เตารีดไอน้ำดีกว่าเตารีดธรรมดาอย่างไร?

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > เตารีดไอน้ำดีกว่าเตารีดธรรมดาอย่างไร?

แม่บ้านสายคลีน ตอน เตารีดไอน้ำดีกว่าเตารีดธรรมดาอย่างไร?

วันนี้แม่บ้านจะมาไขมันข้อสงสัยระหว่างเตารีดไอน้ำดีกว่าเตารีดธรรมดา แบบไหนดีกว่ากัน หรือควรมีทั้ง 2 แบบ เพราะการรีดผ้านั้นมีหลายชนิด นั้นการเลือกใช้เตารีดอาจจะต่างกันหรือไม่ ไปดูกันเลยค่ะ

เตารีดไอน้ำ

ข้อดีของเตารีดไอน้ำ คือเป็นเตารีดที่สามารถสร้างไอน้ำด้วยตัวเอง เพื่อช่วยให้การรีดผ้าง่ายขึ้น โดยไอน้ำจะทำให้ใยผ้าคลายตัว  เป็นเตารีดชนิดเบาที่มีช่องบรรจุน้ำในตัวเพื่อใช้สำหรับการสร้างไอน้ำ สามารถสร้างไอน้ำต่อเนื่องได้หลายระดับ และสร้างไอน้ำแบบเทอร์โบได้ พร้อมทั้งการพรมน้ำระหว่างรีดได้ เป็นเตารีดอีกแบบหนึ่งที่ช่วยให้งานรีดผ้าง่ายขึ้น เตารีดไอน้ำแบบนี้เหมาะสำหรับใช้ในครัวเรือน ควรอ่านคำแนะนำการใช้งานก่อนใช้

เตารีดธรรมดา

ข้อดีของเตารีดธรรมดาคือการใช้งานที่ง่าย และมีราคาถูก เพราะการใช้งานที่ง่ายเพียงแค่เสียบปลั๊ก ปรับระดับความร้อน หลังจากนั้นก็รีดผ้าได้ทันที แต่ต้องใช้น้ำยารีดผ้าฉีดเพื่อให้ผ้าเรียบ ตัวเครื่องมีน้ำหนักเบากว่าเล็กน้อย ราคาถูกแถมยังมีอายุการใช้งานที่ยาวนาน 

การใช้งาน

เตารีดแบบธรรมดาต้องใช้ที่ฉีดน้ำเพิ่มเพื่อให้เส้นใยของเสื้อผ้าเกิดการเรียงตัว ทำให้รีดง่ายขึ้น แต่แบบเตารีดไอน้ำไม่จำเป็นต้องใช้งานที่ฉีดน้ำ สามารถรีดได้เลยทันที แต่การใช้งานของแบบไอน้ำแต่ละครั้ง จะต้องตั้งเตารีดขึ้นเมื่อไม่ได้ใช้ และถ้าต้องรีดเสื้อผ้าจำนวนมากก็ต้องเติมน้ำใส่ที่เครื่องบ่อยครั้งอีกด้วย แบบไอน้ำจึงไม่ค่อยเหมาะกับคนที่ต้องเร่งรีบและมีผ้าเป็นจำนวนมาก

การดูแลรักษา

เพียงแค่ใช้ผ้านิ่มเช็ดหน้าเตาและตัวเครื่องก็เป็นอันเรียบร้อยและสามารถที่จะเก็บสายแล้วตั้งหรือวางเก็บตามจุดต่างๆ ที่ต้องการอย่างง่ายดาย แต่แบบไอน้ำจะต้องมีวิธีการล้างตะกรันที่อยู่ภายใน พร้อมการเก็บที่จำเป็นต้องวางตั้งขึ้นเท่านั้นเพื่อไม่ให้น้ำที่อยู่ในหม้อไหลย้อนออกมา

สรุป

ไม่ว่าจะเป็นเตารีดไอน้ำหรือเตารีดธรรมดานั้นก็สามารถรีดให้ผ้ารีบได้เหมือนกัน แต่อาจจะต่างกันที่การทำงาน ประโยชน์ของการใช้สอยเล็กน้อย ความทนทาน และราคาตั้งแต่หลักร้อยจนถึงหลักพัน ใครที่ถนัดใช้แบบไหนก็เลือกกันได้ตามสะดวก เพราะที่บิ๊กซีมีเตารีดให้คุณได้เลือกซื้อทั้งเตารีดไอน้ำและเตารีดธรรมดา แถมยังมีโปรโมชั่นดีๆ ไว้รอคุณอยู่ด้วยนะคะที่บิ๊กซีทุกสาขาหรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว