ทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ให้ทุกอย่างเหมือนใหม่ต้อนรับวันตรุษจีน

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > ทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ให้ทุกอย่างเหมือนใหม่ต้อนรับวันตรุษจีน

แม่บ้านสายคลีน ตอน ทำความสะอาดบ้านครั้งใหญ่ให้ทุกอย่างเหมือนใหม่ต้อนรับวันตรุษจีน 

ปีใหม่ของจีนกำลังจะเริ่มขึ้น เนื่องจากเป็นวันตรุษจีน เรามาทำความสะอาดบ้านเพื่อเตรียมรับโชคดีที่กำลังจะมาถึงกันดีกว่าค่ะ กับเคล็ดลับดีๆ ในการทำความสะอาดบ้านต้อนรับความเฮง ความปัง ในวันตรุษจีน

หน้าบ้าน

เริ่มทำความสะอาดตั้งแต่ทางเดิน  ประตู หน้าต่าง จัดระเบียบพื้นที่หน้าบ้านให้โปร่ง โล่ง และเก็บข้าวของที่วางระเกะระกะให้เข้าที่เพื่อเคลียร์ทางเดิน เพราะเชื่อกันว่า บริเวณหน้าบ้านเป็นจุดเริ่มต้นของการรับโชคลาภเข้าสู่ตัวบ้าน ซึ่งการวางสิ่งของเกะกะกีดขวางทางเข้าบ้านจะเป็นการขวางทางโชคลาภนั่นเอง

ห้องครัว

ชาวจีนเชื่อกันว่าห้องครัวถือเป็นตัวแทนของความอุดมสมบูรณ์และเป็นห้องเรียกทรัพย์ ดังนั้น จะต้องทำความสะอาดจานชามให้สะอาด เก็บจานชามที่บิ่นหรือแตกทิ้ง เพราะเชื่อว่าจะนำโชคร้ายด้านการงานมาให้และทำให้สมาชิกในครอบครัวเกิดความบาดหมางกัน นอกจากนี้ ต้องมีการทำความสะอาดห้องครัวให้เรียบร้อยเพื่อให้พลังงานไหลเวียนได้สะดวก ทำให้เงินทองไหลมาเทมา และช่วยเรียกโชคลาภเข้าบ้าน

ห้องนอน

ห้องนอนเป็นตัวแทนของความรักและสัมพันธ์กับดวงด้านสุขภาพ  เริ่มต้นด้วยการเช็ดถูทำความสะอาด และจัดวางสิ่งของภายในห้องให้เป็นระเบียบ ซักผ้าม่าน ผ้าห่ม หากเป็นไปได้ก็สามารถดูดไรฝุ่นบนฟูกเตียงนอนก่อนจะเปลี่ยนปลอกหมอน ผ้าปูที่นอนใหม่ และจัดให้มีอาการหมุนเวียน ถ่ายเทสะดวกเพื่อเสริมพลังที่ดีในเรื่องของครอบครัวและสุขภาพที่ดี

ห้องน้ำ

ห้องน้ำเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคและพลังงานด้านลบ ซึ่งเชื่อว่าสามารถส่งผลต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัย ชาวจีนจึงให้ความสำคัญกับการทำความสะอาดห้องน้ำและสุขภัณฑ์ด้วยเช่นเดียวกันเพื่อปัดเป่าพลังงานด้านลบและสุขภาพที่ดีของทุกคนในครอบครัว

ห้องนั่งเล่น

ชาวจีนเชื่อว่าสิ่งของต่าง ๆ ภายในบ้านจะปล่อยพลังงานชี่ ซึ่งเป็นพลังงานที่มีผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตออกมา การปล่อยให้ข้าวของวางระเกะระกะอาจส่งผลให้การไหลเวียนของโชคลาภติด ๆ ขัด ๆ ก่อนวันตรุษจีน จึงมักมีการจัดระเบียบข้าวของให้เข้าที่เข้าทางเพื่อสร้างความสมดุล ช่วยเรียกโชคลาภเข้าบ้าน และหากบ้านไหนที่มีกระจก ก็ต้องเช็ดกระจกให้ใส แวววาวเพื่อความมั่งคั่งร่ำรวยตลอดปี

พอเตรียมบ้านเรียบร้อยแล้วเราก็เตรียมตัวสำหรับวันจ่าย เตรียมจดลิสของต่างๆ ที่ต้องการซื้อ แล้วเราก็ลุยจัดงานวันตรุษจีนได้อย่างสบายใจ

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว