ทำความสะอาดโต๊ะเครื่องสำอางต้อนรับปีใหม่

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > ทำความสะอาดโต๊ะเครื่องสำอางต้อนรับปีใหม่

แม่บ้านสายคลีน ตอน ทำความสะอาดโต๊ะเครื่องสำอางต้อนรับปีใหม่ 

ช่วงวันหยุดยาวแบบนี้สำหรับใครที่ไม่ได้ออกไปเที่ยวที่ไหน ก็อยู่บ้านทำความสะอาดหรือจัดบ้านวนไปก่อนนะคะ ยิ่งสาวๆ ด้วยแล้วยิ่งต้องมีของให้จัดเยอะแน่ๆ เริ่มจากจัดเก็บโต๊ะเครื่องสำอางค์ที่เลอะเทอะ เพราะสาวๆ ส่วนใหญ่เวลารีบแต่งหน้าทำผมไปทำงานทุกวันก็แทบไม่มีเวลามาทำความสะอาดโต๊ะเครื่องสำอางค์มากนัก วันนี้ก็ถือเป็นฤทธิ์มาจัดโต๊ะเครื่องสำอางค์ให้เรียบร้อยกันดีกว่าค่ะ

แบ่งเครื่องสำอางเป็นหมวดหมู่

เเยกประเภทเครื่องสำอางบนโต๊ะเครื่องเเป้งอย่าง เครื่องสำอางสำหรับเเต่งหน้าเช่นลิปสติก รองพื้นเเละอายเเชโดว์ น้ำหอมและโรลออน ผลิตภัณฑ์ทำผมอาทิเช่น หวีและสเปรย์ฉีดผม ควรวางเป็นหมวดหมู่เเละเเยกออกจากกัน เพื่อการหาที่ง่ายเเละรวดเร็ว ช่วยให้การเเต่งหน้าทำผมของคุณราบรื่นขึ้น

วางเครื่องสำอางในที่ไม่โดนแดด

เพราะเเสงแดดทำให้เครื่องสำอางหมดอายุเร็วเเละละลายได้ ดังนั้น ควรเก็บให้พ้นจากแสงแดด โดยควรจัดวางโต๊ะเครื่องเเป้งในที่ที่แดดส่องไม่ถึงหรือหากหลีกเลี่ยงไม่ได้ ควรเก็บเครื่องสำอางไว้ในลิ้นชัก หรือหากล่องใส่เครื่องสำอางเพื่อป้องกันแสงแดด วิธีนี้ยังช่วยให้โต๊ะเครื่องเเป้งของคุณดูเป็นระเบียบเรียบร้อยได้อีกด้วย

แยกเครื่องสำอางใหม่และเก่า

บางครั้งเมื่อเห็นเครื่องสำอางที่เราชอบกำลังลดราคา ก็ห้ามใจตัวเองไม่ไหว ต้องซื้อมาสำรองเอาไว้สักหน่อย นำเครื่องสำอางที่ซ์้อมาตุนเหล่านี้ไปเก็บไว้รวมกับข้าวของที่ซื้อมาสำรองต่างๆ เช่น สบู่ ยาสีฟัน แปรงสีฟัน กระดาษทิชชู่ ฯลฯ แล้วติดป้ายบอกเอาไว้ว่าเราตุนอะไรไว้บ้าง จะได้ไม่เผลอซื้อซ้ำ 

จัดเครื่องสำอางที่ใช้บ่อยไว้ใกล้มือ

เลือกเครื่องสำอางที่ใช้เป็นประจำทุกวันวางไว้ในตำเเหน่งที่หยิบจำง่าย รวมถึงเครื่องสำอางที่ใกล้หมดอายุจะได้ไม่ลืมใช้ เเละไม่ลืมที่จะทิ้งเมื่อหมดอายุการใช้งานจะได้ไม่เปลืองเนื้อที่ในการเก็บเครื่องสำอาง ส่วนเครื่องสำอางที่ไม่ค่อยได้ใช้หรือเครื่องสำอางที่ซื้อตุนไว้สามารถวางไว้ทางด้านในๆ วิธีนี้จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาในการหาเครื่องสำอางได้เป็นอย่างดี

ทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า

การทำความสะอาดเเปรงเเต่งหน้าเเละอุปกรณ์แต่งหน้าเป็นประจำนั้นจะช่วยให้การเเต่งหน้าราบรื่นขึ้น เพราะอุปกรณ์เเละแปรงเเต่งหน้าที่สกปรกอาจทำให้คุณรู้สึกระคายเคื่องผิว

เรียงเครื่องสำอางตามเฉดสี

เพื่อความสวยงามสาวๆ อย่างเราย่อมทำได้ทุกอย่าง เช่น การจัดเฉดสีเครื่องสำอางจะช่วยให้คุณหาเครื่องสำอางได้ง่ายขึ้นไม่ต้องเสียเวลาในการหาเช่น วางเรียงลิปสติก หรือบลัชออนจากสีอ่อนไปเข้ม หรืออาจจัดหมวดหมู่เฉดสีเครื่องสำอางเเต่ละชนิดไว้ด้วยกัน เช่นเฉดสีชมพู ส้ม หรือน้ำตาล เพื่อการแต่งหน้าที่อาจต้องการเปลี่ยนเฉดสีอยู่เป็นประจำและง่ายต่อการหา

นี่ก็เป็นเคล็ดลับง่ายๆ ที่จะช่วยให้คุณจัดโต๊ะเครื่องสำอางให้เรียบร้อยในวันหยุดนี้ หากคุณไม่ได้ไปเที่ยวที่ไหน การจัดบ้านก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้หายเบื่อได้นะคะ

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว