วิธีกำจัดกลิ่นเหม็นอับชื้น ให้บ้านกลับมามีหอมสดชื่น

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > วิธีกำจัดกลิ่นเหม็นอับชื้น ให้บ้านกลับมามีหอมสดชื่น

แม่บ้านสายคลีน ตอน วิธีกำจัดกลิ่นเหม็นอับชื้น ให้บ้านกลับมามีหอมสดชื่น

บ้านไหนที่มีปัญหาเหม็นกลิ่นอับชื่นเนื่องจากสภาพอากาศเอย หรือกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ ก็สามารถนำเคล็ดลับเหล่านี้ไปใช้ เพื่อช่วยให้บ้านกลับมามีกลิ่นหอมสดชื่นอีกครั้ง ซึ่งวันนี้แม่บ้านก็รวบรวมเคล็ดลับมาหลายแบบ เผื่อให้ทุกคนนำไปปรับใช้กันนะคะ

อากาศ

วิธีแรกง่ายๆ มาก เพียงแค่เปิดประตูหน้าต่างให้อากาศถ่ายเทในห้อง เพื่อให้อากาศหมุนเวียนและให้แสงแดดช่วยขจัดกลิ่นอับ เพื่อเอาอากาศบริสุทธิ์เข้ามาแทน โดยเปิดหน้าต่างทิ้งไว้ 20 นาที ต่อวันก็พอค่ะ

ผงฟู

ผงฟูที่หลายคนรู้จักว่าต้องเอาไปผสมใส่ในขนมเท่านั้น แต่ผงฟูนั้นมีความสามารถพิเศษอีกอย่าง คือช่วยกำจัดกลิ่นเหม็นอับได้ดี เพียงนำผงฟูในขวดโหลแล้วเปิดฝาทิ้งไว้ ตามจุดต่างๆ ในบ้าน ผงฟูก็จะเป็นตัวการดูดกลิ่นอับชื่นได้ดี

ใบเตยสด

บางคนอาจจะคุ้นเคยกับน้ำใบเตยหรือใบเตยที่อยู่บนรถแท็กซี่ ฮ่าๆ นั้นแหละค่ะใบเตยเดียวกันที่สามารถนำมาอับกลิ่นเหม็นอับในบ้านได้ดี เพียงคุณนำใบเตยสดมาหั่นเป็นชิ้น ความยาวประมาณ 1 นิ้ว แล้วนำไปวางไว้กลางห้อง ใบเตยก็จะส่งกลิ่นหอมสดชื่นพร้อมทั้งลดกลิ่นเหม็นอับในห้องได้

ถ่านไม้

ถ่านไม้สีดำธรรมดาที่เอาไว้ใช้จุดไฟปิ้งหมูกระทะนี้แหละค่ะ ที่จะเป็นตัวช่วยดับกลิ่นในบ้าน เพราะในถ่านไม้มีคุณสมบัติช่วยดูดซับกลิ่น แค่นำถ่านไม้ไปวางไว้ตามมุมที่จุดที่จะทำให้เกิดกลิ่น เช่น ห้องครัว ห้องน้ำ ในตู้เย็น ข้างชั้นรองเท้า ก็จะสามารถช่วยลดกลิ่นอับในห้องได้ 

ก้อนดับกลิ่น

ทำก้อนดับกลิ่นโดยใช้พวกเครื่องครัวในบ้าน นำตะไคร้สด ขิงสด และข่าสด หั่นเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย หรือใช้ครกตำสมุนไพรเหล่านี้แบบไม่ต้องละเอียดมาก และห่อด้วยผ้าขาวบางในลักษณะเป็นก้อนกลมแบบลูกประคบ แล้วนำไปแขวนไว้ตามจุดต่างๆ ในบ้าน เพื่อดูดกลิ่นได้อย่างธรรมชาติ วิธีนี้คุณจะสามารถตกแต่งก้อนดับกลิ่นให้มีหน้าตาสวยงามก็ได้ 

วิธีดับกลิ่นเหม็นอับแบบธรรมชาตินี่แหละค่ะได้ผลดีไม่ต่างจากสเปรย์ดับกลิ่นตามแบรนด์ต่างๆ เลยนะคะ เพราะธรรมชาติต้องบำบัดด้วยธรรมชาติถึงจะได้ผลดีที่สุด

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว