7 เคล็ดลับเด็ดจากน้ำอัดลมที่ช่วยเบาแรงแม่บ้านและทำความสะอาดได้เนี๊ยบ

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > 7 เคล็ดลับเด็ดจากน้ำอัดลมที่ช่วยเบาแรงแม่บ้านและทำความสะอาดได้เนี๊ยบ

แม่บ้านสายคลีน ตอน  7 เคล็ดลับเด็ดจากน้ำอัดลมที่ช่วยเบาแรงแม่บ้านและทำความสะอาดได้เนี๊ยบ

น้ำอัดลม แม้ว่ามันจะอร่อย และให้ความสดชื่นมากแค่ไหน แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้จริง ๆ การดื่มน้ำอัดลมมากเกินไปก็สามารถสร้างผลกระทบให้กับร่างกายได้ไม่น้อย ซึ่งน้ำอัดลมเองก็ไม่ได้มีแค่โทษเท่านั้น แต่คุณสมบัติที่ถูกนำมาใช้ในการทำความสะอาดนั้น ต้องขอบอกเลยว่ามันครบและมีประสิทธิภาพมาก เพราะฉะนั้นวันนี้เรามาดูกันดีกว่าค่ะ ว่าเจ้า น้ำอัดลม เนี่ย จะสามารถกลายเป็นเคล็ดลับช่วยเบาแรงแม่บ้านสายคลีนได้อย่างไรบ้าง?

1.กำจัดคราบสนิม ในน้ำอัดลมมีกรดชนิดหนึ่งที่ชื่อว่า กรดฟอสฟอริก ที่มีฤทธิ์ในการช่วยทำให้คราบสนิมคลายการเกาะตัวลง เพียงแค่เรานำสิ่งของที่มีสนิมมาแช่ในน้ำอัดลมประมาณ 45 – 60 นาที เท่านี้เราก็สามารถล้างคราบสนิมออกได้ง่าย ๆ แล้วค่ะ

2.เช็ดกระจก หนึ่งในส่วนผสมของน้ำยาเช็ดกระจกคือ กรดซิตริก และเจ้ากรดนี้ก็มีอยู่ในน้ำอัดลมด้วยเช่นกัน ดังนั้นเราจึงสามารถนำน้ำอัดลมมาใช้เช็ดกระจกได้นั่นเอง

3.ล้างคราบสีที่เลอะเฟอร์นิเจอร์ หลายครั้งคราบสีที่เราใช้ตกแต่งบ้านก็กลับมาสร้างความกวนใจ เพราะมันดันมาเปรอะติดเฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน วิธีแก้ก็ไม่ยากเลยค่ะ แค่ใช้ผ้าชุบน้ำอัดลมเช็ดถูเบา ๆ บริเวณที่เปรอะ จนคราบหลุดออก หลังจากนั้นนำผ้าชุบน้ำสบู่อ่อน ๆ เช็ดซ้ำอีกครั้ง ป้องกันการเหนียวเหนอะหนะบนเฟอร์นิเจอร์

4.กำจัดคราบเลือด อุบัติเหตุเป็นสิ่งที่ไม่คาดคิด บางครั้งก็ถึงขั้นเลือดตกยางออก เหล่าแม่บ้านคงจะทราบดีคราบเลือดที่เปรอะเสื้อผ้ามันกำจัดยากขนาดไหน ขอบอกเลยว่าน้ำอัดลมนี่ล่ะค่ะที่จะเป็นตัวช่วยชั้นดี แค่หยดหรือป้ายน้ำอัดลมลงตำแหน่งที่เปื้อน ขยี้เบา ๆ เท่านี้คราบก็จะหลุดออกไปแล้วค่ะ

5.ทำความสะอาดโถส้วม การทำความสะอาดห้องน้ำตามปกติเรามักจะใช้น้ำยาล้างห้องน้ำ แต่ความแรงของมันก็อาจจะกัดมือ หรือบางคนที่แพ้ก็อาจจะแสบคันได้ รู้ไหมว่าจริง ๆ แล้วน้ำอัดลมก็สามารถช่วยได้เช่นกัน เพียงแค่ราดหรือเทน้ำอัดลมลงไป แล้วทิ้งไว้สักประมาณ 60 นาที ก็สามารถมาใช้แปรงขัดคราบออกได้อย่างง่ายดาย

6.กำจัดคราบดำบนหม้อหรือกระทะ คราบไหม้ที่เกาะอยู่ตรงกระทะหรือหม้อ มักจะเป็นสิ่งที่พรากเรี่ยวแรงในการขัดจากคุณแม่บ้านไปมหาศาล แต่น้ำอัดลมจะเข้ามาช่วยลดแรงลดเวลาลงได้ค่ะ แค่แช่กระทะหรือหม้อลงไปในน้ำอัดลมเป็นเวลาประมาณ 5 – 10 นาที เท่านี้ก็สามารถขัดคราบออกได้อย่างง่ายมากขึ้นแล้วค่ะ

7.ทำความสะอาดเหรียญ เหรียญเก่าเหรียญดำทั้งหลายจะต้องพ่ายให้กับน้ำอัดลมค่ะ คุณแม่บ้านแค่นำเหรียญไปแช่ในน้ำอัดลมเป็นเวลาประมาณ 3 ชั่วโมงขึ้นไป คราบดำที่เกาะอยู่ก็จะค่อย ๆ หลุดออกเลยล่ะค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะ? กับประโยชน์ของน้ำอัดลมที่เราอาจจะมองว่าเป็นตัวร้าย แต่มันยังมีคุณประโยชน์ซ่อนเอาไว้มากมายเลยทีเดียว ถ้าคุณแม่บ้านคนไหนอยากจะรู้เคล็ดลับเด็ด ๆ แบบนี้อีก คลิกเข้าเว็บไซต์ www.BigC.co.th ได้เลย นอกจากสินค้าดี ๆ ที่รอใช้ช็อปแล้ว เรายังมีเคล็ดลับดี ๆ ไว้รออีกเพียบ!

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว