5 วิธีดูแลเครื่องประดับให้เงางาม

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > 5 วิธีดูแลเครื่องประดับให้เงางาม

แม่บ้านสายคลีน ตอน 5 วิธีดูแลเครื่องประดับให้เงางาม

เนื่องจากอยู่บ้านมาเป็นเวลานานไม่ค่อยได้ไปเที่ยวไหนตั้งแต่ช่วง lock down พอปลดล็อคแล้วกลับมาจัดของอีกทีพบว่าเหล่าเครื่องประดับนั้นเริ่มไม่ใสปิ๊งเหมืองเดิม วันนี้แม่ก็มีเคล็ดลับดีๆ ที่ช่วยดูแลเครื่องประดับให้เงางามน่าใส่ เพราะแม่เชื่อว่าสาวๆ ส่วนใหญ่มีเครื่องประดับเยอะ พอไม่ได้ใส่เครื่องประดับอะไรสักอย่างจะรู้สึกว่ามันโล่งเกินไป ดังนั้นเครื่องประดับที่เราซื้อมาราคาแพงก็ควรดูแลให้ดีนะคะ

ระวังการเสียดสี

เวลาไปไหนมาไหนก็ควรระวังเครื่องประดับเสียดสีกับพวกโลหะ ของแข็ง เพราะอาจทำให้เป็นรอยฝั่งลึกได้ อย่างพวกแหวนต่างๆ เวลาโดนขุดมาทีคือแก้ยากมาก ต้องส่งซ้อมที่ร้านอย่างเดียว  

ระวังสารเคมี

ในการใช้ชีวิตประจำวันสารเคมีส่วนใหญ่ก็จะมาจากการสัมผัสโดนน้ำหอม สเปรย์ โลชั่น แอลกอฮอล์ น้ำทะเล น้ำกร่อย น้ำยาย้อมผม ผงซักฟอก สารเคมีอื่นๆ เพราะอาจทำปฏิกิริยาต่อผิวเครื่องประดับได้ สิ่งเหล่านี้จะทำให้เครื่องประดับของคุณเป็นรอยหรือเสียหายได้ 

เลี่ยงการทำกิจกรรม

ไม่ควรสวมเครื่องประดับขณะอาบน้ำ ซักผ้า ทำงานบ้าน เล่นกีฬา ว่ายน้ำ หรือเล่นน้ำทะเล อย่างแรกเลยการออกไปเล่นกิจกรรมข้างนอกบ้านมีความเสี่ยงที่จะทำหายและทำให้เครื่องประดับเสียหายหลุดล่วงไปโดยไม่รู้ตัว

ทำความสะอาด

การทำความสะอาดนั้นสำคัญ หากเรารักษาความสะอาดอยู่แล้ว ต่อให้เก็บพวกเครื่องประดับไว้นาน พวกเครื่องประดับก็ยังไม่หมองคล้ำ สีของเครื่องประดับยังใสพวกให้เราใสได้ตลอดเวลา แต่ถ้าหากเราไม่เคยทำความสะอาดเลย หากเอาเครื่องประดับไปเก็บเป็นเวลานานพวกเครื่องประดับอาจดำขึ้นได้โดยเฉพาะเครื่องประดับที่เป็นโลหะชุบ 

วิธีทำความสะอาดง่ายๆ คือใช้น้ำอุ่นผสมกับน้ำยาล้างจานเล็กน้อย นำผ้าสะอาดมาชุบแล้วนำไปเช็ดพวกเครื่องประดับ จากนั้นใส่ผ้าชุบน้ำสะอาดเช็ดอีกครั้งให้แห้ง

วิธีจัดเก็บ

พอเราล้างทำความสะอาดพวกเครื่องประดับเสร็จแล้ว แนะนำให้จัดเก็บแบบแยกประเภท อย่างต่างหูก็อยู่ในกล่องเฉพาะต่างหู สร้อย กำไล นาฬิกา ก็ควรแยกกล่องไว้คนละกล่อง เพื่อความสะดวกในการหยิบใช้และป้องกันเครื่องดับเสียดสีกันเองในแต่ละกล่องควรมีช่องแบ่งสัดส่วนอย่างชัดเจน

วิธีรักษาเครื่องประดับให้ใสสวยพอใส่ออกโชว์ก็ไม่ยากเลยนะคะ เพียงแค่ระวังเวลาสวมใส มั่นทำความสะอาด และจัดเก็บอย่างเป็นระเบียง พอเวลาหยิบออกมาใช้พวกเครื่องประดับก็จะสวยและอยู่ในสภาพเดิมตลอดนั้นเองค่ะ

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว