ล้างจานอย่างไรให้สะอาดหมดจรดไม่เหลือคราบมันทิ้งไว้

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > ล้างจานอย่างไรให้สะอาดหมดจรดไม่เหลือคราบมันทิ้งไว้

แม่บ้านสายคลีน ตอน ล้างจานอย่างไรให้สะอาดหมดจรดไม่เหลือคราบมันทิ้งไว้

การล้างจานเป็นงานที่หนักและบางทีก็อาจมีกลิ่นเหม็นไม่พึงประสงค์ได้ ซึ่งหน้าที่นี้เป็นหน้าที่ที่หนักมากจริงๆ ไหนจะวิธีทำความสะอาดถ้วยจานต่างๆ ให้ไม่เหลือคราบมันนั้นก็ยาก สำหรับคนที่ไม่ชอบล้างจาน พอต้องมาล้างจริงๆ เลยไม่รู้ว่าต้องทำอย่างไรให้คราบมันหายไป วันนี้เลยมีเคล็ดลับการล้างจานให้สะอาดหมดจรดสำหรับมือใหม่มาฝากกันค่ะ

  1. เพื่อป้องกันความมันจากอาหาร ควรเริ่มล้างแก้วน้ำก่อนเป็นอันดับแรก แล้วตามด้วยช้อนส้อม 
  2. กวาดเศษอาหารทิ้งให้หมดก่อนแล้วแช่จานไว้ในน้ำสะอาดสักพัก เพื่อให้คราบคลายตัวและไม่เหนียวเกาะติดจานจะช่วยให้การล้างจานง่ายขึ้น
  3. หากมีคราบแห้งติดจานและไม่สามารถทำความสะอาดออกได้ด้วยกระดาษทิชชู่ แนะนำให้ผสมน้ำกับเบกกิ้งโซดาเข้าด้วยกัน แล้วใช้ผ้าสะอาดชุบน้ำที่ส่วนผสมมาเช็ดบนจาน ทิ้งไว้สักพักให้คราบบนจานจะอ่อนตัวลง จากนั้นสามารถล้างจานได้ตามปกติ
  4. น้ำร้อนก็สามารถช่วยกำจัดคราบที่แห้งติดอยู่บนจานได้เช่นกัน โดยการเปิดน้ำร้อนจากก๊อกทิ้งไว้แล้วให้น้ำไหลชำระล้างคราบที่ติดอยู่บนจานออก
  5. ผสมน้ำอุ่นกับน้ำยาล้างจาน ก็สามารถช่วยให้คราบความมันต่างๆ หลุดออกง่ายขึ้น
  6. เรียงลำดับการล้างจาน จากจานที่มีคราบน้อยที่สุดไปจานที่มีคราบมันมากที่สุด
  7. เลือกน้ำยาล้างจานที่มีส่วนผสมของมะนาว เพื่อประสิทธิ์ในการล้างจานที่ช่วยให้คราบมันหลุดออกง่ายและขจิัดกลิ่นคาวออกได้
  8. ใช้น้ำเย็นล้างจานที่มีคราบเนย นม ชีส เพื่อล้างให้คราบหลุดออกง่าย คราบพวกนี้หากใช้น้ำอุ่นจะยิ่งทำให้มันมากกว่าเดิม

นี้ก็เป็นเคล็ดลับเล็กๆน้อยๆ ที่ช่วยให้ล้างจานได้ง่ายขึ้น ใครที่เป็นมือใหม่ที่ไม่ค่อยได้ล้างจาน ก็สามารถเอาเคล็ดลับนี้ไปใช้ได้นะคะ และที่สำคัญอย่าลืมใส่ถุงมือล้างจานด้วยนะคะ เพื่อป้องกันไม่ให้มือสวยๆ โดนน้ำยาล้างจานกัดจนแห้งแตก และสำหรับอุปกรณ์ล้างจานก็สามารถหาซื้อได้ที่บิ๊กซีทุกสาขาและสามารถสั่งซื้อออนไลน์ได้ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว