Top secret bathroom เรียกคืนห้องน้ำคลีนๆ ให้เหมือนใหม่

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > Top secret bathroom เรียกคืนห้องน้ำคลีนๆ ให้เหมือนใหม่

แม่บ้านสายคลีน ตอน Top secret bathroom เรียกคืนห้องน้ำคลีนๆ ให้เหมือนใหม่

เพราะห้องน้ำคือห้องที่คุณผู้หญิงใช้เวลาอยู่นานมากกก ดังนั้นเราต้องหาทางกำจัดคราบกวนใจให้หมด เพื่ออรรถรสในการอาบน้ำ ถ้าคุณสังเกตุดีๆ ตามจุดต่างๆ ในห้องน้ำที่บ้านนั้นเต็มไปด้วยคราบกวนใจ วันนี้เราจะมาแชร์เคล็ดไม่ลับทำความสะอาดตามจุดต่างๆ ให้เกลี่ยง

1. กระจกใสกรีงด้วยน้ำส้มสายชู เพียงผสมกับน้ำยาล้างจานให้เข้ากันจากนั้นใช้ฟองน้ำล้างจานมาชุบตรงส่วนฟองแล้วนำไปเช็ดที่กระจก และล้างออกด้วยน้ำสะอาด

2. อ่างล้างหน้าก็ต้องสะอาดไม่ต่างกับกระจก ง่ายๆเลย เพียงใช้เบกกิ้งโซดาช่วยขจัดคราบฝังแน่น เพียงผสมกับน้ำเปล่าแล้วนำไปถูทิ้งไว้ที่คราบ จากนั้นใช้ฟองน้ำขัดอีกทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า

3. โถสุขภัณฑ์ หรือโถปัสสาวะ ใช้วิธีง่ายๆ เพียงต้มน้ำส้มสายชูปริมาณ 1 แก้ว ในอุณหภูมิ 40 องศาเซลเซียสแล้วผสมด้วยเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชา จากนั้นนำมาเทใส่แท็งก์ชักโครกทิ้งไว้ 5-12 ชั่วโมง แนะนำให้ทำตอนกลางคืนจะสะดวกต่อการใช้งานมากกว่า วิธีนี้จะช่วยขจัดคราบสกปรก ขจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ และฆ่าเชื้อแบคทีเรียได้อย่างหมดจด

4. พื้นห้องน้ำ วิธีทำความสะอาดคราบกวนใจง่ายๆ เทน้ำยาทำความสะอาดลงบนพื้นแล้วใช้แปรงขัดห้องน้ำขัดตามซอกยาแนวให้ใช้แปรงสีฟันเก่าขัด ทำความสะอาด หากคราบบริเวณผนังเริ่มฝังแน่น ให้ใช้เบกกิ้งโซดา 4 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำ 1 ลิตร ฉีดลงบนผนังทิ้งไว้สักพักแล้วขัดออก เพียงเท่านี้พื้นห้องน้ำก็กลับมาสะอาดน่าเดินเหมือนเดิม

5. สแตนเลสมักจะเกิดรอยคราบ รอยสกปรกติดอยู่เสมอ ถ้าหากมีรอยเปื้อนที่เกิดจากฝุ่นผง ดิน รอยนิ้วมือเพียงแค่ใช้ฟองน้ำชุบน้ำอุ่น หรือผงซักฟอก หรือสบู่ละลายกับน้ำอุ่น เช็ดบริเวณรอยเปื้อนแล้วเช็ดให้แห้งด้วยผ้าขนหนูหรือผ้าธรรมดาง่ายๆ คราบก็หายไปแล้วล่ะ

6. ก๊อกน้ำ ดูแลง่ายๆหลังใช้งานก๊อกน้ำทุกครั้งหรือครั้งสุดท้ายของวัน ให้ใช้ผ้าสะอาดหรือผ้าไมโครไฟเบอร์เช็ดคราบน้ำให้แห้ง ก๊อกน้ำจะเงางามเหมือนใหม่เสมอ

7. ฝักบัว ยิ่งใช้บ่อย ยิ่งก่อให้เกิดการอุดตันของคราบหินปูนสะสมทำให้น้ำที่ออกจากฝักบัวไหลไม่สะดวก หรือไม่สะอาด แนะนำให้หลังใช้งานเสร็จในแต่ละครั้ง หากไม่รีบเร่งจนเกินไป ให้ใช้ฟองน้ำขัดหรือเช็ดทำความสะอาดส่วนหัวของฝักบัวเบาๆ เพื่อขจัดคราบ

8. ม่าน อาจจะส่วนที่ใครๆ หลายอาจละเลยจนสะสมเป็นคราบแบคทีเรีย ทำให้ม่านห้องน้ำที่ถูกละเลยมานานจนเกิดคราบสกปรก แนะนำให้ทำความสะอาดเป็นประจำอย่างน้อยเดือนละครั้ง ด้วยการนำใส่เครื่องซักผ้าตามปกติ และใส่ผ้าขนหนูหนึ่งผืนลงไปซักพร้อมกันเพื่อขัดให้สะอาดยิ่งขึ้น

9. อ่างอาบน้ำ (สำหรับบ้านที่มีนะคะ) เริ่มต้นด้วยการฉีดน้ำพ่นไปที่อ่างอาบน้ำด้วยบอแรกซ์แล้วใช้แปรงขัดถูให้สะอาด เพราะบอแรกซ์เป็นวิธีที่ง่ายและเร็วที่สุดในวิธีกำจัดคราบ 

10. ชั้นเก็บของหรือตู้เก็บของ เพราะภายในตู้ที่แหล่งอับชื่นจึงมักมีพวกสัตว์ที่ไม่ได้รับเชิญมาอยู่อาศัยบ่อยๆ เช่น แมลงสาบ ที่จะโผล่ออกมาทำให้คุณได้ตกใจจนหัวใจจะวาย วิธีการง่ายๆ เลยก็คือหมั่นเช็ดทำความสะอาดอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง หรือใช้พวกลูกเหม็นกำจัดแมลงอีกทางก็ได้เพื่อความปลอดภัยต่อแมลงต่างๆ

จบไปแล้วกับ 10 จุดสุดท็อปกับเคล็บในการกำจัดคราบต่างๆ ที่ติดอยู่ในห้องน้ำ หวังว่าทุกคนจะได้นำสูตรพวกนี้ไปใช้กันเพื่อสุขอนามัยที่ดีในห้องน้ำกันนะคะ สำหรับใครที่อยากได้อุปกรณ์ต่างก็สามารถสั่งซื้อได้ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว