ดับกลิ่นบ้านให้หอมฟุ้งสไตล์แม่บ้านยุคใหม่

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > ดับกลิ่นบ้านให้หอมฟุ้งสไตล์แม่บ้านยุคใหม่

แม่บ้านสายคลีน ตอน ดับกลิ่นบ้านให้หอมฟุ้งสไตล์แม่บ้านยุคใหม่

บ้าน คือสถานที่ที่เราใช้ชีวิตอยู่และพักผ่อนร่างกายให้พร้อมที่จะออกไปเผชิญรับกับความท้าทายใหม่ ๆ ในชีวิต การได้พักผ่อนในบรรยากาศดี ๆ จึงเป็นสิ่งจำเป็นที่จะช่วยเสริมพลังงานให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดี และหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้บ้านของเรามีบรรยากาศที่ดีก็คือ กลิ่นหอมต่าง ๆ ทั้งกลิ่นหอมฟุ้ง หรือกลิ่นธรรมชาติชวนสดชื่น ต่างก็ช่วยส่งเสริมอารมณ์ของเราได้ทั้งสิ้น แต่กลิ่นเหม็นอับหรือเหม็นหมักหมมต่าง ๆ ที่เป็นขั้วตรงข้าม หากทิ้งบ้านไว้ไม่ดูแลสม่ำเสมอมันก็พร้อมจะกลับมารังควานได้ทุกครั้งไป ดังนั้นวันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าวิธีดับกลิ่นบ้านให้หอมฟุ้ง ตามสไตล์แม่บ้านยุคใหม่ ควรทำอย่างไรบ้าง

คำว่า แม่บ้านยุคใหม่ ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะต้องใช้อุปกรณ์อำนวยความสะดวกในทุกขั้นตอนของชีวิต การมองไปรอบ ๆ สังเกตสิ่งรอบตัวก็เป็นตัวช่วยชั้นดีเช่นกัน ขั้นตอนง่าย ๆ ก็แค่การเปิดหน้าต่างให้อากาศถ่ายเท มีลมพัดผ่านเข้าออก มีแสงแดดส่องถึงก็จะช่วยลดกลิ่นอับชื้นต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นได้ เราควรเปิดหน้าต่างให้มีการถ่ายเทของอากาศ อย่างน้อย 15 – 20 นาทีต่อวัน

ก้าวเข้ามาสู่ห้องครัว สำหรับครัวที่มักจะทำอาหารอยู่บ่อย ๆ แน่นอนว่ากลิ่นการประกอบอาหารจะต้องฟุ้งกระจายอยู่อย่างแน่นอน การดูแลรักษาความสะอาดก็ควรจะทำให้ครบทุกส่วน เริ่มตั้งแต่ตู้เย็นที่หมั่นตรวจเช็คว่าของชิ้นไหนควรเก็บ ควรทิ้ง ไม่ปล่อยให้หมักหมมจนเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ หรือซิงค์ล้างจานที่อาจมีการอุดตัน ก็ควรทำความสะอาดอยู่เรื่อย ๆ พร้อมเพิ่มตัวช่วยง่าย ๆ ด้วยมะนาวที่สามารถฝานบาง ๆ แล้วบีบลงไป ก็สามารถช่วยลดกลิ่นได้เช่นกัน

ต่อจากห้องครัวก็เดินทางมาสู่ห้องน้ำ สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้ห้องน้ำของเราหอมสดชื่นตลอดเวลาก็คือ บรรดาอุปกรณ์ดับกลิ่นทั้งหลายที่วางขายอยู่ทั่วไปตามท้องตลาด โดยสามารถเลือกกลิ่นที่ชื่นชอบได้ตามแต่ใจต้องการ แต่ใครที่อยากใช้วิธีธรรมชาติ ก็สามารถใช้มะนาวหรือมะกรูดที่ทำการฝานแล้วมาตั้งวางเอาไว้เพื่อดับกลิ่นก็ได้ผลดีไม่แพ้กัน

สุดท้ายกับห้องนอน ห้องอันแสนสำคัญแห่งการพักผ่อนของทุกคนในบ้าน การดูแลรักษาความสะอาดและปล่อยให้อากาศสามารถถ่ายเทได้ถือเป็นเรื่องสำคัญอันดับหนึ่ง แต่หากในห้องนอนของใครที่มีพรมปูอยู่ และไม่อยากให้มันอับชื้นก็สามารถโรยแป้งเด็กลงไปก็สามารถช่วยลดกลิ่นได้เช่นกัน หรืออยากจะเลือกใช้น้ำมันหอมระเหยมาจุดเพื่อให้ห้องของเราอบอวลไปด้วยกลิ่นแห่งความผ่อนคลายก็เป้นทางเลือกที่ไม่แย่เลยแม้แต่น้อย

ทั้งนี้ทั้งนั้น การทำให้บ้านหอมฟุ้งอยู่ตลอดเวลาก็ต้องมาจาก การทุ่มเทดูแลรักษาความสะอาดทั้งร่างกายของเรา และบ้านที่อาศัยอยู่ หากเราอยากจะพักผ่อนให้เต็มที่ สบายกายสบายใจให้เต็มสูบ ก็ต้องหมั่นทำสิ่งต่าง ๆ ที่ว่าไปให้เป็นกิจลักษณะ โดยที่ www.BigC.co.th ของเราก็ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ มากมายที่สามารถช่วยทุ่นแรง หรือช่วยเสริมบรรยากาศให้บ้านหอมฟุ้งได้อย่างสดชื่น สามารถเข้าไปเลือกชม เลือกช็อป พร้อมบริการส่งถึงบ้าน ง่าย สบาย สะดวก ตามประสาทแม่บ้านยุคใหม่ที่สุด!

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว