรณ์ ดังนั้นเราต้องดูแลเจ้านายเป็นอย่างดีแล้วต้องรักษาความสะอาดบริเวณบ้านเป็นประจำ อย่าปล่อยให้เกิดคราบสกปรกเป็นอัดขาด เพราะเหล่าเจ้านายอาจมาเลียแล้วเกิดติดเชื้อโรคขึ้นมาได้ ดังนั้นเราจึงต้องพึ่งเคล็ดดังต่อไปนี้

ขยันกวาดและถูพื้น

เรียกได้ว่าต้องทำความสะอาดทุกวันเลยก็ว่าได้ เพราะน้องสัตว์เลี้ยวมักจะทิ้งขนไว้ตามที่ต่างๆ ดังนั้นทาสอย่างเราก็ต้องขยันที่จะเก็บกวาดเป็นกิจวัตรประจำวันเป็นโดยปริยาย

กระดาษหนังสือพิมพ์

กระดาษหนังสือพิมพ์จะมีประโยชน์มากก็ตอนนี้แหละ เพราะต้องเอามาไว้ลองให้น้องสัตว์เลี้ยงต่างๆ มาขับถ่ายได้สะดวก เรียกได้ว่าเป็นพื้นที่ใช้ขับถ่ายส่วนตัวของน้องนั้นเอง แต่ตอนใช้อาจจะต้องลองหลายชั้นหน่อย

ทรายหอมดับกลิ่น

สำหรับบ้านไหนที่เลี้ยงแมวก็โชคหน่อย เพราะแมวมีนิสัยรักสะอาดและที่สำคัญยังมีทรายหอมดับกลิ่นอีกด้วย แถมในท้องตลาดยังมีให้เลือกมากมายหลายกลิ่น เช่น กลิ่นแอปเปิ้ล กลิ่นกาแฟ ก็จะช่วยกลบกลิ่นเหม็นของอึได้เป็นอย่างดี

ดูดฝุ่น

เพราะขนสัตว์เลี้ยงมักล่วงบ่อย ไม่ว่าจะตามเฟอร์นิเจอร์ โต๊ะ ตู้ เตียง หมอน โซฟา ดังนั้นถ้ามีเวลาว่างก็ควรดูดฝุ่นอย่างสม่ำเสมอ

อาบน้ำบ่อยๆ

อีกหนึ่งหน้าที่ของทาสคือการอาบน้ำน้องๆสัตว์เลี้ยงเป็นประจำนั้นเอง อย่างน้อยๆ ก็ควรอาบน้ำอาทิตย์ละ 2 ครั้ง และทุกครั้งที่พาออกไปเดินนอกบ้าน พอกลับเข้าบ้านแล้วก็ควรล้างหรือเช็ดเท้าของน้องสัตว์เลี้ยงให้สะอาด

คอกสัตว์เลี้ยง

บ้านไหนที่พอมีพื้นที่เหลือเยอะก็อาจจะกั้นคอกสัตว์เลี้ยงไว้เลยก็ได้ ไว้สำหรับเป็นมุมส่วนตัวของน้อง ให้น้องได้มีพื้นที่ของตัวเอง แถมเวลาเก็บกวาดก็สะดวก เพราะเราจำกัดพื้นที่ไว้ให้แล้วนั้นเอง

น้ำหอม

ทาสอย่างเราต้องมีน้ำหอมดับกลิ่นบ้านติดบ้านไว้เสมอ เพราะเมื่อน้องสัตว์เลี้ยงขับถ่ายเมื่อไหร่ เราก็จำเป็นที่จะต้องใช้น้ำหอมดับกลิ่น และที่สำคัญควรมั่นเปิดหน้าต่างบ่อยๆ เพื่อระบายกลิ่นอับต่างๆ

หน้าที่ทาสก็ไม่มีอะไรมากค่ะ เพียงแค่ขยันทำความสะอาดและมีไอเทมที่ช่วยทำคงามสะอาดต่างๆ หรือพวกน้ำหอมดับกลิ่นติดบ้านไว้เสมออย่าให้ขาดเป็นพอค่ะ แค่นี้พื้นที่ในบ้านก็จะสะอาดตลอดเวลา เพื่อให้น้องสัตว์ได้วิ่งเล่นกันอย่างเต็มที่ สำหรับใครที่อยากได้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดต่างๆ ก็สามารถหาซื้อได้ที่บิ๊กซีทุกสาขาหรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว