ชวนปลูก 5 ไม้ประดับยอดฮิตที่ยุคนี้ต้องมีไว้ติดบ้าน…สร้างพื้นที่สีเขียวให้บ้านแถมยังช่วยฟอกอากาศได้ด้วยนะ

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > ชวนปลูก 5 ไม้ประดับยอดฮิตที่ยุคนี้ต้องมีไว้ติดบ้าน…สร้างพื้นที่สีเขียวให้บ้านแถมยังช่วยฟอกอากาศได้ด้วยนะ

แม่บ้านสายคลีน ตอน ชวนปลูก 5 ไม้ประดับยอดฮิตที่ยุคนี้ต้องมีไว้ติดบ้าน…สร้างพื้นที่สีเขียวให้บ้านแถมยังช่วยฟอกอากาศได้ด้วยนะ

กิจกรรมล่าสุดของแม่บ้านในยุคนี้ก็คือหาไม้ประดับมาปลูกในบ้าน เติมเต็มมุมสวยๆ สร้างพื้นที่สีเขียวให้บ้านแถมยังช่วยฟอกอากาศได้ด้วยนะ แล้วต้นไม้ที่คัดมาในวันนี้นั้นล้วนมีรูปทรงที่สวยงามประดับตกแต่งไว้ตามมุมต่างๆ ของบ้านได้ มีขนาดกลางๆ ไม่ใหญ่จนเกินไป พอพื้นที่ในบ้านได้มีต้นไม้มาวางก็ช่วยสร้างบรรยากาศให้บ้านดูร่มรื่นและมีอากาศสดชื่น ยุคนี้เราต้องมีต้นไม้มาประดับแล้วนะคะ ไม่งั้นเดี๋ยวจะตกเทรนด์

ต้นลิ้นมังกร (Snake plant)

ถ้าคิดจะปลูกต้นไม้ในบ้านขอแนะนำต้นลิ้นมังกรเป็นอันดับแรก เพราะเป็นพืชที่ปลูกง่าย ปลูกได้ทุกที่ ดูแลรักษาง่าย ใบมีรูปร่างแบนกว้างปลายแหลม ใบมีลวดลายสลับสีเขียวเข้มอ่อน ขอบใบมีสีเหลืองหรือขาว พอเลี้ยงไปพักถ้าออกดอกจะมีกลิ่นหอม

หน้าวัว (Flamingo Lily)

เป็นหนึ่งต้นไม้ที่มีรูปร่างน่ารักและสวยเหมาะกับการตกแต่งบ้าน ใบเป็นรูปหัวใจ มีสีแดงแซมๆ ตัดกับใบเขียวได้อย่างลงตัว และออกดอกตลอดทั้งปี ถ้าปลูกในบ้านควรตั้งไว้ในที่แดดส่องถึงและรดน้ำวันละสองรอบเช้าเย็น ถ้าในช่วงที่อากาศร้อนเกินไปหรืออยู่ในช่วงฤดูร้อนควรรดน้ำรอบบ่ายด้วย ปุ๋ยที่ต้นหน้าวัวชอบคือปุ่ยอินทรีย์

เดหลี (Peace Lily)

เดหลีไม้ประดับที่มีดอกเป็นช่อสีขาวปนเหลืองโดดเด่น มีกาบหุ้มช่อดอกมีสีขาวคล้ายดอกหน้าวัว สีสวยตัดกับใบสีเขียว นิยมปลูกในบ้านเพราะเป็นต้นไม้ที่คลายความชื้นสูง และดูดสารพิษได้ดี

เข็มริมแดง (Dragon Tree)

ไม้ประดับที่มีใบแหลมเป็นพุ่มรูปทรงดูแปลกตา แต่ก็เป็นต้นไม้ที่มีลักษณะเฉพาะโดดเด่นด้วยสีสันของใบที่มีทั้งเขียว เหลือง แดงอยู่ในใบเดียวกัน แต่ขอบใบจะเป็นสีแดงซึ่งทำให้เป็นที่มาของชื่อ เป็นพืชที่มีความทนทานมาก ปลูกได้ดีแม้ในที่ที่มีแสงน้อย เข็มริมแดงเป็นไม้ประดับที่มีความสามารถสูงในการดูดสารพิษในอากาศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสารพิษจำพวกไซรีนและไตรครอโรเอทไทรีน

ไทรประดับ (Ficus)

ไทรเป็นอีกหนึ่งต้นไม้ที่คนนิยมนำมาปลูกกันนอกจากจะมีรูปทรงสวยงามแล้ว ยังมีความเชื่อว่าการปลูกไทรไว้ในบ้านจะช่วยให้บ้านร่มเย็นเป็นสุข ความโดดเด่นของไทรประดับจะอยู่ที่ใบมีความมันวาว ส่วนใหญ่นิยมปลูกในกระถ่างและทนทานต่อความเย็นได้ดี

นี่ก็เป็นไม้ประดับที่คัดมาแล้วว่าดีงาม เหมาะกับการปลูกไว้ตามจุดต่างๆ ในบ้านเพื่อประดับตกแต่งแถมยังช่วยฟอกอากาศได้ดี ยุคนี้เราต้องมีทั้งเครื่องกรองอากาศและไม้ประดับมาฟอกอากาศในบ้านนะคะ สำหรับใครที่อยากได้อุปกรณ์ทำสวนที่บิ๊กซีก็มีโซนสำหรับสวนทำด้วยนะคะ สามารถเข้าไปดูสินค้าทางออนไลน์ได้ คลิก หรือจะไปเดินเลือกซื้อก็ได้เช่นกันที่บิ๊กซีทุกสาขา 

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว