แนะนำวิธีเลือกซื้อที่นอนราคาเบาๆ แต่คุณภาพดีในห้างบิ๊กซี

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > แนะนำวิธีเลือกซื้อที่นอนราคาเบาๆ แต่คุณภาพดีในห้างบิ๊กซี

แม่บ้านสายคลีน ตอน แนะนำวิธีเลือกซื้อที่นอนราคาเบาๆ แต่คุณภาพดีในห้างบิ๊กซี

แม่เชื่อว่าเรื่องของการพักผ่อนนั้นเป็นเรื่องสำคัญและแม่ก็ใส่ใจมากเป็นพิเศษ ดังนั้นเราจึงต้องเลือกที่นอนคุณภาพดีเพื่อช่วยให้การพักผ่อนในช่วงกลางคืนนั้นเติมไปด้วยความสบาย ยิ่งถ้าอายุมากขึ้นแล้วการนอนหลับนั้นยิ่งสำคัญ เพราะบางคนอาจจะอยู่ในช่วงที่หลับยาก นอนไม่ค่อยหลับ การเลือกที่นอนก็มีส่วนช่วยให้คุณนอนหลับได้ลึกขึ้น เพราะที่นอนนั้นนุ่มสบาย แม่เลยมีเคล็ดลับดีๆ มาฝากคนที่กำลังอยากเปลี่ยนที่นอนใหม่ ว่าควรเลือกซื้อแบบไหน ถึงจะดีที่สุด

เลือกขนาดของที่นอน

อย่างแรกเลยก่อนซื้อเราต้องดูขนาดของห้องนอนและเตียงนอนก่อน ถ้าห้องนอนเล็กก็ควรใช้เตียงที่เล็กลงมาหน่อย เพื่อที่จะได้มีพื้นที่ใช้สอยในห้องมากขึ้น ขนาดของที่นอนส่วนใหญ่ก็จะมีตั้งแต่ 3.5 ฟุต 5 ฟุต และ 6 ฟุต เลือกเอาตามความต้องการได้เลยค่ะ

ประเภทของที่นอน

อย่างที่ทราบกันดีว่าที่นอนในปัจจุบันนี้มีหลายประเภทให้เลือกได้แก่ ที่นอนสปริง ที่นอนยางพารา และ ที่นอนเมมโมรีโฟม ซึ่งจะมีคุณสมบัติแตกต่างกันไป

ที่นอนสปริง

เป็นที่นอนที่มาราคาไม่แพงมาก และเป็นประเภทที่นิยมมากมีขายในท้องตลาดทั่วไปเยอะ ถ้าสามารถหาซื้อได้ง่าย ข้อดีคือนุ่มเด้งและน้ำหนักเบา

ที่นอนยางพารา

มีความคงทนแข็งแรง ยืดหยุ่นได้ดี สามารถใช้งานยาวนานสูงสุดได้ถึง 20 ปี แต่มีราคาค่อนข้างสูง ถ้าวัดที่คุณภาพและระยะเวลาการใช้งานก็ถือว่าคุ้มค่ามาก

ที่นอนเมมโมรีโฟม

ที่นอนเพื่อสุขภาพ เป็นที่นอนสุขภาพแก้ปวดหลังเหมาะสำหรับผู้ที่ประสบปัญหากับอาการปวดเมื่อยบริเวณหลังและลำคอ ทำจากแผ่นโฟมที่ผลิตจากใยสังเคราะห์และมีความหนาแน่นกว่าโฟมทั่วไป ราคาค่อนข้างสูง ทั้งนี้จะขึ้นอยู่กับขนาด เพื่อสุขภาพที่ดีควรใช้แผ่นโฟมที่มีความหนาตั้งแต่ 1-2 นิ้ว

วางแผนก่อนซื้อ

พอเราได้ขนาดและประเภทที่ต้องการแล้ว เราก็หาราคาตามเว็บไซด์ต่างๆ เพื่อเปรียบเทียบ อย่าเพิ่งใจร้อนรีบซื้อ เพราะบางที่อาจมีโปรโมชั่นดีๆ ไว้รอคุณอยู่นะ

อย่ายืดติดที่แบรนด์

ไม่ใช่เป็นเพราะแบรนด์ดังที่เราคุ้นหรือรู้จักเป็นอย่างดี บางแบรนด์ราคาไม่อาจะเทียบเท่าแบรนด์ดัง แต่คุณภาพก็อาจจะสู้ได้ดังนั้นให้เลือกที่คุณภาพเป็นหลักก่อนตัดสินใจซื้อ

พิจารณาจากสุขภาพเป็นหลัก

ที่นอนที่ดีต่อสุขภาพต่างหากที่ปัจจัยสำคัญต่อการซื้อครั้งนี้ ดังนั้นควรเลือกจากวัสดุที่ทำจากธรรมชาติ เพราะเราใช้เวลา 8-10 ชั่วโมงต่อวันในการอยู่บนที่นอน อย่างเช่น ที่นอนยางพาราแท้ 100% ที่นอนเปลือกโซบะ หรือแบบธรรมชาติอื่น ๆ ที่ช่วยลดอาการปวดหลังและช่วยให้นอนหลับสนิทยิ่งขึ้น

หากใครที่กำลังจะเปลี่ยนที่นอนช่วงนี้ที่บิ๊กซีก็มีที่นอนคุณภาพดีแถมราคาไม่แพงลดราคารอทุกคนไปเดินเลือกชื่อเลือกชมกันอยู่นะคะ หรือจะเข้าไปดูรายละเอียดก่อนซื้อก็ได้ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว