วิธีดูแลรักษากระเป๋าหนังให้สวยคงทน

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > วิธีดูแลรักษากระเป๋าหนังให้สวยคงทน

แม่บ้านสายคลีน ตอน วิธีดูแลรักษากระเป๋าหนังให้สวยคงทน

วันนี้แม่บ้านสาย Clean มีเคล็บดูแลรักษาเครื่องหนังมาฝาก เพราะแม่เชื่อแหละว่าสาวๆ สมัยนี้ไม่มีหรอกเนอะที่จะมีกระเป๋าใบเดียวที่ไปได้ทุกที่ทุกงาน อย่างลูกที่บ้านแม่เนียซื้อเก่ง กระเป๋าเต็มบ้านไปหมด เยอะจนไม่มีชั้นจะให้เก็บละแต่ไม่เคยดูแลกระเป๋าเองเลย ต้องมีแม่เนียแหละที่ค่อยดูแลให้กระเป๋าหนังลูกสาวยังน่าใช้เหมือนใหม่ แม่ก็อยากจะแชร์วิธีต่างๆ เผื่อแผ่คุณผู้อ่านด้วยค่ะ

  1. เริ่มจากการจัดเรียงกระเป๋าก่อนเลย ควรวางกระเป๋าบนชั้นให้ห่างกันนิดหน่อย เพื่อกันสีของกระเป๋าแต่ละใบตกใส่กัน เพราะกระเป๋าแต่ละใบทำจากวัสดุที่ต่างกัน ทางที่ดีควรมีที่กั้นระหว่างกระเป๋าแต่ละใบจะดีมาก
  2. เก็บกระเป๋าในที่อากาศถ่ายเทสะดวกแต่ต้องไม่โดนแดดแรง สำหรับกระเป๋าที่ห่ออยู่ในถุงผ้า ก็ควรมั่นเอาออกมาแตกลมบ้างเป็นครั้งคราว
  3.  เคยสังเกตไหมว่าทำไมบางคนทำไมต้องพันผ้าที่หูกระเป๋า แม่ขอตอบเองว่า หูกระเป๋าเป็นส่วนที่คุณสัมผัสโดยตรงจึงทำให้ชำรุดง่ายเนื่องจากมือคุณนั้นมีทั้งครีม หรือเหงื่อ อาจเป็นตัวก่อให้เกิดหูกระเป๋าหลุดลุ่ยสีซีดลงได้ ดังนั้นคุณก็สามารถหาผ้าสวยๆ มาพันเป็นแฟชั่นที่หูกระเป๋าก็ได้นะคะ
  4. ถ้ากระเป๋าใบไหนคิดว่าใช้ไม่บ่อยให้หาเศษกระดาษมายัดใส่กระเป๋าไว้เพื่อรักษาทรงไม่ให้ผิดรูป
  5. ในส่วนของการทำความสะอาด อย่างที่ทราบกันดีว่ากระเป๋าแต่ละแบรนด์ แต่ละรุ่นนั้นผลิตมาด้วยวัสดุที่ต่างกัน ชนิดของหนังก็ต่างกัน ดังนั้นวิธีการดูแลก็ต่างกันด้วย

●     กระเป๋าหนังแท้ จะมีความละเอียดอ่อนมากต้องระวังเรื่องของความชื้นและความร้อน หากเกิดคราบสกปรกควรทำความสะอาดทันทีเลยเพื่อป้องกันคราบฝั่งแน่นควรใช้พวกน้ำยาเช็ดทำความสะอาดสำหรับหนังโดยเฉพาะ พอเช็ดเสร็จแล้วให้เช็ดด้วยผ้าชุบน้ำหมาดๆ จากนั้นใช้ผ้าแห้งเช็ดซ้ำอีกที เสร็จแล้วใส่ถุงดูดความชื้นก่อนเก็บ

●     กระเป๋าหนังกลับ สิ่งที่ควรระวังเป็นอย่างยิ่งคือน้ำ เพราะหนังกลับเวลาโดนน้ำจะมีกลิ่นเหม็น ใช้วิธีทำความสะอาดเหมือนกระเป๋าหนังแท้เลย

●     กระเป๋าหนังเทียม ดูแลง่ายกว่ากระเป๋าหนังแท้ เพียงแค่เช็ดทำความสะอาดด้วยน้ำเปล่า หรือนำไปซักแล้วตากแดดอ่อนๆ ได้เลย แต่ไม่ควรใช้น้ำยาเคลือบเงาของกระเป๋าหนังแท้มาเช็ด

●     กระเป๋าหนังแก้ว เป็นกระเป๋าที่จะมีความแวววาวเป็นพิเศษ เวลาทำความสะอาดใช้น้ำเปล่าเช็ดได้เลย แต่ถ้าคราบยังไม่ออกให้ลองใช้น้ำยาเช็ดกระจกมาฉีกใส่กระดาษทิชชู่แล้วนำมาเช็ดที่กระเป๋าแล้วเช็ดตามด้วยผ้าแห้ง ข้อควรระวังของกระเป๋าหนังแก้วคือจะดูดสีอื่นๆ มาติดกระเป๋าได้ง่ายกว่าหนังชนิดอื่น

 การดูแลกระเป๋าให้สวยคงทนนั้นไม่ยากเลยเพียงแค่ทำความสะอาดทันทีที่เกิดคราบ มั่นเอาออกมาตากลมผึ่งแดดบ้าง วางกระเป๋าแต่ละใบให้ห่างกันนิดหน่อย และถ้าหากกระเป๋าใบไหนใช้ไม่บ่อยก็ใส่ถุงกันความชื้นและยัดด้วยกระดาษเพื่อป้องกันการเสียทรงจำง่ายๆ แค่นี้รับรองกระเป๋าของคุณทั้งหลายก็จะใช้งานได้อีกยาวนาน สำหรับใครที่อยากได้อุปกรณ์ดูแลกระเป๋าก็สามารถสั่งซื้อได้ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว