แชร์วิธีกำจัดแมลงต่างๆ ที่มารบกวนในบ้านให้หมดไป

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > แชร์วิธีกำจัดแมลงต่างๆ ที่มารบกวนในบ้านให้หมดไป

แม่บ้านสายคลีน ตอน แชร์วิธีกำจัดแมลงต่างๆ ที่มารบกวนในบ้านให้หมดไป

วันนี้ขอเสนอภูมิเจ้าชาวบ้านกับวิธีกำจัดพวกแมลงต่างๆ ไม่ให้มาบนกวนคนในบ้าน โดยของที่ใช้นั้นก็เป็นของที่มาอยู่แล้วในบ้านทั้งนั้น ยิ่งบ้านไหนมีเด็กเล็กๆ ยิ่งต้องระวังเรื่องแมลงต่างๆ ให้ดี หาวิธีกำจัดให้สิ้นซาก

  1.  น้ำมันยูคาลิปตัสช่วยไล่ยุงได้ดี เพราะยุงแมลงร้ายก็พัฒนาสายพันธุ์ไปมากขึ้นแถมยังมีพิษร้ายแรงอีกต่างหาก ฉะนั้นมาปราบยุงกวน ๆ ด้วยการทาน้ำมันยูคาลิปตัสที่มีกลิ่นเลมอน ก็จะช่วยไล่ยุงให้ห่างไกลจากตัวเรายิ่งกว่าเดิมและไม่มีผลข้างเคียงต่อร่างกายมนุษย์
  2. น้ำส้มสายชูช่วยไล่มดได้ ด้วยการพ้นน้ำส้มสายชูบริเวณที่มีกองทัพมด แล้วก็ตามไปฉีดที่รูมดอีกที ฉีกไล่ทั้งทีต้องเอาให้สิ้นซาก
  3. ผงอบเชยช่วยไล่แมลงต่างๆ ได้ โดยนำผงอบเชยไปโรยไว้ตามมุมต่างๆ ที่เด็กเล่น อย่างสวนหน้าบ้านหรือกองทรายที่มักมีแมลงมาอาศัย ก็โรยให้ทั่ว กลิ่นของอบเชยจะเป็นตัวไล่แมลงได้ดี
  4.  แป้งเด็กสามารถไล่พวกผึ้งและตัวต่อได้ เพราะผึ้งและตัวต่อไม่ชอบกลิ่นของแป้งเด็ก หากเรานำแป้งเด็กมาโรยให้ทั่วหน้าบ้าน ก็จะช่วยป้องกันไม่ให้มีผึ้งหรือตัวต่อบินเข้ามาได้
  5. ชอล์กขีดไล่มดได้ นอกจากน้ำส้มสายชูแล้วก็มีอีกวิธีคือการขีดชอล์กกั้นไว้ตามบริเวณต่างๆ ทีนี้มดก็จะไม่ข้ามขีดมาได้
  6. แตงกวาช่วยไล่แมลงสาบได้ โดยการสไลซ์แตงกวาเป็นแว่นๆ แล้วนำไปว่างไว้ตามจุดเสี่ยงที่จะมีแมลงสาบ โดยเฉพาะหลังบ้านหรือในครัว เพราะแมลงสาบนั้นกลัวกลิ่นของแตงกวา ทีนี่เราก็ไม่ต้องฉีดยาพ่นให้มีสารเคมีติดบ้านอีกต่อไป
  7. หัวหอมใหญ่ก็ช่วยไล่แมลงได้นะ โดยการนำหัวหอมซอยไปแช่น้ำแล้วนำไปวางไว้ตามจุดต่างๆ ที่มีแมลงมารบกวนบ่อยๆ 
  8. ตะไคร้หอม ที่สุดแห่งการปราบแมลง ถ้าบ้านไหนที่มีพื้นที่เหลือเยอะหรือมีสวนหน้าบ้านแนะนำให้ปลูกตะไคร้ไว้เลยค่ะ เพราะกลิ่นของตะไคร้จะเป็นตัวไล่แมลงได้ดี อย่างที่มีหลายผลิตภัณฑ์ไล่แมลงออกมาก็มักจะมีกลิ่นของตะไคร้ด้วยเช่นกัน
  9. น้ำมันถั่วเหลืองอีกตัวเลือกของการไล่ยุง เพียงใช้น้ำมันถั่วเหลืองที่ไว้ทำอาหารนี่แหละถ้าสามารถไล่ยุงได้ โดยทาบางๆ ที่ผิวก็สามารถช่วยไล่ยุงได้
  10. น้ำมันกระเทียมกำจัดเพลี้ยได้ บ้านไหนที่มีสวนหรือปลูกต้นไม้เยอะ ขอแนะนำน้ำมันกระเทียม เพียงนำกระเทียมไปตำให้แหลกแล้วแช่ในน้ำเปล่าปริมาณ 3 ลิตรทิ้งไว้ 1 วัน แล้วกรองเอาแต่น้ำไปฉีดตามต้นไม้ที่มีเพลี้ยอยู่

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ? สำหรับทริคดีๆ แบบภูมิปัญญาชาวบ้านที่สามารถนำไปใช้ไล่แมลงต่างๆ ไม่ให้มากวนใจ สำหรับใครที่อย่างได้ของที่แนะนำไปก็สามารถหาซื้อได้ที่บิ๊กซีทุกสาขาหรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก

 ***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว