แนะนำวิธีทำความสะอาดอ่าง…อยากให้สามีติดอ่างอยู่ที่บ้าน

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > แนะนำวิธีทำความสะอาดอ่าง…อยากให้สามีติดอ่างอยู่ที่บ้าน

แม่บ้านสายคลีน ตอน แนะนำวิธีทำความสะอาดอ่าง…อยากให้สามีติดอ่างอยู่ที่บ้าน

หัวข้อวันนี้คือเรื่องของ “อ่าง” อย่าตกใจค่ะ ถ้าบ้านใครไม่มีอ่างอาบน้ำ แต่ “อ่าง” ที่แม่จะแนะนำเคล็ดลับในที่นี้คือหมายรวมถึงอ่างทุกอย่างในบ้านนั้นเอง ไม่ว่าจะเป็นอ่างอาบน้ำ อ่างล้างหน้า อ่างล้านจาน ต่างก็สามารถนำเคล็ดลับพวกนี้ไปใช้ด้วยกันได้ ก็อย่างว่าแหละเนอะ วันๆ ของแม่บ้านก็ไม่มีอะไรมากนอกจากทำความสะอาดให้บ้านน่าอยู่และปลอดเชื้อโรค ไปดูกันเลยดีกว่าว่าวันนี้แม่มีเคล็ดลับอะไรมาแชร์

  1. เปิดน้ำให้เติมอ่างแล้วระบายน้ำออกเพื่อขจัดคราบฝุ่นหรือคราบเศษผงที่เรามองไม่เห็น
  2. ไม่ควรใช้สารเคมีที่มีฤทธิ์กัดอ่างอะคริลิค ต้องระวังพวกสารฟอกขาว เพราะอะคริลิคเป็นวัสดุเนื้ออ่อนอาจทำให้เสียหายได้ง่าย แนะนำให้ใช้น้ำยาทำความสะอาดสูตรอ่อนโยน
  3. แนะนำให้ใช้น้ำส้มสายชูกลั่นขาวเพราะนี่คือสูตรที่อ่อนโยนตามธรรมชาติที่สุดในการทำความสะอาดคราบ วิธีใช้ให้เทน้ำส้มสายชูในขวดสเปรย์ แล้วนำมาพ่นไว้บริเวณที่มีคราบจากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด
  4. ขจัดคราบฝั่งแน่นด้วยเบคกิ้งโซดา วิธีการคือนำเบคกิ้งโซดาให้เนื้อข้นเหนียวแล้วนำไปทาที่คราบทิ้งไว้ 5-10 นาที จากนั้นใช้ฟองน้ำขัดทำความสะอาดและล้างออกด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง
  5. วิธีป้องกันไม่ให้สีอ่างซีด คือการนำผงบอแรกซ์ ½ ถ้วย ผสมกับน้ำมะนาว ½ ลูก คนให้ส่วนผสมเข้ากัน แล้วนำฟองน้ำมาชุบส่วนผสม จากนั้นก็ขัดให้ทั่วอ่าง วิธีนี้จะอ่อนโยนกับสีอ่าง ช่วยให้อ่างไม่ซีด ทำความสะอาดได้ แถมยังช่วยป้องกันการผุกร่อนอีกด้วย
  6. เลือกใช้น้ำยาทำความสะอาดแบบที่ไม่มีน้ำยาฟอกขาว ยี่ห้อไหนก็ได้ที่เป็นผลิตภัณฑ์ All Purpose Cleaner หรือเลือกน้ำยาทำความสะอาดที่ทดสอบแล้วว่าใช้กับพื้นห้องน้ำที่เคลือบ enamel ได้ เพื่อความปลอดภัยอ่านฉลากให้ละเอียดก่อนซื้อ

แจกสูตรน้ำยาทำความสะอาดสูตรธรรมชาติ 

ส่วนผสม

  • น้ำอุ่น
  • เบคกิ้งโซดา
  • สบู่น้ำมันมะกอก (Castile soap)
  • น้ำมันหอมระหาย

ผสมรวมกันแล้วเทใส่ในขวดสเปรย์ สามารถนำมาพ่นไว้ที่คราบสกปรก น้ำยาจะออกฤทธิ์ภายใน 3 นาที จากนั้นใช้ฟองน้ำขัดทำความสะอาด

นี่ก็เป็นวิธีและสูตรต่างๆ ที่แม่ใช้ในการทำความสะอาดอ่างให้สะอาดขาวใส เพราะช่วงนี้เราต้องใส่ใจเรื่องความสะอาดเป็นอย่างมาก อย่างที่เคยบอกไปในหลายคอนเทนต์ว่าทุกส่วนในบ้านสำคัญหมดดังนั้นควรใส่ใจทำความสะอาดบ่อยๆ ด้วยนะคะ ใครที่สนใจอย่างจะสั่งซื้อน้ำยาทำความสะอาดบ้านก็ คลิก เลย

แชร์เรื่องราว