แชร์วิธีทำความสะอาดโซฟาให้ใหม่สะอาดน่านั่ง

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > แชร์วิธีทำความสะอาดโซฟาให้ใหม่สะอาดน่านั่ง

แม่บ้านสายคลีน ตอน แชร์วิธีทำความสะอาดโซฟาให้ใหม่สะอาดน่านั่ง

เชื่อว่าทุกบ้านย่อมมีโซฟาและปัญหาการดูแลโซฟาให้สะอาดและยืดอายุการใช้นานให้ยาวนานก็จะตามมาเป็นหน้าที่ของแม่บ้านที่ต้องจัดการให้อยู่หมัด ยิ่งบ้านไหนที่มีเด็กเล็กๆ ยิ่งต้องระวัง หากโซฟาสกปรกมีขี้ฝุ่นติดเมื่อเด็กทำขนมตกอาจหยิบขึ้นมากิน ก็เสี่ยงต่อการติดเชื้อโรคได้ ดังนั้นการทำความสะอาดบ่อยๆ และวิธีดูแลรักษาโซฟานั้นจึงตั้งมาพร้อมกัน เราไปดูกันดีกว่าว่าวิธีทำความสะอาดโซฟาให้ใหม่น่านั่งเป็นอย่างไร?

  1. ดูดทำความสะอาดทุกครั้งก่อนที่จะใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาด แม้จะเป็นโซฟาหนังก็ต้องดูดฝุ่นทุกครั้ง เพราะเศษฝุ่นหรือเศษผมอาจจะตกลงไปตามซอกมุมต่างๆของโซฟา แต่ต้องระมัดระวังอย่าให้เศษต่างๆ ไปขวดหนังจนเป็นรอยนะคะ
  2. ใช้ผ้าชุบน้ำบิดหมาดหรือใช้ทิชชูเปียกเช็ดทำความสะอาดก็ ให้มองหาจุดที่สกปรกที่สุดแล้วเน้นเช็ดตรงบริเวณนั้นก่อน แล้วค่อยเช็ดให้ทั่วทั้งโซฟา
  3. หากโซฟามีคราบเชื้อราขึ้น ให้ใช้น้ำส้มสายชูประมาณเล็กน้อยผสมกับน้ำเปล่าแล้วนำไปใส่นำขวดสเปรย์ จากนั้นนำมาฉีดบริเวณที่เป็นเชื้อราและใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำเช็ดออกอีกที เพียงเท่านี้รอยคราบเชื้อราก็จะหายไป เพราะน้ำส้มสายชูเป็นสารฆ่าเชื้อโรคฤทธิ์อ่อนโยนและสามารถกำจัดคราบเชื้อราได้ 
  4. ข้อควรระวังสำหรับโซฟาหนังคือ ไม่ควรอยุ่ในความร้อนหรือโดดแสงแดดเป็นเวลานาน หากมุมโซฟาที่ตั้งอยู่ใกล้กับแสงแดดก็ควรเลื่อนออกมาเล็กน้อย หรือติดผ้าม่านกันแสงแดด เพราะแสงแดดอาจทำให้หนังโซฟาแตกได้
  5. หากโซฟาหนังอยู่ในทิศที่ลมจากจากเครื่องปรับอากาศตกบ่อยๆ ก็อาจทำให้หนังแตกลายได้เช่นเดียวกับการโดยแสงแดด ดังนั้นมุมที่เหมาะจะวางโซฟาคือมุมที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก
  6. การใช้ผลิตภัณฑ์เช็ดหนังสำหรับโซฟาเป็นวิธีที่ดี แต่ก็ไม่ควรเช็ดบ่อย ควรทำอยากน้อยปีละ 2 ครั้งถึงจะพอดี เพื่อคงความชุ่มชื้นของหนังและป้องกันไม่ให้หนังแห้งแตก
  7. หากไม่ได้ใช้โซฟาเป็นเวลานานและต้องการเก็บรักษาแนะนำให้ใช้ผ้าคลุมแล้วเอาโซฟาวางไว้ในที่อากาศถ่ายเทสะอาด และไม่ควรให้พลาสติกห่ออาหารในการหุ้มโซฟาเพราะหนังจะไม่สามารถถ่ายเทความชื้นได้ดี

นี่ก็เป็นเคล็บลับดีๆ ให้คุณได้ดูแลโซฟาหนังให้มีสภาพใหม่น่านั่งอยู่ตลอดเวลา และวิธีง่ายๆ อีกหนึ่งวิธีคือเมื่อเห็นว่าสกปรกก็ควรรีบเช็ดทำความสะอาดทันที เพราะการปล่อยทิ้งไว้นานโซฟาก็อาจเป็นรอยได้ และที่สำคัญระวังอย่าให้ของมีคมไปขวดโซฟาหนังเป็นอันขาด ถ้าบ้านไหนมีสัตว์เลี้ยงยิ่งต้องกันให้ห่างจากโซฟาด้วยนะคะ 

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว