แชร์ 5 วิธีกำจัดขนคุด…คืนขาเนียนสวยโดยไม่ต้องเพิ่งเลเซอร์

Big C > บิวตี้คอนเซ็ปต์ > แชร์ 5 วิธีกำจัดขนคุด…คืนขาเนียนสวยโดยไม่ต้องเพิ่งเลเซอร์

รักใครให้ดูแลเทคแคร์นะคะ ตอน แชร์ 5 วิธีกำจัดขนคุด…คืนขาเนียนสวยโดยไม่ต้องเพิ่งเลเซอร์

สาวๆ ทั้งหลายก็ล้วนอยากมีขาเรียบเนียนสวยไร้ขน การกำจัดขนนั้นไม่ยากแต่ขนคุดที่ตามมานั้นดูแลยากกว่ากำจัดขนทั้งหมดซะอีก วันนี้เราก็มีวิธีดีๆ ที่เพื่อนๆสามารถทำเองได้ที่บ้านเพื่อกำจัดขนคุดให้หมดไปโดยไม่ต้องเข้าคลีนิคเพิ่งการทำเลเซอร์ให้เปลืองเงิน ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีวิธีอะไรบ้างที่ช่วยกำจัดขนคุดได้!น้ำอุ่น การแช่น้ำอุ่นก่อนการโกนขนขาหรือแว๊กขน สักประมาณ 3 นาที จะเป็นการช่วยเปิดรูขุมขนให้สามารถกำจัดขนได้ทั้งราก แถมยังช่วยให้ขนคุดคลายตัวและสามารถใช้แหนบดึงออกมาได้

น้ำอุ่น การแช่น้ำอุ่นก่อนการโกนขนขาหรือแว๊กขน สักประมาณ 3 นาที จะเป็นการช่วยเปิดรูขุมขนให้สามารถกำจัดขนได้ทั้งราก แถมยังช่วยให้ขนคุดคลายตัวและสามารถใช้แหนบดึงออกมาได้

โมริฮาน่า โทฟุ ซอลท์ สครับสำหรับขัดผิว 100 ก.

การสครับผิวบ่อยๆ จะช่วยให้อ่อนนุ่มและกระตุ้นให้ขนคุดหลุดออกมาง่ายขึ้น หรือจะใช้ใยบัวขัดตัวระหว่างอาบน้ำก็ได้วิธีนี้ก็สามารถเป็นตัวกระตุ้นให้รูขุมขนขยายเพิ่มที่จะสามารถดึงขนคุดออกมาได้ง่าย

Tea tree oil หรือเจลว่านหางจระเข้ ก็สามารถช่วยลดตุมแดงจากรอยขนคุดได้ เพียงทาบ่อยๆ บริเวณที่เป็นขนคุด หลังโกนขนก็สามารถทาเจลว่านหางจระเข้ได้เลยเพื่อลดการเกิดอาการระคายเคืองและลดการเกิดขนคุด

ยาแอสไพริน มีสรรพคุณช่วยแก้ปัญหาเรื่องรอยแดงและอาการอักเสบได้ วิธีใช้ให้นำมามาส์ก โดยใช้ยาแอสไพริน 2 เม็ดละลายน้ำ จากนั้นให้นำมาทาบริเวณที่เป็นรอยแดงหรือขนคุดทิ้งไว้ 30 นาทีแล้วล้างออก สูตรนี้สามารถนำไปผสมกับน้ำผึ้งหรือโยเกิร์ตได้เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

ใช้ยากลุ่มละล่ยสิวช่วย เพื่อลดรอยแดงหรืออาการอักเสบจากขนคุด อย่าง Benzac หรือ Clinda M อาจจะมียี่ห้ออื่นที่เป็นกลุ่มยาละลายสิวก็สามารถนำมาใช้ได้ การดูแลเรียวขาเราก็ต้องให้ความสำคัญไม่แพ้กับการดูแลผิวหน้า หากเกิดขนคุดแล้วเราเอาเข็มไปเจาะก็อาจทำให้เกิดรอยแดงได้ข้อนี้ก็ควรระวัง ทางที่ดีไม่ควรทำให้ผิวเกิดการระคายเคืองจะดีที่สุด

หากจำเป็นต้องโกนขนขาบ่อยๆ ก็ควรเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ช่วยถนอมผิวก่อนโกนและหลังโกนก็ควรบำรุงผิวด้วย Tea tree oil หรือเจลว่านหางจระเข้ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยปลอบประโลมผิวได้ดี สำหรับใครที่สนใจอยากได้สครับขัดผิว ใยบัว tea tree oil เจลว่านหางจระเข้ หรือยากลุ่มละลายสิวก็สามารถหาซื้อได้ที่บิ๊กซีทุกสาขาหรือจะสั่งซื้อออนไลน์ก็ได้ คลิก

 ***นอกจากนี้ยังมีสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมที่คุณสามารถเลือกสรรค์กันได้เหมือนไปเดินอยู่ในห้างบิ๊กซีเพียงแค่  คลิก คุณช้อปได้ทันทีที่คุณต้องการทุกที่ทุกเวลา***

แชร์เรื่องราว