แชร์เคล็ดลับการถูพื้นให้สะอาดเอี่ยมอ่องแม่บ้านมือใหม่ก็ทำตามได้

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > แชร์เคล็ดลับการถูพื้นให้สะอาดเอี่ยมอ่องแม่บ้านมือใหม่ก็ทำตามได้

แม่บ้านสายคลีน ตอน แชร์เคล็ดลับการถูพื้นให้สะอาดเอี่ยมอ่องแม่บ้านมือใหม่ก็ทำตามได้

งานบ้านงานเรือนอาจจะดูเป็นเรื่องเล็กๆ แต่ดีเทลรายละเอียดไม่เล็กเลยนะ ขนาดการถูพื้นยังต้องถูให้ถูกวิธีถูให้สะอาดเอี่ยมอ่อง เงาวับ ไม่ว่าจะเป็นบ้านที่ปูด้วยพื้นไม้ พื้นปูน พื้นกระเบื้อง หรือแม้กระทั่งเสื่อน้ำมัน งานนี้เรามีวิธีถูพื้นอย่างเซียน ฉบับแม่บ้านสายคลีนมือหนึ่ง ที่แม่บ้านมือใหม่ก็ทำตามกันได้ง่ายๆ 

เลือกใช้น้ำยาถูพื้นให้เหมาะสมกับการใช้งาน เพราะแต่ละบ้านนั้นใช้พื้นบ้านไม่เหมือนกัน การเลือกน้ำยาที่เหมาะสมก็จะช่วยให้ผลลัพธ์ออกมาน่าพึงพอใจมากยิ่งขึ้น ตามท้องตลาดก็มีให้เลือกสรรมากมาย เพียงเลือกให้ถูกลักษณะการใช้งานเท่านั้นเอง อย่างเช่น บ้านเป็นพื้นไม้ ก็ควรเลือกน้ำยาถูพื้นสำหรับไม้ บ้านเป็นพื้นกระเบื้อง ก็เลือกน้ำยาสำหรับถูกระเบื้อง เป็นต้น

เลือกไม้ถูพื้นให้ดี ไม้ถูพื้นเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์สำคัญสำหรับการทำความสะอาดที่ใช้คู่กับน้ำยาถูพื้น และเช่นกันการเลือกไม้ถูพื้นก็ควรเลือกให้เหมาะสมกับพื้นบ้าน แนะนำเลยว่าให้ใช้หัวแบบเปลี่ยนและบิดน้ำได้ง่ายไม่เปลืองแรงมากนัก ตัวเนื้อผ้าก็ควรเลือกแบบที่ดูแล้วปลอดภัยกับพื้นบ้านของเราไม่ก่อให้เกิดร่องรอยขีดข่วนก่อความเสียหายกับผิวหน้าของพื้นบ้าน

ห้ามลืมซักตากให้แห้งทุกครั้งหลังใช้งานเสร็จ เพื่อหลีกเลี่ยงการหมักหมมความชื้น เชื้อโรคต่างๆ และอย่าลืมเปลี่ยนบ่อยๆ เบื่อเห็นว่าสภาพของไม้ถูพื้นเริ่มเสื่อมสภาพ

ถูทำความสะอาดบ้านเป็นประจำวันเว้นวัน หรือสองวันครั้งเป็นอย่างน้อย เพราะพื้นที่เราใช้เดินเหยียบย่ำอยู่ภายในบ้านนั้น เราใช้เดินอยู่ทุกวัน มีแต่สิ่งสกปรกอาศัยอยู่มากมายซึ่งนอกจากทำลายสุขภาพของเราแล้ว ยังทำลายผิวสัมผัสของพื้นด้วยเช่นกัน การถูเป็นประจำจะทำให้พื้นบ้านดูสะอาดสะอ้าน เงาวับ ไม่มีคราบสิ่งสกปรกสะสมจดต้องออกแรงถูให้เหนื่อยไม่ว่าจะเป็นน้ำยาถูพื้น หรือไม้ถูพื้นก็หาซื้อกันได้ง่ายๆ ที่บิ๊กซี หรือทาง www.bigc.co.th

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว