7 เคล็ดลับเช็ดกระจกให้สะอาดใสไร้คราบกวนใจ

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > 7 เคล็ดลับเช็ดกระจกให้สะอาดใสไร้คราบกวนใจ

แม่บ้านสายคลีน ตอน 7 เคล็ดลับเช็ดกระจกให้สะอาดใสไร้คราบกวนใจ

เคยไหมที่ส่องกระจกแล้วมีรอยเต็มไปหมด เห็นแล้วมันขัดตาแล้วก็กวนใจมากๆ เวลาจะส่องกระจกแต่ละทีก็จะเห็นแต่คราบสกปรกไม่ว่าจะเป็นกระจกแต่งหน้าบนโต๊ะเครื่องสำอาง กระจกในห้องน้ำ และกระจกต่างๆ ในบ้าน สำหรับเคล็ดลับทำความสะอาดบ้านวันนี้ก็หนีไม่พ้นเรื่องกระจกกับ 7 เคล็ดลับเช็ดกระจกให้สะอาดใสไร้คราบกวนใจ มาดูกันเลยดีกว่าว่ามีวิธีอะไรดีๆ ที่จะช่วยทำความสะอาดกระจกได้บ้าง

น้ำส้มสายชู

น้ำส้มสายชูมีประโยชน์ต่อการทำความสะอาดมากขนาดไหน แถมยังสามารถนำมาเช็ดกระจกให้ใสได้ง่าย ๆ โดยนำมาผสมกับน้ำเปล่า แล้วเทใส่ขวดสเปรย์ นำไปพ่นบนกระจก ตามด้วยใช้ผ้านุ่ม ๆ เช็ดออก

น้ำยาล้างจา

น้ำยาล้างจานก็ทำความสะอาดกระจกได้เหมือนกัน โดยเริ่มจากผสมน้ำเปล่า 1 ถ้วยตวง น้ำส้มสายชู ¼ ถ้วยตวง และน้ำยาล้างจานอีก 3 หยด ให้เป็นเนื้อเดียวกัน เทใส่ขวดสเปรย์ เท่านี้ก็ได้น้ำยาเช็ดกระจกแบบง่าย ๆ มาใช้แล้ว

สเปรย์แอลกอฮอล์

สูตรนี้อาจมีขั้นตอนในการทำแต่ก็ไม่ได้ยากจนเกินไป แค่ผสมแอลกอฮอล์ 2 ช้อนโต๊ะ น้ำส้มสายชู 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำเปล่าอีก 1½ ถ้วยตวง ผสมให้เข้ากัน จากนั้นเทส่วนผสมทั้งหมดลงในขวดสเปรย์ เขย่าก่อนฉีดลงบนกระจกแล้วเช็ดออกด้วยผ้าชามัวร์ หรือกระดาษหนังสือพิมพ์

เบกกิ้งโซดา

เบกกิ้งโซดายังเป็นหนึ่งตัวช่วยสำคัญในการทำความสะอาดกระจก ก่อนอื่นให้นำน้ำเปล่า 3 ถ้วยตวง มาผสมกับน้ำมะนาว 1 ถ้วยตวง และเบกกิ้งโซดาประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นเทใส่ขวดสเปรย์ ก่อนนำไปทำความสะอาดกระจก

ไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์

เรียกได้ว่าเป็นสูตรทำความสะอาดที่แถมการฆ่าเชื้อโรคมาด้วย แค่ผสมไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 2 ถ้วยตวง สบู่น้ำมันมะกอกสกัด 1-2 หยด และน้ำเปล่า 1 แกลลอน เขย่าหรือคนให้เข้ากัน จากนั้นเทใส่ขวดสเปรย์เพื่อนำไปฉีดพ่นและทำความสะอาดกระจกในบ้าน รับรองว่ากระจกใสกริ๊ก แถมยังสะอาดสดชื่น ปลอดภัย ไร้เชื้อโรค

น้ำมะนาว

ใช้น้ำมะนาว 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำสบู่ 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำส้มสายชูอีก ¼ ถ้วยตวง จากนั้นเทใส่ขวดสเปรย์ก่อนนำไปฉีดบนกระจกแล้วใช้ผ้าเช็ดตามอีกครั้ง 

น้ำสบู่

เทสบู่เหลว 3 ช้อนโต๊ะลงในขวดสเปรย์ ตามด้วยน้ำเปล่า ปิดฝาให้สนิท แล้วเขย่าผสมให้เข้ากันดี จากนั้นก็นำไปใช้เช็ดกระจกได้เลย

ลองเอาทั้ง 7 วิธีนี้ไปใช้เช็ดกระจกที่บ้านดูนะคะ รับรองเลยว่ากระจกของคุณจะกลับมาใสปิ๊งไร้คราบกวนใจ และสำหรับไอเทมทำความสะอาดต่างๆ ก็สามารถหาซื้อได้ที่บิ๊กซีทุกสาขาหรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว