How to เก็บ (เก็บของอย่างไรให้เหลือที่เดิน) แชร์วิธีทำความสำอาดบ้านสไตล์แม่บ้านยุคใหม่

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > How to เก็บ (เก็บของอย่างไรให้เหลือที่เดิน) แชร์วิธีทำความสำอาดบ้านสไตล์แม่บ้านยุคใหม่

แม่บ้านสายคลีน ตอน How to เก็บ (เก็บของอย่างไรให้เหลือที่เดิน) แชร์วิธีทำความสำอาดบ้านสไตล์แม่บ้านยุคใหม่

ของใช้ในบ้าน หากมันยังไม่พัง นั่นก็หมายความว่ามันยังมีประโยชน์อยู่ จะให้โยนลงไปในถังขยะเลยก็ดูจะสิ้นเปลืองเกินไป จะเก็บไว้ทั้งหมดก็ดูจะไร้ทาง(เดิน) ทางออกของปัญหานี้ง่ายนิดเดียว เพียงแค่เรารู้วิธีเก็บให้เหมาะสม ในเมื่อมี How to ทิ้ง ได้ เราก็ต้อง How to เก็บ ได้เหมือนกัน!

แรกเริ่มสำหรับแม่บ้านยุคใหม่อย่างเรา ๆ ก่อนจะจัด จะเก็บของให้เข้าที่เข้าทาง เราก็ต้องทำความสะอาดบ้านกันก่อน แต่จะให้เลือกวิธีทำความสะอาดบ้านแบบเดิม ๆ มันก็ดูขัดกับลุคความทันสมัยของพวกเราไปเสียหน่อย วันนี้เราเลยอยากแนะนำให้รู้จักกับ แผ่นทำความสะอาดพื้น ที่มาพร้อมกับไม้ทำความสะอาดพื้น 

โดยเจ้าแผ่นทำความสะอาดพื้นนี้มีทั้งแบบเปียก และแบบแห้ง โดยแบบแห้งนั้นจะช่วยดักจับและดันฝุ่น, เส้นผม ส่วนแบบเปียกนั้นก็จะใช้สำหรับทำความสะอาดไม่ต่างจากการถูพื้น ข้อดีของการทำความสะอาดด้วยแผ่นทำความสะอาดพื้นก็คือ ประหยัดเวลาไปมากโข ทำให้เราเหลือเวลาไปจัดเก็บของได้อีกเพียบ

เมื่อทำความสะอาดพื้น ปัดกวาดเช็ดถูเรียบร้อยแล้วก็ได้เวลาจัดเก็บของให้เข้าที่เข้าทาง อย่างแรกที่เราต้องคำนึงเลยก็คือ เจ้าสิ่งของที่เราจะเก็บนั้นมันยังสามารถใช้งานได้อยู่หรือไม่ ถ้ามันเกินเยียวยาแล้วจะทิ้งไปก็ไม่เสียหาย แต่ถ้าจะเก็บเราก็ต้องรู้วิธีเก็บด้วยเหมือนกัน วิธีต่อมาก็คือคัดแยกประเภทของสิ่งของที่เราตั้งใจจะเก็บเอาไว้ แบ่งประเภทของการใช้งานออกมาให้ชัดเจน

เมื่อแบ่งประเภทของสิ่งของเสร็จแล้ว ก็ได้เวลาเก็บพวกมันให้เข้าที่ ตัวช่วยที่จะมาช่วยเราเก็บของครั้งนี้ก็คือ กล่องอเนกประสงค์ ไม่ว่าจะเป็นกล่องใส หรือกล่องทึบ กล่องเครื่องมือ หรือกล่องใด ๆ เราก็สามารถนำมาใช้เพื่อเก็บสิ่งของประเภทเดียวกันให้อยู่ด้วยกัน 

การทำแบบนี้ นอกจากจะช่วยให้เราหาสิ่งของที่ต้องใช้เวลาที่ต้องการได้ง่ายแล้ว ยังเป็นวีธีที่จะช่วยให้เราจัดสรรพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านได้ดียิ่งขึ้นด้วย แทนที่จะวางระเกะระกะ หากเราจัดเก็บเป็นกล่อง แล้วแบ่งประเภทไว้อย่างดี รู้ตัวอีกทีเราจะมีพื้นที่ภายในบ้านเหลือไว้ใช้ประโยชน์ได้อีกเยอะเลย

แม่บ้านยุคใหม่อย่างเรา จะมาทำความสะอาดจัดของแบบธรรมดา ๆ ก็อาจจะดึงประสิทธิภาพของความสามารถออกมาได้ไม่เต็มที่ แต่ถ้าเกิดมีการวางแผน และเลือกใช้อุปกรณ์อย่างเหมาะสม ทั้งอุปกรณ์ทำความสะอาด หรือกล่องเก็บของอเนกประสงค์ ทุกอย่างจะง่ายดายและรวดเร็วมากกว่าเดิม ซึ่งทั้งสองอย่างนี้สามารถเลือกซื้อเลือกใช้แบบออนไลน์ให้เหมาะสมบ้านได้ที่ คลิก

แชร์เรื่องราว