แชร์วิธีล้างแอร์บ้านด้วยตัวเองแบบง่ายๆ โดยไม่ต้องจ้างช่างมาทำ

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > แชร์วิธีล้างแอร์บ้านด้วยตัวเองแบบง่ายๆ โดยไม่ต้องจ้างช่างมาทำ

แม่บ้านสายคลีน ตอน แชร์วิธีล้างแอร์บ้านด้วยตัวเองแบบง่ายๆ โดยไม่ต้องจ้างช่างมาทำ 

อยู่ในจุดที่แม่บ้านยุคนี้ต้องทำได้ทุกอย่างแล้วล่ะค่ะ ไม่ใช่แค่งานในครัว งานทำความสะอาดเล็กๆ น้อยๆ เพราะแม่บ้านสมัยใหม่อย่างเราต้องทำได้ทุกอย่างจริงๆ ล่าสุดก็ล้างแอร์เอง หากเราล้างแอร์เองได้ก็จะลดจำนวนคนนอกที่เข้าออกบ้านได้ ทำให้ปลอดภัยต่อเชื้อโรค และอีกอย่างคือช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้หลายร้อยเลยทีเดียว มาดูกันเลยดีกว่าว่าวิธีล้างแอร์เองแบบง่ายๆ ต้องทำอย่างไรบ้าง?

  1. ก่อนอื่นปิดเบรกเกอร์ซะเพื่อที่จะตัดไฟฟ้าในวงจรออกแล้วถอดแผ่นฟิลเตอร์แอร์ออกมา แล้วล้างให้สะอาด จากนั้นนำไปผึ่งแดด
  2. ถอดหน้ากากแอร์ออกมา ใส่น้ำสักครึ่งขันเติมผงซักฟอกหรือน้ำยาล้างจานก็ได้ เติมลงไปเล็กน้อย
  3. เอาแปรงสีฟันนั้นจุ่มลงในขันแล้วแปรงที่คอยล์เย็น วิธีแปรงคือแปรงลงตรงๆ จากบนลงล่าง ไม่ควรแปรงขึ้นลงให้แปรงลงสถานเดียว ห้ามเด็ดขาดคืออย่างแปรงไปมาซ้ายขวาซ้ายขวาเหมือนแปรงฟันเพราะครีบ (FIN) คอยล์เย็นจะพับลง และทำให้ลมไม่ออก ให้ในทางแปรงลงเท่านั้น และระวังอย่างยิ่งคือครีบ (FIN) จะบาดหลังมือหรือนิ้ว
  4. ส่วนใบพัดลมกรงกระรอกจะอยู่ลึกทางด้านหลังคอยล์เย็นส่วนใหญ่ ต้องใช้วิธีรื้อถาดรองน้ำหยดจากคอยล์เย็นออกมา 
  5. ถ้าคุณถอดถาดรองน้ำออกมาได้แล้ว ให้ใช้เอาแท่งคอตตอนบัด จุ่มน้ำและนำมาทำความสะอาดได้เลย
  6. หากแอร์ตันมากๆ ให้ใช้น้ำแรงดันสูงฉีด และต้องมีผ้าพลาสติกรองน้ำที่ไหลออกมาขณะล้าง ต้องมีถังใส่น้ำที่ล้างออกมา ใช้ถุงพลาสติกไปหุ้มชุดคอนโทรลป้องกันน้ำไหลเข้าเครื่อง

การล้างแอร์ก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป เพียงแค่เราต้องระมัดระวังขณะที่ทำความสะอาด และจำขั้นตอนการประกอบแอร์ให้ได้แค่นั้นเองค่ะ

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว