ไอเดียจัดสวนในบ้านสไตล์มินิมอลที่ถูกใจทั้งคุณลูกและคุณแม่

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > ไอเดียจัดสวนในบ้านสไตล์มินิมอลที่ถูกใจทั้งคุณลูกและคุณแม่

แม่บ้านสายคลีน ตอน ไอเดียจัดสวนในบ้านสไตล์มินิมอลที่ถูกใจทั้งคุณลูกและคุณแม่ 

การจัดสวนหน้าบ้านมีหลายรูปแบบ ทั้งสวนจีน สวนแนวตั้ง สวนญี่ปุ่น แต่อีกสไตล์การจัดสวนที่กำลังมาแรงคือ การจัดสวนสไตล์มินิมอล คือเรียบง่าย ไม่ต้องมีของตกแต่งเยอะ ให้ความเป็นเกาหลี/ญี่ปุ่น นิดๆ ซึ่งวันนี้  แม่บ้านสายคลีน มีไอเดียจัดสวนในบ้านสไตล์มินิมอลที่ถูกใจทั้งคุณลูกและคุณแม่  นำมาฝากกันค่ะ

สไตล์ Minimal คือความเรียบง่าย ใช้สีพื้นสีเดียว เช่น สีขาว สีดำ สีแดง สีน้ำเงิน ตัดสิ่งที่ไม่จำเป็นออกไป รวมถึงรูปทรงและการตกแต่งจะเป็นแบบรูปทรงพื้นฐาน เช่น เส้นตรง สี่เหลี่ยม วงกลม 

1.หาไอเดียและแรงบันดาลใจในการจัดสวนแบบมินิมอล จาก Pinterest.com หรือ Instagram ใช้คำค้นหาว่า Minimal Garden  กำหนดว่าโทนของสวนเราจะออกมาเป็นสีไหน สวนที่เต็มไปด้วยความเขียว หรือโล่งๆขาวๆ ตัดกับต้นไม้สีเขีว 

2.สำรวจดูว่าพื้นที่จัดสวนของเราเหมาะกับการจัดสวนแบบไหน สวนในร่ม สวนในระเบียงบ้าน หรือ สวนหน้าบ้านที่มีพื้นที่มาก  มีพื้นที่รับแสงแดดสำหรับต้นไม้หรือไม่จากนั้นให้โละพื้นที่นั้น เอาสิ่งของทั้งหมดออกให้เหลือเพียงพื้นที่โล่งๆ 

3.เริ่มการปูพื้นสวนก่อน อาจจะเริ่มด้วยการเอาตาข่ายมาปูพื้นจากนั้นใช้เป็นหินสีขาว หรือสีดำ มาโรยเป็นส่วนพื้น ควรเลือกใช้เป็นสีเดียว เพื่อความเรียบง่าย

4.เลือกต้นไม้ที่จะเป็นพระเอกของสวนนี้เพียงต้นเดียว จัดวางใส่ในกระถาง สีโทนเดียวกับโทนที่เราเลือกแต่งส่วน ตรงกำแพงของสวน อาจจะตกแต่งด้วยไม้เลื้อย ไม้แขวน เพื่อให้มีสีเขียวมาตัดกับโทนสีของเรา แต่อย่าแต่งเยอะเกินไปจะทำให้สวนรก

5.จัดหาพร๊อบประดับตกแต่ง ไม่ต้องเยอะ อาจจะเป็นโต๊ะเก้าอี้นั่งอ่านหนังสือตัวเดียว โต๊ะวางแจกันดอกไม้สวยๆ  หรือจะเป็นโต๊ะพับญี่ปุ่นพร้อมเบาะเล็กๆ ก็ทำให้สวนของเราน่านั่งมากยิ่งขึ้น 

6.หมั่นดูแลรักษาให้ต้นไม้เขียวอยู่เสมอ และพื้นที่อย่าพยายามให้ใครเอาของมาวางให้รกตา เพราะคำว่า มินิมอล คือ ความเรียบง่าย ไม่เยอะเกินไป คลีนสะอาดสบายตา 

อุปกรณ์จัดสวนและปลูกต้นไม้สามารถเลือกซื้อได้ที่ บิ๊กซีทุกสาขา หรือ ช้อปออนไลน์ที่  www.bigc.co.th 

 ***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว