เคล็ดลับช่วยให้รองเท้าแห้งไวในหน้าฝนนี้

Big C > เคล็ดลับดูแลบ้าน > เคล็ดลับช่วยให้รองเท้าแห้งไวในหน้าฝนนี้

แม่บ้านสายคลีน ตอน เคล็ดลับช่วยให้รองเท้าแห้งไวในหน้าฝนนี้

ช่วงนี้ก็เข้าหน้าฝนอย่างเต็มตัว วันไหนที่เตรียมตัวไม่ดีเผลอใส่รองเท้าผ้าใบออกจากบ้านแล้วฝนตก รองเท้าผ้าใบคู่โปรดก็เป็นอันได้เฉอะแฉะฉ่ำน้ำมีความอับชื่น เราก็ต้องรีบซักทำความสะอาดทันทีเมื่อถึงบ้านเพื่อป้องกันคราบฝั่งลึก แล้วประเด็นอยู่ที่ช่วงที่ฝนตกก็จะไม่ค่อยมีแดดแรง รองเท้าก็จะแห้งยากมีกลิ่นอับชื่น วันนี้ก็มีวิธีง่ายๆ ที่ช่วยให้รองเท้าแห้งไว้แบบไม่ง้อแดด ไปดูกันเลยว่ามีวิธีอะไรบ้าง?

ฟิลิปส์ ไดร์เป่าผม รุ่น BHD006 ขนาด 1,600 วัตต์

ไดร์เป่าผม

วิธีแรกก็ง่ายที่สุดคือล้างรองเท้าทำความสะอาดให้เรียบร้อย แล้วสะบัดเอาน้ำออกมาหมดจากนั้นก็ใช้ไดร์เป่าผมมาจ่อเป่าให้ทั่วทั้งรองเท้า พอเป่าจนแห้งได้ที่แล้วก็นำไปวางตากลมในจุดที่มีอากาศถ่ายเทสะดวก รับรองเลยว่าวิธีนี้ตื่นเช้ามาก็สามารถใส่เจ้ารองเท้าคู่โปรดออกไปทำงานได้

กระดาษหนังสือพิมพ์

วิธีสุดคลาสสิคในการช่วยให้รองเท้าแห้งไว แถมวิธีนี้ยังช่วยลดกลิ่นอับในรองเท้าออกไปได้ด้วย เพราะเราต้องขย่ำหระดาษหนังสือพิมพ์ให้เป็นก้อนแล้วยัดอัดเข้าไปในรองท้าเพื่อให้กระดาษหนังสือพิมพ์เป็นตัวดูดความชื่นออกจากรองเท้า หากรองเท้ามีกลิ่นเหม็นอับกระดาษหนังสือพิมพ์ก็สามารถดูดกลิ่นอับได้ดีเช่นกัน

แม๊กซ์โม่ บาย เซลล็อกซ์ บิ๊กโรล กระดาษอเนกประสงค์ 2 ม้วน

กระดาษทิชชู่

หากใครที่กลัวว่าใช้กระดาษหนังสือพิมพ์อย่างเดียวแล้วไม่ได้ผล ให้ลองเอากระดาษทิชชู่มาพันรอบรองเท้าผ้าใบทิ้งไว้ทั้งคืนกระดาษทิชชู่ก็จะดูดความชื่นของรองเท้าผ้าใบออกมาได้เช่นกัน

ผ้าขนหนู ขนาด 27 x 54 นิ้ว สีพื้นชมพูริ้วขาว

ผ้าขนหนู

หากที่บ้านใครไม่มีกระดาษหนังสือพิมพ์ก็สามารถใช้ผ้าขนหนูเก่าหรือผ้าขนหนูที่ไม่ได้ใช้แล้ว ให้นำมาม้วนเป็นโรลแล้วยัดใส่เข้าไปในรองเท้า จากนั้นมัดเชือกให้แน่นแล้วนำไปวางตากลม 

ฮาตาริ พัดลมตั้งโต๊ะ รุ่นHE-T14M3 ขนาด 14 นิ้ว *สินค้าคละสี

พัดลม

เมื่อลมธรรมดาอาจจะแรงไม่พอที่จะช่วยให้รองเท้าแห้งได้ ก็ต้องใช้พัดลมเลยค่ะ แรงลมจากพัดลมกดเบอร์ 3 ไปเลยเพื่อความแรงระดับสุด รองเท้าจะได้แห้งไวๆ

นี่ก็เป็นเคล็ดลับและวิธีต่างๆ ที่ช่วยให้รองเท้าแห้งไวนโดยไม่ต้องง้อแสงแดด ในเมื่อฝนตกเก่งเราก็ซักรองเท้าเก่งไม่แพ้กันหรอกนะ ฉันจะไม่ยอมเป็นทาสฝนหรอกนะ ฮ่าๆ
***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว