แม่บ้านเผยวิธีซักผ้าขาวให้ขาวจั๊วะเหมือนใหม่

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > แม่บ้านเผยวิธีซักผ้าขาวให้ขาวจั๊วะเหมือนใหม่

แม่บ้านสายคลีน ตอน แม่บ้านเผยวิธีซักผ้าขาวให้ขาวจั๊วะเหมือนใหม่

ตอนนี้เด็กๆ ก็เปิดเทอมแล้ว งานซักผ้าขาวต้องมา เสื้อนักเรียนที่เลอะเทอะเปรอะเปื้อนก็แก้ได้ด้วยเคล็ดลับซักผ้าขาวให้หายหมองแล้วกลับมาขาวจั๊วะเหมือนเสื้อตัวใหม่ ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีวิธีอะไรบ้าง?

มะนาว

อย่าเพิ่งตกใจไปว่ามะนาวกับการซักผ้าขาวนั้นเกี่ยวกันยังไง วันนี้มีคำตอบ เพียงแค่นำน้ำมะนาวกับน้ำเปล่ามาผสมกันจากนั้นใส่เสื้อขาวลงไปต้ม จากนั้นทิ้งไว้ 1 ชั่วโมงแล้วนำมาซักตามปกติ วิธีนี้จะช่วยลดคราบหมองคล้ำของเสื้อให้กลับมาขาวสว่างอีกครั้ง

น้ำส้มสายชู

นี้ก็เป็นตระกูลใกล้เคียงกับน้ำมะนาว ถ้าใครที่ไม่อยากเสียเวลาไปกับการต้มผ้า 1 ชั่วโมง ก็แค่เอาน้ำส้มสายชูมาผสมกับผงซักฟอกแล้วก็นำมาซักเสื้อตามปกติ วิธีนี้จะช่วยลดคราบเหลืองบนเสื้อแถมยังช่วยให้ผ้านิ่มขึ้นด้วยนะ

เบกกิ้งโซดา

เบกกิ้งโซดาไอเทมหลักที่ควรมีติดบ้าน เพราะเบกกิ้งโซดานั้นสารพัดประโยชน์ที่ช่วยในเรื่องของการทำความสะอาด วิธีนี้นั้นง่ายมากเพียงแค่ผสมเบกกิ้งโซดากับน้ำเปล่าในอัตราส่วน น้ำเปล่า 4 ลิตร เบกกิ้งโซดา 1 ถ้วย แล้วนำไปซักผ้าตามปกติ เพียงเท่านี้ผ้าก็จะกลับมาขาวสะอาด

ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซน์

เป็นน้ำยาล้างแผลชนิดหนึ่งที่สามารถฆ่าเชื้อโรคได้ดี หลายคนอาจจะเคยน้ำมาผสมกับน้ำเปล่าฉีดฆ่าเชื้อโรคมาแล้ว แต่ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซน์นั้นก็สามารถซักผ้าขาวได้ดีเช่นกัน เพียงผสมไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 2 ถ้วยตวง  น้ำเปล่า 4 ถ้วยตวง และ เบกกิ้งโซดา 2 ถ้วยตวง แล้วนำผ้ามาแช่ไว้ 1 ชั่วโมง จากนั้นก็ซักผ้าตามปกติ

ยาแอสไพริน

เมื่อคุณรู้สึกปวดหัวกับผ้าขาวสกปรกกองโตให้เดินไปที่ตู้เก็บยาแล้วนำยาแอสไพรินออกมา 1 เม็ดแล้วกินแก้ปวดหัวซะ เห้ยไม่ใช่ ฮ่าๆ พักตลกสักแปปนะคะ มาต่อค่ะ เข้าเรื่องเลยเนอะ นำยาแอสไพริน 5 เม็ดมาผสมกับน้ำเปล่าแล้วแช่ผ้าทิ้งไว้ 15 นาที จากนั้นก็ซักผ้าตามปกติ ก็จะช่วยลดคราบหมองคล้ำได้ค่ะ

นี่ก็เป็น 5 วิธีง่ายๆ ที่ช่วยจัดการกับผ้าขาวหมองคล้ำให้กับมาขาวจั๊วะเหมือนใหม่อีกครั้ง และของที่ใช้ก็เป็นของในครัวเรือนที่สามารถหยิบมาใช้ได้ง่าย หากใครอยากได้ของต่างๆ ก็สามารถหาซื้อได้ที่บิ๊กซีทุกสาขาหรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว