เผยเคล็ดลับทำงานบ้านอย่างไรให้เบิร์นแคลอรี่ได้

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > เผยเคล็ดลับทำงานบ้านอย่างไรให้เบิร์นแคลอรี่ได้

แม่บ้านสายคลีน ตอน เผยเคล็ดลับทำงานบ้านอย่างไรให้เบิร์นแคลอรี่ได้

รู้มั้ยว่าทำไมแม่บ้านอย่างเราถึงไม่อ้วนเพราะงานบ้านแต่ละอย่างนั้นช่วยให้เบิร์นแคลอรี่ได้ดีทีเดียว ยิ่งบ้านหลังใหญ่ทั้งหลังและทำงานบ้านทั้งหมดคนเดียวก็ยิ่งช่วยให้เบิร์นแคลอรี่ได้เยอะ สำหรับใครที่อยากลดความอ้วนด้วยวิธีง่ายๆ มาดูกันว่างานบ้านแต่ละอย่างช่วยเบิร์นได้กี่แคลอรี่?

รีดผ้า

การใช้เวลารีดผ้าอย่างน้อย 3 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ไปกับการรีดผ้า จะสามารถเผาผลาญได้ 420 แคลอรี่ เทียบเท่าการเข้าคลาสซุมบ้าในฟิตเนสต่างๆ นอกจากนี้การยืนนานๆ ก็เป็นการเผาผลาญและใช้กล้ามเนื้อแกนกลางเช่นกัน คุณสามารถเพิ่มการเผาผลาญให้มากขึ้นได้ด้วยการใช้แรงกดไปบนผ้า นอกจากนี้หากอยากได้การเพิ่มกล้ามเนื้อให้บาลานซ์กันทั้งสองข้าง 

ล้างรถ

เผาผลาญได้ถึง 135 แคลอรี่ ในการล้างรถไป 30 นาที การเขย่งไปล้างหลังคารถ ช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อบริเวณน่อง และการย่อลงมาล้างล้อรถก็เหมือนกับการสควอช ดังนั้นหากเน้นเพิ่มกล้ามเนื้อขา

ดูดฝุ่น

การดูดฝุ่นนอกจากจะเป็นการทำให้ฝุ่นในห้องไม่ฟุ้งกระจายแล้ว ยังสามารถเก็บฝุ่นได้หมดจดอีกด้วยนะคะ การดูดฝุ่นทุกห้องในบ้านนั้น สามารถเผาผลาญพลังงานได้ถึง 90 แคลอรี่ในทุกๆ ครึ่งชั่วโมง 

ซักเสื้อผ้า

การขนเสื้อผ้าเข้าออกเครื่องซักผ้า รวมถึงการตากเสื้อผ้า ใน 1 ชั่วโมง การซักผ้าสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้สูงถึง 78 แคลอรี่ใน 1 ชั่วโมง เท่ากับซิตอัพถึง 100 ครั้ง

ขัดอ่างอาบน้ำ

การขัดอ่างอาบน้ำเพื่อขจัดคราบสบู่ ขี้ไคล คราบไขมัน และสิ่งสกปรก เมื่อทิ้งเไว้ป็นระยะเวลาหนึ่ง เราจะเน้นคราบที่เหลืองๆ ส้มๆ ติดอยู่ตามขอบอ่าง นั่นแหละค่ะ คือคราบที่ควรจะขัดออกทุกครั้งได้ยิ่งดี โดยเฉพาะคนที่ชอบแช่อ่าง คงไม่ดีแน่ถ้าจะแช่อ่างไปพร้อมๆ กับแช่สิ่งสกปรกของเราใช่ไหมคะ การขัดอ่างอาบน้ำ 15 นาที จะสามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้สูงสุดถึง 100 แคลอรี่ เท่ากับการสก็อตจั๊มพ์ 30 ครั้ง 

ล้างจาน

การล้างจานเพียงแค่ 15 นาทีต่อวัน ก็สามารถเผาผลาญได้ถึง 560 แคลอรี่ใน 1 อาทิตย์ เทียบเท่ากับการว่ายน้ำถึง 2,500 เมตร 

เช็ดหน้าต่าง

การเช็ดถูและทำความสะอาดหน้าต่าง 1 ชั่วโมง สามารถเผาผลาญแคลอรี่ได้ถึง 334 แคลอรี่ พอๆ กับการวิดพื้นถึง 40 ครั้ง

ทำสวน

การรดน้ำ พรวนดิน ใส่ปุ๋ย ปลูกต้นไม้ ทำสิ่งเหล่านี้เป็นเวลา 30 นาที สามารถช่วยให้คุณเผาผลาญแคลอรี่ได้ถึง 213 แคลอรี่ เทียบเท่าการปั่นจักรยาน 

ใครที่เบื่อการออกกำลังกายแบบเดิมก็สามารถมาช่วยแม่ทำงานบ้านเพื่อเผาผลาญไขมันส่วนเกิน แถมยังช่วยเบาแรงแม่ได้ด้วยนะคะ

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว