8 เคล็ดลับดูแลห้องนอนให้สะอาดน่านอน

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > 8 เคล็ดลับดูแลห้องนอนให้สะอาดน่านอน

แม่บ้านสายคลีน ตอน 8 เคล็ดลับดูแลห้องนอนให้สะอาดน่านอน

ห้องนอนเป็นห้องที่เราใช้เวลาอยู่ด้วยเรียกว่านานที่สุดในบ้านเลยก็ว่าได้ เพราะต้องนอนอยู่ในห้องเป็นเวลาอย่างน้อน 8-10 ชั่วโมง ต่อวัน ดังนั้นเรื่องของความสะอาดจะมองข้ามไม่ได้เลย ต่อให้เราไม่ได้ทำอะไรให้ห้องเลอะเทอะสกปรก เหมือนห้องอื่นๆ ในบ้าน แต่รู้หรือไม่ว่าเชื้อโรคที่สะสมตามที่ต่างๆ ในห้องนอนนั้นน่ากลัวมาก เราควรมาทำควาสะอาดให้ห้องนอนน่านอนมากขึ้นนะคะ

  1. อย่างแรกเลยควรทำความสะอาดเตียงนอนโดยการนำปลอกหมอน ผ้าห่ม ผ้าปลูกที่นอนออกไปซัก และนำหมอนออกไปตากแดดบ้างเพื่อฆ่าเชื้อโรคที่สะสม และไม่ลืมที่จะดูดฝุ่นบนฟูกที่นอน
  2. ทำความสะอาดผ้าม่านด้วยการดูดฝุ่น หรือนำไปซัก การซักผ้าม่านไม่ควรซักรวมกับผ้าอย่างอื่น แนะนำให้ซักมือจะดีกว่านำไปซักในเครื่อง เพราะเนื้อผ้าม่านอาจเสียหายได้ 
  3. ตู้เสื้อผ้าใครว่าไม่สกปรก ลองปีนขึ้นไปดูหลังตู้เสื้อผ้าจะรู้เลยว่าเป็นแห่งสะสมฝุ่นขนาดใหญ่เลยก็ว่าได้ เป็นส่วนที่คุณควรดูดฝุ่นออกมาให้หมด ไม่ควรใช้ไม้กวาดหรือที่ปัดฝุ่นเพราะจะทำให้ฝุ่นกระจายทั่วห้อง ควรดูดฝุ่นให้หมดแล้วใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาดอีกที
  4. สำหรับเตียงที่เป็นขาตั้ง คุณลองส่องไฟเข้าไปดูก็จะพบกับเศษผมและขี้ฝุ่นที่ไปติดอยู่จำนวนมาก ควรกวาดหรือดดูดขี้ฝุ่นออกมาให้หมด และไม่ลืมที่จะเช็คซอกข้างเตียงด้วยนะคะ
  5. นำผ้ามาชุบน้ำที่ผสมเดทตอลแล้วเช็ดทำความสะอาดตาม ลูกบิดประตู กรอบรูป โคมไฟ ลิ้นชัก โต๊ะหนังสือ ชั้นวางหนังสือ ชั้นว่างทีวี และกล่องเครื่องประดับ
  6. จัดตู้เสื้อผ้าให้เป็นระเบียบมากขึ้น ด้วยการคัดเสื้อผ้าออก อันไหนที่ไม่ได้ใส่แล้วก็โละทิ้งแล้วนำไปบริจาคดีกว่าเก็บไว้แล้วรกตู้ ให้คิดว่าเสื้อตัวนี้ใส่ครั้งล่าสุดเมื่อไหร่ ถ้าครั้งล่าสุดเกินปีก็ควรนำมาบริจาคซะ อย่าเสียดาย เพราะยังมีคนที่ต้องการมากกว่าเรา
  7. ตรวจดูช่องระบายแอร์และช่องแอร์ให้ดีว่าถึงคราวต้องล้างแอร์หรือเปลี่ยนที่กรองฝุ่น เพราะหากปล่อยไว้นาน คุณก็จะสูดอากาศไม่บริสุทธิ์เข้าไปนั้นเอง อีกอย่างแอร์สมัยนี้คุณสามารถถอดที่กรองฝุ่นออกมาล้างเองได้ และควรทำอย่างน้องทุก 3 เดือน
  8. กระจกและหน้าต่าง ควรเช็ดทำความสะอาดให้ใส ส่วนรางหน้าต่างก็สามารถทำความสะอาดด้วยการดูดฝุ่น แล้วค่อยเช็ดทำความสะอาดอีกครั้ง

นี่ก็เป็น 8 เคล็ดลับที่จะช่วยทำให้ห้องนอนคุณสะอาดน่านอน ส่วนอื่นของห้องจะรกก็ได้ไม่เป็นไรแต่เตียงนอนและที่นอนต้องสะอาดที่สุดนะคะ เพราะนี่จะเป็นตัววัดสุขภาพของคุณได้ดีที่สุด สำหรับใครที่อยากได้เครื่องดูดหรือน้ำยาทำความสะอาดก็สามารถไปหาซื้อได้ที่บิ๊กซีทุกสาขาหรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว