เรื่องควรรู้ที่เกี่ยวกับไฮเตอร์ที่มีประโยชน์มากกว่าน้ำยาซักผ้าขาว

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > เรื่องควรรู้ที่เกี่ยวกับไฮเตอร์ที่มีประโยชน์มากกว่าน้ำยาซักผ้าขาว

แม่บ้านสายคลีน ตอน เรื่องควรรู้ที่เกี่ยวกับไฮเตอร์ที่มีประโยชน์มากกว่าน้ำยาซักผ้าขาว 

รู้หรือไม่? ว่าไฮเตอร์น้ำยาซักผ้าขาวนี่มีประโยชน์มากกว่าการซักผ้า ถ้าพูดถึงเรื่องของการทำความสะอาดและการนำของในบ้านมาใช้ให้เกิดประโยชน์นี่เป็นงานหลักที่แม่บ้านต้องรู้เชียวล่ะ และไฮเตอร์ก็เป็นผลิตภัณฑ์สารพัดประโยชน์ที่สามารถนำมาใช้ได้หลายอย่าง แต่จะทำอะไรได้บ้างนั้นไปอ่านกันเลยค่ะ

  1. อย่างแรกก็ที่รู้กันดีว่าช่วยทำความสะอาดผ้าขาว ให้ขาวสะอาด ช่วยขจัดคราบฝั่งแน่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพียงแค่แช่ผ้าในน้ำที่ผสมไฮเตอร์ ผ้าขาวก็จะกลับมาสะอาดเหมือนใหม่
  2. ลดปัญหากลิ่นอับในเสื้อผ้า ยิ่งหน้าฝนแบบนี้เสื้อผ้าคุณอาจเกิดกลิ่นอับได้ง่าย การแช่ผ้าในไฮเตอร์ 10-15 นาที แล้วนำไปซักตามปกติ จะช่วยลดกลิ่นอับในเสื้อผ้าได้เป็นอย่างดี ไม่เพียงแต่จะช่วยลดกลิ่นอับ แต่ยังช่วยฆ่าเชื้อโรคที่ฝั่งแน่นในเสื้อผ้าได้อีกด้วย
  3. ทำความสะอาดเครื่องใช้ในบ้านให้ปลอดเชื้อโรค ในยุคที่โควิด-19 ระบาด หน้าที่แม่บ้านคือดูแลทุกซอกทุกมุมของบ้านให้สะอาดปลอดเชื้อโรค และไฮเตอร์ก็สามารถนำมาผสมนำเปล่าและเช็ดทำความสะอาดเครื่องใช้ในบ้านได้ เพียงสะสมไฮเตอร์ 2 ฝา ต่อน้ำเปล่า 2 ลิตร จากนั้นใช้ผ้าสะอาดมาชุบทำความสะอาด เพราะไฮเตอร์มีส่วนผสมของสารโซเดียมไฮโปคลอไรท์ จึงสามารถฆ่าเชื้อแบคทีเรียต่างๆ ได้ถึง 99.9% แต่ระหว่างทำความสะอาดควรสวมถุงมือเพื่อป้องกันไฮเตอร์กัดผิวด้วยนะคะ

*จุดที่มีเชื้อโรคสะสมเยอะ และสามารถใช้ไฮเตอร์เช็ดทำความสะอาดได้ เช่น ลูกบิดประตู ที่จับไมโครเวฟ ราวบันได คีย์บอร์ดคอมพิวเตอร์ เมาท์คอมพิวเตอร์ โต๊ะทำงานโต๊ะทานข้าว โทรศัพท์บ้าน รีโมททีวี ข้าวของเครื่องใช้ที่ทำจากพลาสติกอย่าง ถังขยะ ตะกร้า ของเล่นเด็กพลาสติก

  1. ทำความสะอาดพื้นผิวได้ดี เช่น นำไฮเตอร์มาทำความสะอาดห้องน้ำก็ช่วยฆ่าเชื้อโรคได้ดี ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และดับกลิ่น บนพื้นผิวของเครื่องสุขภัณฑ์ จุดต่างๆ เหล่านี้ที่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อโรค

นี่แหละค่ะ ไฮเตอร์ผลิตภัณฑ์คู่บ้านคู่ครัวเรือน ขอแนะนำให้มีติดบ้านไว้ เพราะมีไฮเตอร์ขวดเดียวก็สามารถทำหน้าที่ได้แบบสารพัดประโยชน์ ถ้าใครที่อยากซื้อตุนก็สามารถไปหาซื้อได้ที่บิ๊กซีทุกสาขาหรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก 

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว