แชร์เคล็ดลับเด็ดจัดห้องนอนให้หลับลึก หลับสบายตลอดคืน

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > แชร์เคล็ดลับเด็ดจัดห้องนอนให้หลับลึก หลับสบายตลอดคืน

แม่บ้านสายคลีน ตอน แชร์เคล็ดลับเด็ดจัดห้องนอนให้หลับลึก หลับสบายตลอดคืน

การนอนหลับ คือ หนทางที่ร่างกายสามารถพักฟื้นความเหนื่อยล้าได้ดีที่สุด หากเราสามารถนอนหลับพักผ่อนได้อย่างเต็มที่ ร่างกายหลังจากตื่นมาก็พร้อมที่จะเผชิญหน้ากับทุกสิ่งที่จะเข้ามา เพราะฉะนั้นการจัดห้องนอนให้รองรับการพักผ่อนอย่างเต็มที่ก็เป็นสิ่งสำคัญที่คุณแม่บ้านทุกคนควรจะต้องคำนึงถึง ดังนั้นวันนี้เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าเคล็ดลับการจัดห้องนอนให้หลับสบายไปตลอดทั้งคืนนั้นมีอะไรบ้าง

สภาพแวดล้อมในการนอนหลับ ถือเป็นสิ่งสำคัญลำดับต้น ๆ เลยล่ะค่ะที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการนอน เราต้องคอยสังเกตดูให้ดีว่าในระหว่างที่เราหลับนั้น มีสิ่งของอะไรที่สามารถก่อให้เกิดเสียงรบกวนหรือไม่ หรือการส่องเข้ามาของแสงจากภายนอกนั้นก็เป็นอีกเรื่องที่ควรจะต้องดูให้ดี ด้วยการเลือกใช้ผ้าม่านสีทึบ ก็จะช่วยให้เราหลับสนิทได้มากขึ้น

การทำความสะอาดห้องนอนอย่างสม่ำเสมอ เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ไม่ควรละเลย เพราะห้องนอนที่ขาดการทำความสะอาดนั้นจะเป็นพื้นที่ที่ทำให้เกิดการสะสมของฝุ่น ที่เป็นสาเหตุสำคัญทำให้เกิดโรคภูมิแพ้ ที่นอกจากจะทำให้ร่างกายของเราอ่อนแอลงแล้ว ยังทำให้ประสิทธิภาพการนอนของเราลดน้อยลง ทำให้เมื่อตื่นนอนขึ้นมาร่างกายก็ไม่รู้สึกสดชื่นได้อย่างเต็มที่

สุดท้ายแล้วการดูแลเครื่องนอน ทั้งผ้าปูที่นอน ผ้าห่ม หรือหมอน ก็ควรจะต้องทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอ นอกจากนั้นแล้วควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของผ้าฝ้าย เพราะมีประสิทธิภาพในการระบายอากาศที่ดี นอกจากนั้นแล้วก็ควรเลือกชุดเครื่องนอนที่มีสีอ่อน ก็จะช่วยเข้ามาเพิ่มความรู้สึกผ่อนคลายก่อนที่จะนอนหลับได้นั่นเองค่ะ และสำหรับใครที่กำลังมองหาชุดเครื่องนอนคุณภาพดี หรือเฟอร์นิเจอร์ไปตกแต่งห้องนอนให้หลับสบายนั้น www.BigC.co.th ของเรามีให้เลือกสรรอย่างครบถ้วน พร้อมบริการส่งถึงบ้านด้วย อย่าลืมไปเลือกซื้อกันนะคะ

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว