แชร์เคล็ดลับดูแลพื้นกระเบื้องให้เงาสวย

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > แชร์เคล็ดลับดูแลพื้นกระเบื้องให้เงาสวย

แม่บ้านสายคลีน ตอน แชร์เคล็ดลับดูแลพื้นกระเบื้องให้เงาสวย

สำหรับแม่บ้านสายคลีนทุกคน การทำความสะอาดมันอยู่ในเส้นเลือดอยู่แล้ว เราจะมาปล่อยให้ที่พักอาศัยของเราสกปรกได้อย่างไร การทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอก็เป็นเรื่องที่เราทำกันเป็นปกติ แต่ถ้าเพิ่มเคล็ดลับเล็ก ๆ น้อย ๆ เข้าไป การทำความสะอาดบ้านของเราก็จะมีประสิทธิภาพมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะมาแชร์เคล็ดลับดูแลพื้นกระเบื้องให้เงาสวยกันดีกว่าค่ะ

เริ่มต้นกันที่การทำความสะอาดพื้นกระเบื้องกันก่อนเลยค่ะ สำหรับพื้นที่มีคราบไม่มากนัก การใช้น้ำอุ่นแทนน้ำอุณหภูมิปกติก็จะช่วยให้เราสามารถทำความสะอาดได้ง่ายขึ้นนะคะ โดยในแต่ละครั้งก็จำเป็นต้องเลือกใช้ไม้ถูพื้นให้เหมาะสมด้วย หากผ้าเก่าเกินไป หรือนุ่มเกินไปก็อาจจะทำให้เราทำความสะอาดได้ไม่ทั่วถึง หรือหากผ้าของไม้ถูพื้นแข็งเกินไปก็อาจทำให้กระเบื้องเป็นรอยได้ค่ะ

สำหรับพื้นกระเบื้องที่มีคราบกวนใจ แต่เราไม่ได้อยากจะถูพื้นทั้งหมด เราสามารถทำเอา ยาสีฟัน มาเป็นตัวช่วยในการทำความสะอาดได้ด้วยเช่นกันค่ะ เพียงแค่บีบยาสีฟันลงบนพื้นที่ที่เราต้องการทำความะสะอาด แล้วนำแปรงสีฟันที่ไม่ใช้แล้วมาถู จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด เท่านี้คุณก็จะประหลาดใจกับความสะอาดที่เกิดขึ้นจากอุปกรณ์ใกล้ตัวแล้วล่ะค่ะ

นอกจากสิ่งของเครื่องใช้ในห้องน้ำแล้ว เครื่องปรุงในห้องครัวอย่าง น้ำส้มสายชู เองก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่สำคัญเช่นกันค่ะ เราสามารถใช้น้ำส้มสายชูมาช่วยในการขจัดคราบเปื้อนบนพื้นกระเบื้องได้ดีไม่แพ้ของชนิดอื่นเลย วิธีใช้ก็ไม่ยากเลยค่ะ เพียงแค่พ่นน้ำส้มสายชูลงไปบนพื้นที่เปื้อนคราบ จากนั้นใช้ไม้ถูพื้นขัดถูเล็กน้อย แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น เท่านี้คราบกวนจิตก็จะไม่กลับมาให้กวนใจอีกแล้วค่ะ

ทั้งนี้ทั้งนั้นเมื่อเราทำความสะอาดพื้นกระเบื้องของเราแล้ว อย่าลืมที่จะใช้ผ้าแห้งเช็ดพื้นตามให้เรียบร้อยด้วยนะคะ เพื่อป้องกันไม่ให้พื้นของเราลื่นจนเกินไป เพราะมันอาจจะทำให้เกิดอุบัติเหตุที่เราไม่คาดคิดกับสมาชิกในบ้านของเราได้นั่นเองค่ะ รู้เคล็ดลับกันแบบนี้แล้ว ได้เวลาไปช็อปปิ้งเพื่อเลือกซื้ออุปกรณ์ทำความสะอาดให้ตรงใจกันแล้วค่ะ คลิกเข้าไปเลือกดูเลือกซื้อกันได้เลยที่ www.bigc.co.th เลือกจัดส่งมาให้ที่บ้าน เท่านี้พื้นกระเบื้องของเราก็พร้อมจะกลับมาเงาสวยเหมือนใหม่แล้วล่ะค่ะ!

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว