คิ้วสวยเป๊ะด้วย 5 วิธีดูแลหลังสักคิ้ว

Big C > บิวตี้คอนเซ็ปต์ > คิ้วสวยเป๊ะด้วย 5 วิธีดูแลหลังสักคิ้ว

ฮาวทูว์เพอร์เฟคสไตล์สาวช่างเลือก ตอน คิ้วสวยเป๊ะด้วย 5 วิธีดูแลหลังสักคิ้ว

คิ้วเป็นมงกุฎของหน้า การสักคิ้วเลยเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่สาวๆนิยมกันมากในปัจจุบัน แต่หลังจากที่เราสักคิ้วมาแล้ว สีจะติดทนหรือไม่ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเทคนิคของร้านเพียงอย่างเดียว แต่วิธีการดูและรักษาก็เป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะหลังจากที่เราสักคิ้วมาก็ควรจะดูแลรักษาให้ถูกวิธี เพื่อไม่ให้สีหลุดหรือจางอย่างง่ายดาย และไม่เกิดแผลอับเสบและติดเชื้อ 

ใครที่สักคิ้วไปแล้วแต่สีไม่ติดทน อยากให้ลองมาดูกันสักนิด เพราะว่าการสักคิ้วก็ไม่ต่างจากการสักลายต่าง ๆ ลงบนที่ผิวหนัง เพราะการสักคิ้วเป็นการใช้เข็มแทงหมึกเข้าไปในผิวหนังของเราเพื่อให้เกิดสีที่ต้องการ และเมื่อร่างกายได้รับสารเคมีเข้าไป ถ้าไม่ได้รับการดูแลที่ถูกวิธีก็อาจจะไม่ติดทนนาน อาจจะทำให้ต้องเสียเงินเพื่อไปเติมสีบ่อย ๆ ไม่ว่าจะเป็นการสักคิ้วแบบไหนก็ตาม จะต้องมีวิธีการดูแลหลังสักคิ้วที่สาว ๆ จะต้องทำตาม เพื่อให้สีที่สักคิ้วติดทนนาน มีวิธีดังนี้

1. ห้ามโดนน้ำ ประมาณ 5-7 วัน  ถ้าถามว่าสักแล้วโดดน้ำสีจะหลุดทันทีเลยหรือเปล่า? สีจะไม่หลุดทันที่แต่จะทำให้สีจางลงเร็วกว่าปกติ และความชื้นยังเป็นสาเหตุให้เกิดการสะสมของแบคทีเรีย อาจทำให้แผล เกิดการอักเสบ หรือติดเชื้อได้

2. ทาวาสลีนหรือมอยเจอร์ไรเซอร์ เมื่อสักคิ้วเสร็จแล้ว จะมีอาการบวมแดงนิดหน่อย และหลังจากนั้นจะรู้สึกแห้งตึง ปิโตรเลียมเจลลี่หรือที่หลาย ๆ คนจะเรียกติดปากว่า วาสลิน มักจะทาเพื่อป้องกันน้ำและหงื่อ ทาเพื่อลดอาการคันและระคายเคืองแผลสักที่ตกสะเก็ด

3. ห้าม! แกะสะเก็ดแผลเด็ดขาด อยากสวยต้องรอกันสักนิด ไม่อยากให้รีบร้อน หลังสักคิ้ว จะเกิดอาการระคายเคือง ลอกและคันบริเวณแผลสัก ห้ามแกะหรือดึงสะเก็ดแผล เพราะจะทำให้เกิดแผลถลอก สีไม่สม่ำเสมอ 

4. ห้ามโดนแดดจัด และเลี่ยงการทำกิจกรรมที่ทำให้เหงื่อออก นอกจากห้ามถูกน้ำแล้วก็ห้ามโดนเหงื่อด้วย เป็นไปได้ควร งดออกกำลังกายหนักๆ  และอีกอย่างคือการโดดแดดจัดก็มีผลต่อการติดสี อาจจะส่งผลให้หมึกที่เราสักไปนั้นจางลงได้ 

5. ห้ามเขียนคิ้วในช่วงแรก ๆ หลังสักคิ้วควรงดเขียนคิ้วอย่างน้อย 20 วัน หรือ หลังจากที่สะเก็ดแผลหลุดลอกออกหมด  แล้วค่อยกลับมาเขียนคิ้ว เพื่อไม่ให้ติดเชื้อจากการที่แผลยังไม่แห้งสนิทอีกด้วย

ทั้งนี้ วาสลีน ปิโตรเลียมเจลลี่ ผลิตภัณฑ์ช่วยฟื้นรักษาผิว ผ่านการทดสอบแล้วโดยผู้เชี่ยวชาญ เผยผิวชุ่มชื่น สุขภาพดีอย่างแท้จริง แถมราคาประหยัดมาก สาว ๆ คนไหนที่อยากจะได้มาติกระเป๋าไว้ สามารถมาเลือกช็อปได้ที่ บิ๊กซี ทุกสาขา หรือ ช้อปปิ้งออนไลน์ ได้ที่ http://www.bigc.co.th/

***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว