แจกสูตรทำสเปรย์ฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด 19)…ในยามที่ของขาดตลาดไอเทมเหล่านี้จะช่วยคุณได้

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > แจกสูตรทำสเปรย์ฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด 19)…ในยามที่ของขาดตลาดไอเทมเหล่านี้จะช่วยคุณได้

แม่บ้านสายคลีน ตอน แจกสูตรทำสเปรย์ฆ่าเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด 19)…ในยามที่ของขาดตลาดไอเทมเหล่านี้จะช่วยคุณได้

ยิ่งไวรัสโคโรนา (โควิด 19) ระบาดหนักขึ้นทุกวัน ไอเทมที่จะช่วยคุณป้องกันไวรัสและเชื้อโรคกลับหายากขึ้นทถกขณะ ถ้าหาได้ก็จะเจอของที่มีราคาแพงหรือของปลอม!!! ย้ำนะคะว่ามีของปลอมออกมาขายแล้ว เวลาจะซื้ออะไรก็ตรวจสอบกันก่อนนะคะ แต่ถ้าเอาให้ชัวร์แม่แนะนำให้ทำเก็บไว้ใช้เองดีกว่า ถ้าเหลือก็นำมาเผื่อแผ่ครอบรอบข้างญาติมิตรต่างๆ ก็ได้ และที่สำคัญสูตรนี้แม่ไม่ได้คิดเองเออเอง เพราะมี พญ.อตินุช ดวงแก้ว แพทย์ด้านผิวพรรณและความงามเวชศาสตร์ชะลอวัย แถมยังเป็นอาจารย์แพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ที่ได้ออกมาเผยสูตรน้ำยาฆ่าเชื้อไวรัสให้คนไทยต่อสู้โควิด 19 ได้อย่างปลอดภัย

สูตรที่ 1

ส่วนผสมหลักคือ Dettol (ชนิดที่ใช้กับผิวหนัวได้ ให้สังเกตที่ตราจะมีมงกุฎ)

วิธีทำ

  • ใส่น้ำเปล่าในขวดสเปรย์ 97 ml.
  • ใส่ Dettol 3 ml.
  • เขย่าส่วนผสมให้เข้ากัน

*ใน Dettol มี Chloroxylenol เข้มข้น 0.12% จะสามารถฆ่าเชื้อโคโรนาได้ใน 1 นาที

สูตรที่ 2

ส่วนผสมหลักคือไฮเตอร์ เพราะในไฮเตอร์มีสารที่เรียกว่า Sodium Hypochlorite ใช้ความเข้มข้นเพียง 0.01% ก็สามารถฆ่าเชื้อโคโรนาได้ใน 1 นาที

วิธีทำ

  • ใช้นำเปล่า 99 ml.
  • ไฮเตอร์ 1 ml.
  • เขย่าส่วนผสมให้เข้ากัน

*เพียงเท่านี้ก็จะได้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคจากไฮเตอร์ แต่ข้อควรระวังคือไฮเตอร์มีฤทธิ์ที่เป็นอันตรายต่อผิวหนังและเยื้อบุต่าง เวลางานใช้งานจึงควรระมัดระวังเป็นอย่างยิ่ง สามารถนำมาฉีดฆ่าเชื้อโรคและทำความสะอาดในบ้านได้ แต่ไม่ควรนำมาฉีดกับผิวหนังโดยตรงนะคะ

สูตรที่ 3 

ส่วนผสมหลักคือไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 6% เพียงใช้ความเข้มข้นแค่ 0.5% ก็สามารถฆ่าเชื้อโคโรนาได้ใน 1 นาที

วิธีทำ

  • ใช้น้ำเปล่า 91 ml.
  • ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 6% 9 ml.
  • เขย่าส่วนผสมให้เข้ากัน

*ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 6% นิยมใช้เป็นน้ำยาฆ่าเชื้อโรค ใช้ล้างแผล ใช้ในครัวเรือน และใช้เป็นส่วนผสมในสารฟอกฟันขาวในทันตกรรม จึงสามารถฉีดโดนผิวหนังได้โดยไม่เป็นอันตราย แถมยังสามารถฆ่าเชื้อโคโรนาได้ใน 1 นาที

3 สูตร กับ 3 ส่วนผสมหลักในยามวิกฤตนี้ก็สามารถช่วยให้คุณฆ่าเชื้อโคโรนาได้ใน 1 นาที สามารถนำมาพ้นฆ่าเชื้อโรคให้ทั่วทั้งบ้านแถมยังพกติดตัวไว้ใช้ในที่สาธารณะที่ต้องของร่วมกับบุคคลอื่น ก็อย่าลืมฉีดสเปรย์ทุกครั้งก่อนใช้งาน และส่วนผสมหลักก็สามารถหาซื้อได้ที่บิ๊กซีแถมยังมีแบบออนไลน์ด้วยนะเผื่อใครไม่อยากออกจากบ้านก็บริการส่งสินค้าป้องกันเชื้อไวรัสโควิด 19 ไม่ว่าจะเป็นเจลล้างมือ น้ำยาฆ่าเชื้อ หน้ากากอนามัย ถึงที่ คลิก

แชร์เรื่องราว