แชร์วิธีประหยัดค่าไฟตามสไตล์แม่บ้าน

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > แชร์วิธีประหยัดค่าไฟตามสไตล์แม่บ้าน

แม่บ้านสายคลีน ตอน แชร์วิธีประหยัดค่าไฟตามสไตล์แม่บ้าน

ในช่วงเวลาที่การใช้จ่ายทุกอย่างจะต้องคิดอย่างรอบคอยถี่ถ้วน การประหยัดค่าไฟก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่คุณแม่บ้านทุกคนต้องคำนึงถึง เพราะเผลอแว้บเดียว บิลค่าไฟมาเราก็อาจจะกุมขมับปาดเหงื่อกันได้ เพราะฉะนั้นวันนี้เรามาลองสำรวจกันดูดีกว่าว่า พฤติกรรมไหนในบ้านที่เราทำแล้วจะสามารถช่วยประหยัดค่าไฟได้อย่างเห็นผลบ้าง แน่นอนว่าคุณแม่บ้านทุกคนสามารถทำตามได้อย่างแน่นอน

เริ่มจากเรื่องพื้นฐานกันเลยกับการ ถอดปลั๊กไฟทุกครั้งหลังใช้งาน เพราะการแค่ปิดสวิตช์เครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างเดียวมันไม่พอน่ะสิ เพราะกระแสไฟมันยังคงไหลเข้าสู่เครื่องใช้ไฟฟ้าอยู่ เพื่อเตรียมพร้อมให้คุณแม่บ้านทุกคนสามารถใช้งานมันได้ทันทีที่กลับมาเปิดสวิตช์อีกครั้ง เพราะฉะนั้นหลังจากนี้ก็ลองสำรวจดี ๆ ว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าเครื่องไหนที่เราไม่ใช้งานแล้ว ก็อย่าลืมถอดปลั๊กให้เรียบร้อย

ต่อมาก็เป็นเรื่องการซักเสื้อผ้า ที่เราควรจะลดจำนวนครั้งการซักลงให้ได้มากที่สุด ถ้ามีสมาชิกในบ้านหลายคนก็รวมมาซักพร้อมกัน แยกผ้าสีผ้าขาวให้เรียบร้อย รวมซักสัปดาห์ละ 2 ครั้งก็เพียงพอแล้ว เพราะอย่างที่รู้กันว่ายิ่งซักมากครั้ง นอกจากจะเปลืองไฟฟ้าในเครื่องซักผ้าแล้ว ยังเปลืองน้ำอีกด้วย การซักผ้าคราวละมาก ๆ จึงเป็นอีกหนึ่งทางที่จะช่วยประหยัดไฟฟ้าได้ดีเช่นกัน

เมื่อซักผ้าแล้วก็ต้องรีดผ้าใช้ไหมละ? ใครที่อยากประหยัดค่าไฟจริง ๆ ก็ต้องเลิกพฤติกรรมการรีดผ้าทีละตัวในตอนเช้าไปให้หมด เพราะเจ้าตัวกินไฟอย่างเตารีดนี่แหละที่จะทำให้ตัวเลขในบิลค่าไฟเพิ่มขึ้นแบบไม่รู้ตัว สู้การรวมเอาเสื้อผ้ามารีดพร้อม ๆ กันทีเดียว ให้เตารีดร้อนทีเดียว มันดูจะเป็นทางออกที่คุ้มค่ามากกว่า แล้วก็ต้องไม่ลืมด้วยว่าอย่ารีดผ้าตอนที่ผ้ายังไม่แห้งสนิท เพราะมันจะทำให้เตารีดต้องทำงานหนักมากขึ้น และกินไฟมากขึ้นนั่นเอง

อีกหนึ่งวิธีที่คุณแม่บ้านสายคลีนควรจะต้องทำอย่างสม่ำเสมอก็คือ การดูแลรักษาความสะอาดของตู้เย็น ไม่ปล่อยให้มีของแช่จนแน่นตู้มากเกินไป เพราะการมีของแช่มากเกินไปก็เหมือนเป็นการไปบังคับให้ตู้เย็นทำงานหนักมากกว่าที่ควรจะเป็น อะไรที่เน่าเสียแล้วก็เอาไปทิ้งบ้างก็ไม่เสียหาย ซึ่งหากคุณแม่บ้านอยากจะหาตัวช่วยในการทำความสะอาดแล้วล่ะก็ ลองคลิกเข้าไปเลือกช็อปออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ www.bigc.co.th ดูนะคะ รับประกันความคุ้มค่าและช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้อย่างแน่นอนค่ะ

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว