รวมวิธีดูแลรักษารองเท้าและทำความสะอาดรองเท้า

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > รวมวิธีดูแลรักษารองเท้าและทำความสะอาดรองเท้า

แม่บ้านสายคลีน ตอน รวมวิธีดูแลรักษารองเท้าและทำความสะอาดรองเท้า

ช่วงนี้หลายคนก็ได้กลับไปทำงานกับตามปกติแล้ว แต่ก็ยังมีบางส่วนที่ยัง Work From Home กันอยู่ หรืออาจจะเข้าบริษัทน้อยลงอยู่ทำงานที่บ้านมากขึ้น แต่เรื่องของรองเท้าเราต้องเตรียมความสะอาดให้พร้อมทุกเมื่อที่เราต้องการ พอกลับไปทำงานตามปกติแล้วรองเท้าก็ต้องใหม่สะอาดน่ามอง วันนี้ก็มีเคล็ดลับการดูแลรองเท้าและการทำความสะอาดรองเท้ามาฝากค่ะ

พยายามระมัดระวัง

การระมัดระวังตัวเองอยู่ตลอดเวลาเป็นเรื่องที่ดี และถ้ายิ่งเราระมัดระวังรองเท้าด้วยจะดีมากจะยิ่งช่วยยืดอายุการใช้งานให้นานขึ้นไปอีกแถมไม่เก่าง่ายด้วยนะ เคล็ดลับง่ายๆ ให้เราใส่รองเท้าระวังเหมือนเพิ่งซื้อมาใส่ครั้งแรก พยายามหลีกเลี่ยงสกปรกที่ซักยาก อย่างเช่น บ่อน้ำโคลน หรือสีต่างๆ เป็นต้น

การจัดเก็บ

เมื่อกลับมาถึงบ้านแล้วก็ควรเก็บรองเท้าเข้าตู้หรือเข้ากล่องรองเท้าให้ดี เพราะการจัดเก็บให้เป็นที่เป็นทางก็ช่วยลดการเสียดสีจากสิ่งอื่นๆ ได้ หากเราวางรองเท้าทิ้งไว้ก็มีสิทธิที่คนในบ้านอาจจะเผลอเหยียบได้ จนทำให้มีรอยเปื้อนก็เป็นได้

แตกแดด

ถ้าไม่ได้ซักรองเท้าบ่อยๆ อย่างน้อยๆ ก็ควรนำไปผึ่งแดดบ้าง เพราะแดดจะเป็นตัวช่วยฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียสะสมที่ติดมาตามรองเท้า อีกอย่างก็สามารถระงับกลิ่นอับในรองเท้าได้ด้วย แต่แนะนำว่าอย่านำไปแตกแดดเป็นเวลานานเกิน เพราะแดดอาจเลียสีรองเท้าจนซีดได้ หรือรองเท้าสีขาวก็อาจก็รอยเหลืองได้เช่นกัน

ทำความสะอาดบ้าง

แค่นำไปแช่น้ำแล้วขัดเบาๆ หรือจะทำความสะอาดเฉพาะจุดที่มีรอยเลอะก็ได้ แต่เราก็ไม่ควรใส่รองเท้าที่ไม่เคยซักเลยเป็นเวลานาน เพราะมันอาจมีเชื้อโรคสะสมอยู่ ดูภายนอกรองเท้าอาจจะสะอาดไม่มีรอยเปื้อนมากก็ตาม แต่พวกเชื้อโรคต่างๆ ที่เรามองไม่เห็นมันอาจจะแฝงตัวอยู่ ดังนั้นควรหาเวลาว่างทำความสะอาดรองเท้าบ้างนะคะ

กระดาษหนังสือพิมพ์

สำหรับรองเท้าคู่ไหนที่เราไม่ได้ใส่บ่อยก็ควรนำกระดาษหนังสือพิมพ์มายัดอัดไว้ในรองเท้าเพื่อลดกลิ่นอับ แถมยังช่วยจัดทรงรองเท้าให้สวยคงสภาพไปได้นานอีกด้วย

สุดท้ายนี้รองเท้าที่ดีจะนำทางเราไปในที่ที่ดีเช่นกันนะคะ ยังไงก็หมั่นดูแลรักษาความสะอาดรองเท้ากันด้วยนะคะ หากใครอยากได้อุปกรณ์ทำความสะอาดรองเท้าก็หาซื้อง่ายมากๆ ที่บิ๊กซีทุกสาขาหรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว