5 ประโยชน์ของรังนกที่คุณไม่ควรพลาด

Big C > ทำง่าย สดสั่งได้ > 5 ประโยชน์ของรังนกที่คุณไม่ควรพลาด

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน 5 ประโยชน์ของรังนกที่คุณไม่ควรพลาด

เคยสงสัยมั้ยว่าทำไมผู้ใหญ่ถึงชอบกินรังนก รังนกนั้นมีประโยชน์อย่างไร ช่วงนี้ก็ใกล้เทศกาลปีใหม่แล้ว หลายคนๆ ก็เตรียมที่จะซื้อรังนกไปอวยพรญาติผู้ใหญ่ตามธรรมเนียมที่เราทำมาตลอดทุกปี แต่ปีนี้เราจะรู้ว่ารังนกนั้นมีดีและพิเศษอย่างไร เพื่อที่คนที่เรารักนั่นเอง

รังนก (Edible bird’s nests) ถือว่าเป็นอาหารที่มีคุณค่า เป็นที่นิยมของคนจีนมาเป็นเวลานานนับพันปี ได้รับการขนานนามว่า “คาเวียร์แห่งตะวันออก (Caviar of the East)” และเป็นหนึ่งในอาหารชั้นสูงในวัฒนธรรมจีนมาตั้งแต่สมัยราชวงศ์ชิง หากนับว่าการกล่าวถึงรังนกในคู่มือการทำอาหารที่มีชื่อว่า Suiyuan shidan เป็นจุดเริ่มต้น

บำรุงผิวพรรณ

รังนกมีโปรตีนแบบพิเศษที่มีโครงสร้างเหมือนกับอีพิเดอร์มอลโกรทแฟคเตอร์ (Epidermal Growth Factor หรือ EGF) ซึ่งช่วยสร้างเซลล์ผิวใหม่ทดแทนเซลล์เก่าที่เสื่อมสลาย ช่วยซ่อมแซมเซลล์ผิวที่ถูกทำลาย ช่วยให้ผิวพรรณสดใส ดูอ่อนกว่าวัย

เสริมสร้างระบบคุ้มกันโรค

มีคุณสมบัติในการยับยั้งการสร้างเมลานินแล้ว กรดไซอะลิคที่อยู่ในรังนกจะจับกับเชื้อไวรัสและยับยั้งการเกิดกระบวนการจับระหว่างไวรัสกับตัวรับที่ผิวเซลล์ ป้องกันไม่ให้ไวรัสเข้าสู่เซลล์ จึงช่วยป้องกันการติดเชื้อไวรัสต่างๆ เช่น ไวรัสไข้หวัดใหญ่ เป็นต้น

ระบบประสาทดีเลิศ

กรดไซอะลิค (sialic acid) เป็นส่วนประกอบหลักของสารในกลุ่มไกลโคไลปิดที่เป็นองค์ประกอบของแกงกลิโอไซด์ (gaglioside) ที่เกี่ยวข้องกับการทำงานของสมอง ช่วยเพิ่มความจำ มีคุณสมบัติช่วยลดการอักเสบของระบบประสาท (anti-neuroinflammatory effect)

บำรุงเลือด

สำหรับคนที่มีปัญหาสุขภาพเกี่ยวกับการบำรุงเลือด สตรีที่คลอดบุตร​ หรือผู้ป่วยพักฟื้นนั้น จำเป็นต้องได้รับสารอาหารบำรุงเพื่อฟื้นฟูสุขภาพ รังนกจึงเป็นตัวช่วยชั้นดี ที่มีประโยชน์ในการเข้าไปบำรุงร่างกาย บำรุงเลือด ซ่อมแซมสุขภาพให้แข็งแรงเร็วยิ่งขึ้น

ช่วยคลายความอ่อนล้า

สำหรับคนที่พักผ่อนไม่เพียงพอเป็นเวลาหลายวันติดต่อกัน จะเกิดอาการอ่อนเพลียเอาได้ง่าย ๆ ซึ่งหนึ่งวิธีนอกเหนือจากการนอนหลับให้สนิทแล้ว ก็คือการเลือกกินรังนกเพื่อช่วยในการปรับสมดุลของร่างกาย ฟื้นฟูสุขภาพจากความเหนื่อยล้า ทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารที่ให้ประโยชน์เพียงพอเพื่อเติมเต็มความอ่อนล้าสะสม

พอรู้อย่างนี้แล้วเราก็คลายความสงสัยว่ากินรังนกแล้วดีอย่างไร ตอนนี้ก็เตรียมตัวไปหาซื้อรังนกให้ญาติผู้ใหญ่สำหรับเทศกาลแห่งความสุขได้แล้วล่ะค่ะ สำหรับใครที่อยากได้รังนกก็สามารถไปหาซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผมต่างๆ ได้ที่ บิ๊กซีทุกสาขาหรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว